Vinamilk - Tham vọng vươn ra thế giới

Hà Nhân| 03/06/2016 10:29

NHN Online - Sau hơn 10 năm thâm nhập thị trường Campuchia, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam- Vinamilk đã quyết định liên doanh đầu tư xây dựng Nhà  máy sữa Angkor, nhà  máy sữa đầu tiên và  duy nhất tại quốc gia hơn 15 triệu dân với tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình 7%. Khó có thể diễn tả niửm vui và  tự hà o của lãnh đạo và  người dân Campuchia khi lần đầu tiên có một nhà  máy sữa đạt tiêu chuẩn quốc tế được xây dựng ngay tại Thủ đô Phnompenh.

Khởi đầu ngà nh công nghiệp sữa Campuchia

Toạ lạc trong Аặc khu kinh tế Phnompenh, với tổng diện tích gần 30.000 m2, nhà  máy sữa Angkor có tổng vốn đầu tư 23 triệu USD được xây dựng với thời gian chỉ hơn 1 năm. Trong giai đoạn 1, nhà  máy Angkor Milk sẽ được vận hà nh với công suất 19 triệu lít sữa nước, 64 triệu hũ sữa chua và  80 triệu hộp sữa đặc mỗi năm. Аến giai đoạn 2 - năm 2024, nhà  máy sẽ đẩy công suất lên 38 triệu lít sữa nước, 192 triệu hũ sữa chua mỗi năm để phục phụ nhu cầu sử­ dụng tăng cao của người dân tại Campuchia và  khu vực.

Vinamilk - Tham vọng vươn ra thế giới

Chia sẻ với chúng tôi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH sữa Angkor, ông Mai Hoà i Anh cho biết, nhà  máy sữa nà y được xây dựng đồng bộ từ khâu đầu và o nguyên liệu - chế biến - chiết rót cho đến đóng gói thà nh phẩm và  được quản lý bằng chương trình quản lý tối ưu từ Tetra Pak, Thụy Аiển “ (nhà  cung cấp giải pháp và  thiết bị ngà nh sữa hà ng đầu thế giới) để kiểm soát toà n bộ khu vực chế biến, chiết rót, kết nối đồng bộ đến hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp. Toà n bộ các công đoạn từ thiết kế, xây dựng nhà  xưởng đến lắp đặt máy móc thiết bị, dây chuyửn sản xuất đửu theo đúng các tiêu chuẩn quốc tế vử An toà n thực phẩm và  Môi trường.

Аến nay Vinamilk đã trở thà nh một doanh nghiệp hà ng đầu trong ngà nh sữa tại Việt Nam và  đang vươn mình mạnh mẽ ra quốc tế

Nói thêm vử chiến lược đầu tư, ông Mai Hoà i Anh cho rằng, sau nhiửu năm tìm hiểu và  nhận thấy tiửm năng của thị trường Campuchia và  được sự hỗ trợ rất lớn của Chính phủ hai nước Việt Nam - Campuchia, ngà y 24/07/2013, Vinamilk đã cùng với Công ty BPC “ nhà  phân phối, đối tác chiến lược từ những ngà y đầu của Vinamilk tại thị trường Campuchia “ ký hợp đồng hợp tác liên doanh thà nh lập Công ty TNHH sữa Angkor trong đó đối tác BPC nắm giữ 49% cổ phần và  Vinamilk là  51%. Tiếp theo đó, ngà y 13/1/2014, Vinamilk đã được Bộ Kế hoạch và  Đầu tư trao giấy phép đầu tư nhà  máy sữa Angkor tại Thủ đô Phnompenh, trong khuôn khổ diễn đà n hợp tác đầu tư Việt Nam“ Campuchia do Thủ tướng hai nước chủ trì. Sau khi hoà n thiện các thủ tục đầu tư, việc xây dựng nhà  máy được công ty tập trung mọi nguồn lực để hoà n thiện trong thời gian ngắn, chỉ trong khoảng 18 tháng kể từ khi được cấp giấy phép đầu tư, ông Hoà i Anh nói.

Không giấu được niửm phấn khởi khi tới dự và  phát biểu tại lễ khánh thà nh nhà  máy, ông Thạch Dư, Аại sứ đặc mệnh toà n quyửn Việt Nam tại vương quốc Campuchia tin tưởng, đây là  sự khởi đầu cho việc hình thà nh ngà nh công nghiệp sữa của Campuchia.

Chiến lược vươn ra toà n cầu của Vinamilk đã được đón nhận nồng hậucủa những nước công ty đến đầu tư

Theo Аại sứ Thạch Dư, quan hệ hữu nghị truyửn thống, điửu kiện thuận lợi vử mặt địa lý, sự quan tâm tạo điửu kiện thuận lợi của Chính phủ hai nước là  một trong những cơ sở thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và  đầu tư giữa hai nước Việt Nam và  Campuchia đã có bước phát triển mạnh mẽ trong những năm qua. Tính lũy kế đến tháng 5 năm 2016, các doanh nghiệp Việt Nam đã có 183 dự án và  2,85 tỷ USD vốn đăng ký đầu tư tại Campuchia. Việt Nam tiếp tục nằm trong top 5 nước có giá trị đầu tư lớn nhất tại Campuchia. Và   Angkor Milk có thể được xem là  một trong những minh chứng điển hình cho mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và  đầu tư giữa Việt Nam và  Campuchia, ông Thạch Dư nói.

Tham vọng toà n cầu

Năm 2016 là  vừa tròn 40 năm thà nh lập, đến nay Vinamilk đã trở thà nh một doanh nghiệp hà ng đầu trong ngà nh sữa tại Việt Nam và  đang vươn mình mạnh mẽ ra quốc tế. Ngoà i nhà  máy sữa Angkor vừa khánh thà nh tại Campuchia, Vinamilk đã đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà  máy Miraka (New Zealand), đầu tư và  sở hữu 100% cổ phần nhà  máy Driftwood (Mử¹), và  đầu tư công ty con tại Ba Lan là m cử­a ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu à‚u. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hà n Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kử³, Nga, Canada, Mử¹, àšc...

 Chiến lược vươn ra toà n cầu của Vinamilk đã được đón nhận nồng hậucủa những nước công ty đến đầu tư. Phát  biểu tại lễ khánh thà nh nhà  máy sữa Angkor, bà  Men Sam On, Phó Thủ tướng Chính phủ, kiêm bộ trưởng bộ quan hệ Quốc hội, Thượng viện và  thanh tra vương quốc Campuchia khẳng định, nhà  máy sữa Angkor ra đời sẽ không chỉ góp phần cải thiện sự phát triển kinh tế của 2 quốc gia mà  còn đem lại lợi ích lâu dà i trong việc phát triển thể chất và  trí tuệ cho người dân, đặc biệt là  trẻ em Campuchia“ đối tượng luôn được quan tâm nhất. Theo bà  Men Sam On, với việc Vinamilk đầu tư nhà  máy sữa tiêu chuẩn quốc tế, sẽ giúp nước nà y bổ sung nguồn thiếu hụt sữa và  giảm dần nhập khẩu. Аặc biệt, nhà  máy cũng giúp phát triển kinh tế Thủ đô Phnongpenh, tạo thêm công ăn việc là m và  thu nhập cho lao động địa phương, hạn chế việc lao động Campuchia phải ra nước ngoà i là m việc.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinamilk Bà  Lê Thị Băng Tâm khẳng định và  cam kết, nhà  máy sữa Angkor được đầu tư trang thiết bị hiện đại từ Châu à‚u, Mử¹, Nhật sẽ đáp ứng nhu cầu dinh dườ¡ng của người dân Campuchia và  khu vực trong nhiửu năm tới, giúp người tiêu dùng Campuchia được sử­ dụng những sản phẩm dinh dườ¡ng chất lượng cao được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế tại chính đất nước nà y.

Vinamilk đang dần trở thà nh một doanh nghiệp sữa không chỉ hà ng đầu Việt Nam mà  còn ở khu vực và  thế giới.

Trong thời điểm hình thà nh và  hội nhập của cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), nhà  máy sữa Angkor như một điển hình trong việc tận dụng lợi thế cạnh tranh địa phương, mở rộng hoạt động sang các quốc gia trong khu vực, nhằm tăng cường hoạt động dịch vụ và  giao thoa lao động của khu vực mậu  dịch tự do ASEAN.

Với một chiến lược đầu tư bà i bản, Vinamilk đang dần trở thà nh một doanh nghiệp sữa không chỉ hà ng đầu Việt Nam mà  còn ở khu vực và  thế giới./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Nỗ lực cho những bước tiến của văn học nghệ thuật
    Năm 2024, Hà Nội đang vững bước tiến tới mốc son 70 năm giải phóng Thủ đô, đưa Thủ đô ta bước lên tầm cao mới trên mọi lĩnh vực. Tăng trưởng kinh tế, thu nhập và mức sống từng người dân đủ chứa đựng những cứ liệu hùng hồn nhất về sự phát triển ngoạn mục vượt bậc này.
  • Danh họa Nguyễn Tư Nghiêm: Người kết nối giá trị thẩm mỹ truyền thống với đương đại
    Cuộc đời danh họa Nguyễn Tư Nghiêm gắn liền với 3 giai đoạn lịch sử nghệ thuật hiện đại Việt Nam: Từ mỹ thuật Đông Dương rồi mỹ thuật kháng chiến đến thời kỳ đổi mới. Đồng hành với nghệ thuật gần một thế kỷ, Nguyễn Tư Nghiêm đã tạo nên một đỉnh cao mới của nghệ thuật hiện đại Việt Nam. Phóng viên Tạp chí Người Hà Nội đã có cuộc trò chuyện với họa sĩ Đặng Thị Khuê - nguyên Ủy viên Ban thư ký Hội Nghệ sĩ tạo hình Việt Nam thời kỳ đổi mới để hiểu hơn về những cống hiến trong nghệ thuật của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm.
  • Tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu nội dung cuốn sách về xây dựng, phát triển văn hóa của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trịnh Thị Thủy cho biết, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến toàn quốc tìm hiểu về nội dung cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Cô giáo trẻ tài năng và tâm huyết với nghề
    Tiếp xúc với với cô giáo Nguyễn Ngọc Huyền, giáo viên trường Tiểu học Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội, tôi cảm nhận được sự đam mê, tận tâm đối với nghề qua lời nói, ánh mắt của cô - người giáo viên trẻ luôn tận tâm trong sự nghiệp dạy học, được đồng nghiệp và nhà trường ghi nhận, đánh giá cao.
  • Hành động đầy trách nhiệm của nhân viên xe buýt
    Mới đây, trên tuyến buýt 112, lộ trình Nam Thăng Long - Mê Linh, đã có hành động đầy trách nhiệm của nhân viên Tổng Công ty vận tải Hà Nội - Transerco giúp một hành khách nhỏ tuổi lên xe, nhưng cháu không nhớ được địa chỉ gia đình.
Đừng bỏ lỡ
  • Hòa nhạc "Những giai điệu vượt thời gian" tại Hà Nội
    Những bản nhạc cổ điển trứ danh của 4 nhà soạn nhạc vĩ đại gồm: Bach, Haydn, Mozart và Beethoven sẽ được các nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời trình diễn trong 2 đêm, 8 và 9/11, tại Hà Nội.
  • Quận Hai Bà Trưng gắn biển công trình vườn hoa hồ Thiền Quang với tổng mức đầu tư hơn 88,7 tỷ
    Sáng 18-10, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) đối với công trình vườn hoa hồ Thiền Quang.
  • Chiêm ngưỡng hình tượng rồng hiện diện, kiêu hãnh ở “trung tâm quyền lực” của triều Nguyễn
    Sau gần 3 năm “Đại trùng tu”, công trình có giá trị đặc biệt về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật kiến trúc thời Nguyễn điện Thái Hòa được trang trí hình tượng rồng đang dần được hoàn thiện và chờ ngày đón khách tham quan.
  • Hồ Gươm
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hồ Gươm của tác giả Quang Hoài nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)
  • [Podcast] Nét văn hóa nhìn từ đám cưới xưa và nay ở Hà thành
    Trong văn hóa truyền thống của người Việt nói chung và người Hà Nội nói riêng, lễ cưới là một sự kiện trọng đại, đánh dấu sự khởi đầu cho cuộc sống hôn nhân, gia đình, lưu giữ những giá trị, chuẩn mực văn hóa của dân tộc. Chuyện cưới hỏi từ bao đời nay vẫn luôn được cho là chuyện hệ trong của cả một đời người. Mỗi nơi, mỗi thời đại lại có cách tổ chức khác nhau. Hà Nội hào hoa xưa và nay vốn là đất Kẻ Chợ, hội tụ tinh hoa văn hóa xứ Bắc, đám cưới vì thế cũng có nhiều nét riêng. So với trước đây, lễ cưới ngày nay đã có nhiều thay đổi.
  •  “Tư duy Thủ đô, hành động Hà Nội” phục vụ nhân dân, doanh nghiệp
    Với tính độc lập trong tổ chức, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) và quy trình số hóa, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công, tăng cường tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), khẳng định “Tư duy Thủ đô, hành động Hà Nội” phục vụ nhân dân, doanh nghiệp...
  • Học sinh có thể được miễn phí vé tham quan bảo tàng, di tích lịch sử
    Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 84 của Chính phủ, quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố để lấy ý kiến rộng rãi.
  • Tây Hồ thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng nhằm phát triển kinh tế - xã hội
    Ngày 16/10, HĐND quận Tây Hồ (TP Hà Nội) khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 16 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
  • Việt Nam lọt top 15 quốc gia du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2024
    Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler vừa công bố bảng xếp hạng 20 quốc gia tốt nhất thế giới dành cho khách du lịch năm 2024, Việt Nam xếp hạng thứ 15 với đánh giá 89 điểm.
  • Thị xã Sơn Tây: Hệ thống chính trị quyết tâm cao, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển
    Chiều 16/10, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Sơn Tây khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tổ chức kỳ họp thứ 20; Sơ kết công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thị xã 9 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn cho biết, 9 tháng đầu năm 2024, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ Thị xã đến cơ sở, tình hình chính trị, kinh tế - xã hội trên địa bàn ổn định và đạt được những kết quả tích cực, nổi bật.
Vinamilk - Tham vọng vươn ra thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO