Vinamilk - Doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách "doanh nghiệp xuất khẩu uy tín" năm 2017.

Minh Châu | 23/07/2018 20:02

Ngày 17 tháng 7 năm 2018, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2523/QĐ-BCT phê duyệt Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2017. Vượt qua các tiêu chí tuyển chọn, Vinamilk đứng thứ 16 về doanh thu xuất khẩu cao trong tổng số 225 doanh nghiệp và cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất trong danh sách này.

 Mục tiêu của chương trình Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín là ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong tăng trưởng xuất khẩu chung của cả nước; hỗ trợ giới thiệu, tuyên truyền và quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với đối tác nước ngoài thông qua hệ thống Thương vụ của Việt Nam tại nước ngoài nhằm tăng khả năng tiếp cận và tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa cho các doanh nghiệp; đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam nâng cao hơn nữa uy tín cũng như hình ảnh của mình trong kinh doanh thương mại thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.
Vinamilk - Doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách
Sản phẩm Vinamilk được trưng bày tại hội chợ “Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015” tại Nga và đã chiếm được cảm tình của người tiêu dùng nơi đây.

Danh sách Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín được tổng hợp và công bố trên cơ sở xét chọn và đề xuất của các cơ quan hữu quan, được xét chọn trên cơ sở các tiêu chí do Bộ Công Thương quy định về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, về uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài, về việc chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, lĩnh vực thuế, lĩnh vực môi trường.
Vinamilk - Doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách
Vinamilk tham dự hội chợ Gulfood 2016 được tổ chức tại Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai.
Với doanh thu xuất khẩu đạt khoảng 200 triệu đô la Mỹ năm 2017, Vinamilk đứng thứ 16 về doanh thu xuất khẩu cao trên tổng số 225 doanh nghiệp (tương đương với 234 lượt doanh nghiệp theo 24 ngành hàng), đồng thời là doanh nghiệp sữa duy nhất trong danh sách. Điều này đã góp phần khẳng định vị trí dẫn đầu của Vinamilk trong ngành sữa tại Việt Nam và góp phần ghi tên Việt Nam lên bản đồ ngành sữa thế giới.

Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk bao gồm sữa bột trẻ em, sữa đặc có đường và sữa chua. Ngoài những thị trường đã đầu tư như Campuchia, Ba Lan, Nga, Mỹ,… Vinamilk sẽ tiếp tục khai thác các thị trường tiềm năng khác trong khu vực Trung Đông và Đông Nam Á, đồng thời tăng cường xuất khẩu sang khu vực Châu Phi. Tính tới nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm sang 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm nhập khẩu rất cao như Nhật Bản, Mỹ, Canada, Úc, New Zealand.

Vinamilk - Doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách
Trụ sở chính công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Từ đầu năm 2018 đến nay, Vinamilk đã có một số hoạt động đáng chú ý như hợp tác chiến lược để nghiên cứu sản phẩm với Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang, khánh thành tổ hợp bò sữa Công nghệ cao Vinamilk tại Thanh Hóa và gần đây nhất là chính thức sản xuất sữa A2 - một trong những công nghệ mới nhất hiện nay của ngành sữa và mới chỉ xuất hiện tại các thị trường phát triển như Úc, New Zealand, Mỹ,….từ đầu những năm 2000. Đây là những bước đi vững chắc trong chiến lược phát triển của Vinamilk, giữ vững vị thế công ty sữa số 1 Việt Nam, luôn tiên phong tạo ra các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và tạo ra các giá trị sống mới cho cộng đồng.

Hiện nay, ngoài 13 nhà máy hiện diện tại Việt Nam, Vinamilk còn nắm 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 100% cổ phần đầu tư nhà máy Angkor Milk tại Campuchia, đặt văn phòng giao dịch tại Thái Lan và mở công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu.

Thông tin thêm về Vinamilk:

Năm 2017, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần và sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi từ năm 2015 đến nay (Nielsen 08/2017). Ngoài ra, Vinamilk còn nắm giữ hơn 80% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần trong ngành hàng sữa bột. Hệ thống bán hàng của Vinamilk tỏa rộng khắp cả nước trong cả 3 hình thức phân phối là bán buôn, bán lẻ (240.000 điểm bán lẻ) và cửa hàng phân phối trực tiếp (575 cửa hàng). Sản phẩm của Vinamilk cũng có mặt ở gần 1.500 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc và kênh thương mại điện tử www.giacmosuaviet.com.

Về thị trường nước ngoài, từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đã đạt khoảng 2 tỷ USD (tương đương khoảng 45.520 tỷ đồng). Đến nay, Vinamilk đã được xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những quốc gia yêu cầu rất cao về chất lượng trong sản phẩm dinh dưỡng như Nhật, Canada, Mỹ, Úc, Thái Lan...từ những nhà máy sản xuất sữa đạt tiêu chuẩn quốc tế.


Mỗi năm có khoảng 8 tỷ sản phẩm của Vinamilk được sản xuất bởi 13 nhà máy trải dài khắp Việt Nam, trong đó có hai siêu nhà máy sữa bột và sữa nước tại Bình Dương được trang bị công nghệ tiên tiến nhất thế giới với hệ thống thiết bị khép kín và tự động hóa hoàn toàn từ khâu chế biến đến thành phẩm và đóng gói, bảo đảm tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhà máy sữa bột Việt Nam mỗi năm cho ra đời 54.000 tấn sữa bột, nhà máy sữa Việt Nam (Mega factory) đạt công suất 800 triệu lít sữa/năm.

Thông tin liên hệ:


Lê Hoàng Yến – Chuyên viên Đối ngoại, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam

Tel: 028 5415 5555; Email: lhyen@vinamilk.com.vn 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bảo tồn, phát huy các giá trị di sản với thương hiệu du lịch “Cố đô Huế - 1 điểm đến 5 di sản - Quê hương hạnh phúc”
    Xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế với thương hiệu du lịch “Cố đô Huế - 1 điểm đến 5 di sản - Quê hương hạnh phúc”.
  • Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật sẽ khai mạc ngày 3/5
    Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) trên cơ sở là cây cầu đi bộ bắc ngang qua phố Trần Nhật Duật được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2014. Dưới sự chung tay của các nghệ sĩ, các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trên cầu đi bộ phố Trần Nhật Duật đã biến không gian công cộng thành một không gian nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc.
  • Tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá
    Giá trị VHNT Hà Nội - Huế - Thành phố Hồ Chí Minh là một bộ phận nền tảng quan trọng, mang ý nghĩa văn hóa, xã hội trong tiến trình phát triển của đất nước. Điều này được thể hiện rõ nét trên các lĩnh lực: văn học, văn nghệ dân gian, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, điện ảnh, kiến trúc, múa. Nhìn lại chặng đường gần 50 năm kể từ ngày thống nhất đất nước của VHNT 3 thành phố, có thể thấy rõ những thành tựu và cả những mặt hạn chế tồn tại cần phải thay đổi để tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá.
  • Nha khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
    Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng.
  • Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững
    Hệ thống Y tế Vinmec vừa xuất sắc nhận 4 giải Bạch kim cho 4 hạng mục lớn: “Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”, “Doanh nghiệp vì cộng đồng tốt nhất”, “Doanh nghiệp trao quyền cho phụ nữ” và “Nơi làm việc tốt nhất” trong khuôn khổ Hội nghị CSR và ESG toàn cầu lần thứ 16.
Đừng bỏ lỡ
Vinamilk - Doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách "doanh nghiệp xuất khẩu uy tín" năm 2017.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO