Thông tin doanh nghiệp

Vietcombank được bình chọn là ngân hàng uy tín nhất, công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

PV 16:06 10/08/2023

Vừa qua, Công ty cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet đã tổ chức lễ công bố top 10 công ty uy tín ngành Ngân hàng - Bảo hiểm - Công nghệ năm 2023; top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự được bình chọn là ngân hàng uy tín nhất, công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2023.

“Top 10 công ty uy tín ngành Ngân hàng - Bảo hiểm - Công nghệ” là bảng xếp hạng thường niên được xây dựng dựa trên nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report, được định kì công bố thường niên trên báo VietNamNet. Các doanh nghiệp được vinh danh trong danh sách đều là những đại diện hoạt động hiệu quả, giàu kinh nghiệm, có vị thế và uy tín, có đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung trong thời gian qua.

20230804_vcb_vnr_top-10-2-.png
Danh sách “Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2023” (nguồn: Vietnam Report)

Cùng với đó, việc bình chọn “Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023” (VIX50) nhằm tôn vinh những công ty đại chúng thể hiện sự vượt trội về sức mạnh tài chính và truyền thông, với tiềm năng tăng trưởng, mức độ phát triển bền vững, chất lượng quản trị và vị thế vững chắc trong ngành. Sự ủng hộ và đánh giá cao từ cộng đồng doanh nghiệp đã giúp VIX50 trở thành “bệ phóng” cho sự đánh giá đẳng cấp từ các nhà đầu tư, tổ chức tài chính và các đơn vị truyền thông.

20230804_vcb_vnr_top-50-1-.jpg
Đại diện Vietcombank (đứng giữa) nhận danh hiệu “Ngân hàng uy tín nhất Việt Nam năm 2023” từ Ban Tổ chức.

Theo Vietnam Report, trong bối cảnh hiện tại, tốc độ tăng trưởng chậm chạp của nền kinh tế và rủi ro tiềm ẩn từ những biến số mới sẽ tiếp tục đòi hỏi sự chủ động nâng cao năng lực cạnh tranh, khả năng nhạy bén tận dụng cơ hội để tăng trưởng của doanh nghiệp. Đặc biệt, khi toàn thị trường chứng khoán bước vào thời kỳ khôi phục niềm tin, nâng cao uy tín và hiệu quả, tạo dựng một hình ảnh thương hiệu mạnh và một chiến lược marketing được thực hiện tốt cần được chú trọng và gia tăng hơn nữa, để góp phần chung tay phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam theo hướng bền vững, an toàn và minh bạch, việc xây dựng uy tín là nhiệm vụ hàng đầu. Đối với doanh nghiệp đại chúng, xây dựng và phát triển uy tín là nhiệm vụ ưu tiên bởi tầm ảnh hưởng của uy tín đến tâm lý và quyết định của nhà đầu tư, là cơ sở để phát triển bền vững và tăng giá trị công ty. Củng cố danh tiếng, hình ảnh doanh nghiệp vững chắc trong mắt các nhà đầu tư và cổ đông được coi là chìa khóa duy trì nhận thức tích cực và niềm tin, góp phần cải thiện vốn hóa thị trường, thu hút giá trị từ các cổ đông và thiết lập thành công lâu dài trên thị trường chứng khoán. Do đó, Vietnam Report vinh danh “Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả” nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đại chúng có nền tảng tài chính vững vàng, đạt thành tựu đáng được ghi nhận trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng và tạo dựngđược hình ảnh ấn tượng trong mắt công chúng, các nhà đầu tư.

20230804_vcb_vnr_top-10-1-.jpg
Đại diện Vietcombank (đứng giữa) nhận danh hiệu “Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2023” từ Ban Tổ chức.

Vietcombank với hành trình 60 năm xây dựng, phát triển đã tạo dựng nền tảng vững chắc cho một thương hiệu lớn mạnh và chuẩn mực, một ngân hàng uy tín nhất tại Việt Nam, được các tổ chức uy tín trên thế giới bình chọn là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”, được 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế uy tín nhất thế giới gồm S&P, Fitch Ratings, Moody’s xếp hạng ở mức cao nhất trong các ngân hàng thương mại Việt Nam, tương đương mức tín nhiệm quốc gia. Vietcombank cũng là đại diện duy nhất tại Việt Nam trong danh sách “Top 1000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu” do Forbes công bố. Bên cạnh hiệu quả kinh doanh vượt trội, Vietcombank cũng được biết đến với hình ảnh ngân hàng xanh phát triển bền vững vì cộng đồng. Hoạt động an sinh xã hội của Vietcombank trong suốt 60 năm qua không ngừng được đẩy mạnh, triển khai trên quy mô lớn với nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng, xã hội. Chỉ tính riêng 10 năm trở lại đây, Vietcombank đã dành hơn 3.000 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội và hoạt động thiện nguyện, tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm là y tế, giáo dục, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ các gia đình chính sách…

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện Châu Á 2025
    Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
  • Samsung Việt Nam tổng kết dự án Phát triển Nhân tài Công nghệ Samsung Innovation Campus 2024-2025
    Ngày 11 tháng 9 năm 2025, tại Hà Nội, Samsung Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết dự án Phát triển Nhân tài Công nghệ – Samsung Innovation Campus năm học 2024 – 2025 (SIC 2024 -2025) nhằm tổng kết và đánh giá hiệu quả thực hiện của dự án.
  • Tháo “nút thắt” vốn cho doanh nghiệp ngành xây lắp
    Thị trường xây dựng đang khởi sắc mạnh mẽ là cơ hội để các doanh nghiệp xây lắp chuyển mình. Tuy nhiên, nguồn vốn vẫn là “nút thắt” của các doanh nghiệp khi đặc thù ngành xây dựng là thi công dàn trải, kéo dài, thanh toán theo tiến độ và chi phí đầu vào có thể biến động tăng.
  • Chính sách hậu mãi “vượt chuẩn” của VinFast chinh phục người dùng xe máy điện
    Nhiều người dùng nhận định, VinFast đang là hãng xe có chất lượng hậu mãi tốt nhất thị trường xe máy nhờ việc liên tục bổ sung các đặc quyền cho khách hàng, từ chính sách bảo hành vượt trội, hỗ trợ tài chính, đến mạng lưới xưởng dịch vụ phủ rộng khắp cả nước.
  • “Áo Dài” – Vẻ đẹp Việt và hành trình tỏa sáng cùng Kihasu
    Áo dài – quốc phục của người phụ nữ Việt Nam, một biểu tượng của sự dịu dàng, thanh lịch và bản sắc dân tộc, chưa bao giờ bị thời gian xóa nhòa. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại bận rộn, khi phụ nữ ngày càng phải đối mặt với nhiều áp lực, liệu vẻ đẹp ấy có còn được tỏa sáng trọn vẹn? Câu trả lời đã được thương hiệu Kihasu thể hiện một cách tinh tế và ý nghĩa thông qua một sự kiện đặc biệt: Cuộc thi ảnh “Kihasu Checkin – Tỏa sáng Vẻ đẹp Việt Nam”.
  • Vinh danh 150 gương mặt ‘người truyền lửa’
    Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”. Hoạt động nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vietcombank được bình chọn là ngân hàng uy tín nhất, công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO