Việt Anh: 'Hôn nhân đổ vỡ là  do... tôi'

DT| 16/02/2011 11:05

(NHN) Một năm sau khi cuộc hôn nhân đổ vỡ, Việt Anh đã đủ bình tĩnh, đủ th?ng thắn để đối diện mọi việc. Lần cuối cùng tôi nói vử chuyện cũ. Hôn nhân đổ vỡ là  do tôi. Và  tôi đang phải trả giá cho những lỗi lầm của mình...- Việt Anh tâm sự.

- Theo tôi, cái bóng của Cao Thanh Lâm chỉ là  quan điểm, định kiến của mọi người (mọi người nghĩ thế và  quy định thế). Rất khó để vượt qua một định kiến. Tôi chỉ đóng phim khi thấy đó là  một vai diễn hay, một vai diễn có đủ sức nặng để mình đà o sâu, tìm tòi. Tôi không đóng phim chỉ để vượt qua cái bóng của Cao Thanh Lâm. Tôi không là m nghử chỉ để vượt qua một định kiến. Và  sự thật, tôi đã đóng Cao Thanh Lâm khi vốn sống còn rất ít.

- Vốn sống ít là  vì anh lớn lên trong một gia đình già u có, đủ đầy và  nổi tiếng là  một tay ham chơi?

Có thể, chính vì những điửu ấy mà  anh đã được mời đóng con trai thứ trưởng trong Chạy án.

- (Cười) Bố mẹ tôi đửu là  công chức nhà  nước. Cả bố và  mẹ đửu phải bươn chải, nỗ lực để có được khoản thu nhập tạm gọi là  đủ sống. Anh em tôi từ nhử đã ý thức được phải sống như thế nà o để không phụ lòng bố mẹ. Anh em tôi tự lập sớm và  luôn biết trân trọng những giá trị mình là m ra. Cuộc sống vốn không có gì là  dễ dà ng. 

- Sự thật, Chạy án đã khiến cuộc đời Việt Anh thay đổi. Trước Chạy án, anh là m việc cho một hãng taxi. Và  và o thời điểm ấy, anh nổi tiếng là  một tay ham chơi, lông bông... Chính sự nổi tiếng sau phim Chạy án đã giúp anh có cuộc sống ổn định hơn?

- Ham chơi được định nghĩa như thế nà o? Nếu ham chơi được mặc định theo cuộc sống ổn định, tôi sẽ nói luôn, cho đến bây giử khi ngồi nói chuyện với bạn, cuộc sống của tôi vẫn chưa ổn định. Có lẽ, mỗi người đã có một số phận. Tôi là  người thẳng tính, có sao nói vậy. Tôi không thích sự mà u mè. Cố tô vẽ cho mình những điửu tốt đẹp. Dẫu có tà i che đậy đến mấy, sự thật cuối cùng sẽ vẫn bị lộ ra.  Bởi vậy, tôi chọn cách sống thật, sống với những gì mình có. 

Аám cưới của Viêt Anh năm 2007.

Cuộc sống của tôi hiện tại có nhiửu điửu phải lo nghĩ. Sau những sóng gió đã đi qua, tôi đang phải xây dựng, bắt đầu lại mọi thứ với hai bà n tay trắng. Аã mất một thời gian dà i loay hoay, xoay sở, tôi vẫn tìm cách vượt qua từng ngà y, từng giử để xây dựng lại một cuộc sống tốt hơn.

- Аã mất một thời gian dà i loay hoay, xoay sở, Việt Anh đã có thể đối diện với sự đổ vỡ của mình?

- Tôi đã và  đang đối diện.   

- Theo anh, sự đổ vỡ ấy là  do tuổi trẻ, do anh ham chơi, hay do sự cám dỗ của danh tiếng đã khiến anh lơ là  gia đình...?

- Tôi cưới vợ năm 2007, khi ấy tôi 26 tuổi. Cuộc đổ vỡ diễn ra khi tôi 30 tuổi. Như bạn nói, tôi kết hôn khi còn trẻ và  đổ vỡ khi cũng quá trẻ. Nhưng tôi không đổ lỗi cho tuổi trẻ, tôi không đổ lỗi cho số phận, mặc dù tuổi trẻ cũng ảnh hưởng đến những quyết định của mình. Thường những gì chúng ta phải gánh chịu là  hệ quả của nhiửu nguyên nhân cộng lại. Cá nhân tôi không muốn phải phân tích rạch ròi. Và  cũng không nên ngồi phân tích rạch ròi.

- Vì đã có người thứ ba xuất hiện và  anh không muốn phân tích rạch ròi để phải gánh thêm những búa rìu dư luận?

- Chuyện người thứ ba tôi đã nói nhiửu lần, và  không muốn nhắc lại. Tôi thẳng thắn. Tôi dám đối diện với mọi sự thật. Và  đây sẽ là  lần cuối cùng tôi nói đến chuyện nà y. Hôn nhân đổ vỡ là  do tôi. Lỗi tất cả là  ở tôi. Không một người thứ ba nà o xen và o. Tôi đang phải trả giá cho những gì mình gây ra, và  đang phải đối diện với sự trả giá ấy.   

- Nghệ sĩ thường lấy lý do rằng có rất nhiửu lý do để giải thích cho những cuộc hôn nhân đổ vỡ. Lý do có thể nằm trong chính việc các ngôi sao quan niệm giản đơn vử hôn nhân, và  luôn xem nhẹ gia đình. Sau đổ vỡ, anh đã là m gì để bù đắp những thiệt thòi cho con gái? 

- Con gái là  một khoảng rất riêng trong cuộc sống của tôi, và  tôi sẽ không bao giử đưa phần rất riêng ấy lên báo chí. Nghệ sĩ là  những người đã trót mang nghiệp và o thân, trót phải là m dâu trăm họ, nên gia đình họ phải đôi khi rất thiệt thòi. Giả sử­ thế nà y, chồng bạn là  người nổi tiếng. Ngà y nà o chồng bạn cũng xuất hiện trên dư luận với đủ những tin đồn. Bạn có chịu đựng được không? Khi chồng bạn nổi tiếng, nhất cử­, nhất động trong cuộc sống gia đình bạn đửu được quan tâm, theo dõi, đửu bị mang ra bà n luận, săm soi... Bạn có chịu đựng được không?

"Sau những gì đã đi qua, tôi tin và o cuộc sống tâm linh".

Nghệ sĩ không phải là  những cỗ máy được lập trình toà n những điửu đúng đắn. Chúng tôi cũng có những sai trái. Nhưng những sai trái cũng chúng tôi lại phải trả giá rất lớn với búa rìu dư luận. Bạn hãy thử­ đặt mình và o vị trí của chúng tôi, bạn sẽ thấy rõ rà ng rằng, hôn nhân của nghệ sĩ có tính rủi ro rất cao. Sau đổ vỡ, mỗi người sẽ trưởng thà nh hơn.

- Anh có tin rằng, sự trưởng thà nh sẽ giúp anh trở thà nh người chồng tốt hơn trong tương lai?

- Sống phải có niửm tin. Khủng khiếp nhất là  khi sống mà  không tin và o điửu gì nữa. Tôi luôn tin tưởng và o những điửu tốt đẹp. Tôi tin và o con người.  Cơ hội vẫn còn ở phía trước. Vấn đử chỉ là , đó sẽ là  ai? Khi nà o sẽ xuất hiện?

Thời gian sẽ trả lời. Nếu ở đâu đó có người đang đợi tôi, tôi sẽ đón nhận. Аiửu đó còn phải chử duyên số. 

Chỉ có tình yêu mới bù đắp được khoảng trống do tình yêu để lại. Anh đã bù đắp khoảng trống của mình bằng một tình yêu mới?

- Cuộc sống không có tình yêu thực sự tẻ nhạt. Nhưng có những giai đoạn, chúng ta bắt buộc phải một mình. Một mình để trải nghiệm, để nhìn lại tất cả. Tôi thấy mình cần thiết phải một mình trong giai đoạn nà y. Phải một mình để tạo cơ hội cho mình thấm thía được nỗi đau của hạnh phúc, và  để đón nhận một cơ hội khác. Cái gì phải đến sẽ đến. Khi duyên số chưa đến, có tìm cũng không được. Khi đã đến, có khi mình đang đi ngoà i được lại vô tình gặp ngay một hạnh phúc lớn. Bởi thế, tôi không sốt ruột, không vội và ng. Hạnh phúc nếu chín ép có khi còn tồi tệ hơn.

Thời gian nà y, mỗi khi rảnh, tôi lại lên chùa. Tôi tin và o luật nhân quả. Con người sẽ phải chịu quả báo cho những lỗi lầm mình gây ra. Người ta thường nói, những gì ta là m ở kiếp nà y sẽ vận và o kiếp sau. Không phải đợi đến kiếp sau đâu, hậu quả là  nhãn tiửn, sẽ đến không lâu sau những gì ta đã gây ra.

Tôi đi lễ chùa để thấy thanh thản hơn. Sau những gì đã đi qua, tôi tin và o cuộc sống tâm linh. Tôi đã sống cho mình quá nhiửu... 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Việt Anh: 'Hôn nhân đổ vỡ là  do... tôi'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO