Vì sao chà ng... 'chạy mất dép'?

Zing| 25/02/2009 13:07

Nguyên kể: Yêu nhau mới và i ngà y, nhưng cô ấy toà n chủ động cầm tay, sử má, vuốt tóc, thậm chí là ... kiss tôi." Vì thế, yêu chưa được bao lâu, Nguyên "bử của chạy lấy người".

Thể hiện tình yêu quá... mãnh liệt

Sau hai năm đơn phương, khửi phải nói cũng hiểu Hằng đã vui mừng đến mức nà o khi Nguyên - người mà  bao lâu nay Hằng thầm thương trộm nhớ đã có những tín hiệu tình cảm tốt đẹp đối với mình. Như túm được cơ hội ngà n và ng, Hằng liên tiếp bà y tử tình cảm với Nguyên. Từ những sms ngập trà n yêu thương, đến những tin nhắn toà n lời có cánh, thậm chí là  cả... tử tình trực tiếp, Hằng cũng không ngần ngại. Thấy đối phương bà y tử mãnh liệt quá, Nguyên cũng thấy hơi... rửn rợn, rồi ngay sau đó lại tặc lườ¡i: Người ta yêu mình nhiửu, thế cũng tốt chứ sao, Nguyên gật đầu cái rụp, chấp nhận tình yêu của Hằng. 

Có được tình yêu của Nguyên rồi, dường như sự mãnh liệt của Hằng ngà y cà ng... dâng cao gấp bội. Nguyên kể: Yêu nhau mới và i ngà y, nhưng cô ấy toà n chủ động cầm tay, sử má, vuốt tóc, thậm chí là ... kiss tôi. Tần suất cô ấy nói từ Em yêu anh, với Em yêu anh nhiửu lắm dà y đến chóng mặt, khiến tôi thậm chí không còn cảm xúc gì khi nghe những từ ấy nữa. 

Không chỉ có chỗ riêng tư, Hằng mới bà y tử như thế, mà  ngay cả khi đi chơi cùng bạn bè, hay cả anh chị em của Nguyên, Hằng cũng tình cảm với người yêu hết mức, khiến nhiửu phen Nguyên bị mọi người trêu đến đử mặt tía tai. Dường như Hằng muốn cả thế giới biết rằng mình yêu Nguyên đến chừng nà o. 

Ảnh minh hoạ.

Cảm giác bị yêu Nguyên nhanh chóng... chán ngấy. Hết lần nà y đến lần khác, định chia tay nhưng lại sợ Hằng buồn, Hằng không chịu nổi, Nguyên cứ lườ¡ng lự. Ai dè, cảm nhận được sự lạnh nhạt của Nguyên, Hằng lại cà ng yêu hơn, thể hiện tình cảm nhiửu hơn, Nguyên đà nh phải cắt thực sự. 

Hi sinh quá liửu 

Cho đến khi Bình đã quyết định dứt áo ra đi, Nhung vẫn ngỡ ngà ng vì không thể chấp nhận được lý do mà  Bình đưa ra: Nhung đã hi sinh tất cả cho Bình mà  quên mất bản thân mình! 

Bản thân Bình cũng phải thừa nhận, có thể là  sẽ chẳng còn ai tốt và  chăm sóc Bình chu đáo hơn Nhung. Câu cử­a miệng của Nhung luôn là : Em thế nà o cũng xong, miễn anh vui là  được. Mỗi lần hai người đi chơi, Nhung để cho Bình toà n quyửn quyết định địa điểm ở đâu, ăn gì, xem phim gì... Sáng sáng, không muốn để Bình đi ăn ở ngoà i, Nhung luôn dậy sớm, nấu đồ ăn, rồi đạp xe gần nử­a tiếng qua đưa cho Bình, xong lại tất tả đi học. Nhiửu hôm thức khuya, sáng dậy vội và ng, quần áo xộc xệch, đầu tóc chưa chải cẩn thận, quên cả ăn, nhưng bử việc khác thì được, chứ chuyện để Bình đi ra ngoà i ăn thì không.

Аang là  sinh viên, tháng đi dạy thêm được mấy trăm nghìn đồng, nhưng Nhung chẳng bao giử tiêu gì cho mình, mà  dùng hết để... mua quà  cho người yêu. Khi thì là  chiếc áo mới, khi thì là  đồ dùng nà y kia. Có tháng, Bình bảo đừng mua gì, thì Nhung... đưa tiửn cho Bình tiêu. Ngược lại, Bình mà  mua gì tặng Nhung, Nhung cũng gạt phắt đi, cấm lần sau không được thế, nếu không, Nhung sẽ giận.

Dà nh tất cả mọi thứ cho Bình, nhưng Nhung đâu biết rằng Bình không cần một người yêu chăm mình như... mẹ chăm con như vậy. Chăm người yêu là  tốt, nhưng cô ấy cũng phải để ý đến bản thân mình nữa chứ. Bạn bè tôi nói mát: Yêu mà y, cái Nhung như có... con mọn ấy nhỉ, mệt mửi, héo hon hẳn đi, khiến tôi lúc nà o cũng có cảm giác mình mang nợ cô ấy, chẳng muốn yêu đương gì nữa. Thôi thì chia tay để cô ấy có thời gian mà  để ý đến bản thân mình.

Ảnh minh hoạ.

Аiệp khúc... cưới

Cũng yêu, rồi cũng... chạy, nhưng trường hợp của Hải thì lại không giống với Nguyên và  Bình.

Vừa mới yêu nhau chưa lâu, nhưng nà ng của Hải lúc nà o cũng mơ mà ng đến viễn cảnh tương lai, tức là  đám cưới. Hải phì cười: Chúng mình mới 19 tuổi mà  em, sao mơ xa thế, thì nà ng ngúng nguẩy: Yêu là  xác định cưới chứ còn gì, lo xa có gì không tốt. Chiửu nà ng, Hải cũng tự nhủ: Chắc người ta yêu mình chân thà nh, thật lòng nên mới như vậy.

Thế nhưng, giá mà  nà ng chỉ mơ mà ng bằng những tin nhắn, hay những lần chat chit, nói chuyện, tưởng tượng nà ng cũng nói sẽ mặc áo cưới ra sao, hai người... trăng mật ở đâu, thì Hải cũng chẳng phải lăn tăn nhiửu. Аằng nà y, nà ng còn hiện thực hóa bằng hà nh động mới khiến Hải... hết hồn. Аầu tiên, nà ng cấm tiệt Hải mon men lại gần những quán game online, thay và o đó là  ở nhà  học hà nh tu luyện, vì: Học tốt, sau nà y xin được việc tốt, chúng mình cưới nhau mới có cuộc sống sung sướng được. Hết học kì, thể nà o nà ng cũng đòi Hải mang bảng điểm vử để nà ng kiểm tra cho bằng được. Hãi hùng hơn cả là  khoản nuôi lợn đất. Nà ng đử ra chỉ tiêu tiết kiệm triệt để, lại còn đòi Hải đưa hết tiửn cho nà ng quản lý, tất nhiên là  lại với điệp khúc: Аể sau nà y chúng mình... cưới nhau.

Yêu đâu chẳng thấy, Hải chỉ thấy dường như mình đang bị một cái cùm đeo và o cổ, và  chỉ mong sớm thoát được ngà y nà o, hay ngà y ấy.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Vì sao chà ng... 'chạy mất dép'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO