VFF sẽ mời cơ quan chức năng là m rõ trận Việt Nam thua Malaysia

vnexpress.net| 12/12/2014 13:45

NHN Online - Chủ tịch Liên đoà n bóng đá Việt Nam Lê Hùng Dũng trả lời VnExpress, kh?ng định trận thua 2-4 của tuyển Việt Nam hôm qua rất đáng ngử, và  cơ quan chức năng sẽ và o cuộc để xem xét những sai lầm khó hiểu của hà ng thủ.

- à”ng đánh giá sao vử việc đội tuyển Việt Nam bất ngử để tuột vé và o chung kết AFF Cup 2014?

- Tôi đã chết đứng trên sân khi đội tuyển Việt Nam thua Malaysia. Cả đêm qua tôi không ngủ nổi, không thể nuốt trôi thất bại nà y, quá đắng cay. Trước khi trận đấu diễn ra, kịch bản khủng khiếp nhất tôi nghĩ đến chỉ là  thầy trò HLV Miura thua 0-1 tại Mử¹ Аình nhưng vẫn già nh vé và o chung kết.

top-7385-1418354597.jpg

Thất bại bất ngử 2-4 dưới tay Malaysia là m nảy sinh nhiửu nghi vấn vử hà ng thủ tuyển Việt Nam. Ảnh: Lâm Thửa.

- Nhiửu ý kiến cho rằng trận đấu của đội tuyển Việt Nam có vấn đử, liên quan tới bán độ. à”ng nghĩ sao vử nhận định nà y?

- Tôi không khẳng định chắc chắn đội tuyển Việt Nam có vấn đử. Tuy nhiên, hôm qua các hậu vệ của đội tuyển Việt Nam đá thực sự có vấn đử, để thua những bà n quá sơ đẳng. Phước Tứ, Văn Biển và  một số cầu thủ khác đửu là  những người có kinh nghiệm. Họ cũng đã nhiửu lần đối đầu Malaysia, nhưng tối qua họ lại để đối phương ghi bà n trong những tình huống không ai ngử. Khi tỷ số là  2-0 nghiêng vử Malaysia, tôi đã thấy có vấn đử. Vì người hâm mộ, chúng tôi sẽ đử nghị cơ quan chức năng và o cuộc điửu tra, và  phải là m rõ trắng đen sự việc.

Аội tuyển Việt Nam hôm qua là  đội tuyển tầm thường, khác hoà n toà n với các trận vòng bảng, cũng như trận bán kết lượt đi tại Shah Alam.

- VFF đã mời lực lượng an ninh theo sát đội tuyển, nhưng tại sao vẫn xảy ra những chuyện gây nghi ngử?

- Bóng đá Việt Nam, bao năm qua, luôn đi theo một kịch bản: đá tưng bừng ở vòng bảng, được người hâm mộ tin yêu, được truyửn thông ca ngợi nhưng rồi và o những trận quyết định lại thua bất thường. Thất bại trước Singapore tại trận chung kết Tiger Cup 1998, trước Malaysia tại chung kết SEA Games năm 2009 và  trận đấu tối qua là  những điển hình.

Thực sự, VFF và  cá nhân tôi có lỗi khi để xảy ra sự việc như hôm qua. Chúng tôi đã bị men say chiến thắng là m mất tập trung, thiếu cảnh giác, và  nghĩ rằng cầu thủ sẽ không là m bậy giống như trước.

- VFF sẽ xử­ lý ra sao với kết quả hôm qua?

- VFF sẽ phải là m lại từ đầu, bằng đà o tạo trẻ. Ngay cả ở V-League, mùa tới chúng tôi cũng phải đử cao cảnh giác. Việc Ninh Bình, Аồng Nai bị phanh phui bán độ cho thấy còn nhiửu đội khác cũng nhúng chà m. Mà  bán độ như nghiện ma túy vậy, không bử được.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Người phục vụ già nhớ mãi những lời dạy của Bác Hồ
    Ông Lê Bá Cải (sinh năm 1933, quê tại Đông Sơn, Thanh Hóa) từng là một trong những thanh niên trẻ tuổi được tuyển chọn điều lên chiến khu Việt Bắc, bổ sung vào Đội Xây dựng thuộc Ban kiểm tra 12 – Bí danh của Chủ tịch Phủ - Thủ tướng Phủ tại An toàn khu (ATK) Sơn Dương, Tuyên Quang. Sau quá trình dài được phục vụ Bác Hồ, cho đến nay, mặc dù đã ngoài 90 tuổi, người phục vụ già vẫn nhớ rất rõ những tháng ngày khó khăn bên Bác và những bài học mà Người đã dạy.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
VFF sẽ mời cơ quan chức năng là m rõ trận Việt Nam thua Malaysia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO