Và ng trong nước tái lập mức giá ˜khủng™

Đất Việt| 08/06/2010 10:16

(NHN) Sự biến động đầy bất ngử của giá thế giới khi lập mức cao kỷ lục của "mọi thời đại" đã đẩy giá trong nước tái lập mức đỉnh từ đầu năm đến nay là  28 triệu đồng một lượng chỉ sau chưa đầy một tháng.

Từ đầu giử sáng, hầu hết các thương hiệu và ng vật chất lớn tại Hà  Nội đửu niêm yết cả giá mua và  bán cùng trên 28 triệu đồng một lượng. Giá và ng SJC đang được giao dịch ở mức 28,07 - 28,15 triệu đồng một lượng (mua “ bán). Giá và ng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tương ứng ở mức 28 - 28,15 triệu đồng. Một số cử­a hà ng nhử lẻ còn niêm yết mức giá cao hơn. Như vậy, giá và ng đã lần thứ hai lập mức đỉnh của năm là  28 triệu đồng một lượng, kể từ lần thứ nhất và o ngà y 13/5, sau một thời gian khá dà i nhắm đến đích nà y.

Thời gian gần đây, giá kim loại quý trong nước liên tục áp sát mức 28 triệu đồng, nhưng trước sự đảo chiửu liên tục của giá thế giới, giá và ng cũng trồi sụt thất thường và  có thời điểm còn đánh mất mốc 27 triệu đồng một lượng. Chính điửu nà y đã khiến thị trường và ng miếng luôn rơi và o trạng thái "lình xình" với lượng giao dịch ít ửi do nhà  đầu tư chưa thể xác định được xu thế chính của thị trường. Với sự thăng hoa lần nà y, đại diện của một số doanh nghiệp dự đoán, rất có thể thị trường sẽ có biến động mạnh với khả năng lượng người bán ra vẫn áp đảo.

Và ng trên đường chinh phục mức cao "mọi thời đại".

So với đợt tăng mạnh lần trước, diễn biến của đợt sóng lần nà y có khá nhiửu điểm khác. Thời điểm giữa tháng 5, trước khi chạm mức khủng, giá và ng liên tục tăng vọt từ dưới 27 triệu đồng và  nhanh chóng chiếm lĩnh thà nh công mốc 28 triệu đồng. Tuy nhiên, trong đợt tăng lần nà y, một thời gian khá dà i giá và ng đã liên tục tiến đến gần kỷ lục nà y nhưng không đạt được cho đến hôm nay.  Lực đẩy cho giá trong nước chính là  do giá và ng thế giới có một đêm thăng hoa kử³ diệu và  có lúc áp sát mức cao nhất trong lịch sử­ từ trước đến nay. Mở đầu phiên giao dịch trên thị trường New York đêm qua, và ng giảm nhẹ do giới đầu tư đẩy mạnh bán để lấy tiửn bù lỗ chứng khoán. Tuy nhiên, đà  giảm nhanh chóng ngừng lại và  và ng quay đầu tăng rất mạnh trong phần lớn thời gian còn lại của phiên giao dịch và  có lúc gần chạm đỉnh cao kỷ lục mọi thời đại 1.249 USD một ounce.

Chốt phiên, giá và ng giao tháng 8 tăng tăng 23,1 USD (tương đương 1,9%)  lên 1.240,8 USD một ounce. Trong phiên, giá kim loại quý giao thời hạn nà y có lúc lên mức 1.241,7 USD một ounce. Và ng giao ngay đạt 1.243,55 USD một ounce (tương đương tăng 2%), mức cao nhất kể từ ngà y 11/5.  Và ng thừa thắng xông lên là  do nhà  đầu tư ngà y cà ng lo sợ vử cuộc khủng hoảng nợ tại Hungary. Giới phân tích cho rằng, phải mất nhiửu tháng nữa, quốc gia nà y mới có thể lấy lại được lòng tin của giới đầu tư sau khi các chính trị gia trong Chính phủ mới của nước nà y đưa ra bình luận gây tranh cãi khi họ đem so sánh các vấn đử tà i chính trong nước với cuộc khủng hoảng nợ Hy Lạp.

Thị trường chứng khoán toà n cầu đêm qua đử sà n cũng là  nguyên nhân đội giá và ng lên. Chỉ số Nasdaq điửu chỉnh mạnh nhất trong ngà y do nhà  đầu tư cắt giảm danh mục đầu tư đối với cổ phiếu của các công ty công nghệ có vốn hóa lớn và  thanh khoản cao. Chốt phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones giảm 115,48 điểm (1,16%) xuống 9.816,49 điểm. Chỉ số S&P 500 bốc hơi 14,41 điểm (1,35%) xuống 1.050,47 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite trượt 45,27 điểm (2,04%) đóng cử­a tại 2.173,90 điểm.

Tại châu à‚u, mối quan ngại vử Hungary tiếp tục khiến các chỉ số chính đóng cử­a trong sắc đử. Chỉ số FTSE 100 của Anh mất 1,1%, chỉ số DAX của Аức giảm 0,6% và  chỉ số CAC 40 của Pháp rớt 1,2%.

Trong khi đó, tại thị trường châu à, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản ngót 3,8%, chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 2% và  chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc hạ 1,6%.

Nhiửu chuyên gia phân tích nhận định, những vấn đử không chắc chắn xung quanh khủng hoảng nợ tại khu vực đồng euro sẽ tăng hấp dẫn đầu tư và o và ng. Và  nhiửu khả năng, kịch bản cơn bão và ng có thể tái diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Và ng trong nước tái lập mức giá ˜khủng™
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO