Tuyên Quang: “Tết Ấm Áp” về với đồng bào dân tộc thiểu số huyện Lâm Bình.

PV| 11/01/2022 11:39

Ngày 08/01/2022, Sở Văn hóa TT&DL tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Công an tỉnh, UBND huyện Lâm Bình và nhà tài trợ Thẩm mỹ SaiGon Young tổ chức chương trình tặng quà “Tết ấm vùng cao" cho bà con là dân tộc thiểu số, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình.

Chương trình được thực hiện nhằm giúp đỡ những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ phần nào về vật chất cũng như tinh thần cho người dân tại đâyđể chuẩn bị đón một cái Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 an toàn, vui tươiphấn khởi.Đồng thời gìn giữ giá trị, quảng bá những nét văn hóa cổ truyền đặc trưng của đồng bào các dân tộc thiểu số tại thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang.
Tuyên Quang: “Tết Ấm Áp” về với đồng bào dân tộc thiểu số huyện Lâm Bình.

Đại tá Đỗ Tiến Thùy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang phát biểu tại buổi lễ tặng quà.

Để có chương trình ý nghĩa này, lãnh đạo Công an tỉnh Tuyên Quang trước đó đã có sự giao lưu, kết nối để cùng phối kết hợp với Thẩm mỹ Saigon Young, Công ty Cổ phần Thallo và Công ty Luật TNHH An Phước đồng tài trợ với tổng trị giá quà tặng lên tới hơn 500 triệu đồng.

Tuyên Quang: “Tết Ấm Áp” về với đồng bào dân tộc thiểu số huyện Lâm Bình.

Các nhà tài trợ cùng lãnh đạo địa phương lên trao tặng các suất quà.

Cụ thể, chương trình đã trao tặng hơn 200 suất quà Tết cho gần 200 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng xe máy cho 3 hộ nghèo tại thôn Thượng Minh; trao tặng 50 xe đạp cho học sinh vượt khó trên địa bàn xã Hồng Quang

Tuyên Quang: “Tết Ấm Áp” về với đồng bào dân tộc thiểu số huyện Lâm Bình.

Bác sĩ Dương Văn Tươi, Giám đốc Thẩm mĩ Saigon Young, nhà tài trợ chính cho chương trình.

Thượng Minh là thôn có đông đồng bào dân tộc thiểu số trong đó chủ yếu là dân tộc Mông, Dao, Pà Thẻn và tộc người Thủy sinh sống tại xã Hồng Quang. Đời sống của những người dân nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn. Cơ sở hạ tầng đang từng bước được cải thiện dần dần, cố gắng đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất và phục vụ đời sống của đồng bào các dân tộc, nhất là hệ thống đường giao thông, điện sinh hoạt, trường học, trạm y tế ...

Tuyên Quang: “Tết Ấm Áp” về với đồng bào dân tộc thiểu số huyện Lâm Bình.

Các em nhỏ vùng cao sáng ngời ánh mắt khi đón nhận những món quà ý nghĩa dịp Tết đến Xuân về.

Chính quyền địa phương cùng với các nguồn xã hội hóa, các nhà hảo tâm giống như những đơn vị Thẩm mỹ Saigon Young, Công ty Luật TNHH An Phước.. luôn mong muốn sẽ có nhiều chương trình dành cho đồng bào các dân tộc, đặc biệt là vùng dân tộc thiểu số miền núi để từ đó từng bước thay đổi, khai thác nguồn nhân lực có thể tự sản xuất hàng hóa, đời sống vật chất tinh thần ngày càng được nâng lên.

Tuyên Quang: “Tết Ấm Áp” về với đồng bào dân tộc thiểu số huyện Lâm Bình.

Không gì bằng tinh thần “Lá lành đùm lá rách” từ những món quà nhỏ bé nhất.

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm giúp đỡ những hộ gia đình dân tộc miền núi đang còn gặp nhiều khó khăn, những học sinh nghèo hiếu học vượt khó vươn lên. Nguồn hỗ trợ tuy không nhiều nhưng thật sự là sự “đùm bọc” lớn lao mà các mạnh thường quân muốn gửi đến những người dân nơi đây, để cái Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang tới sẽ về gần hơn với dân bản.

(0) Bình luận
  • Cô gái Thái và hoa ban trắng
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Cô gái Thái và hoa ban trắng của tác giả Tạ Văn Hoạt.
  • Hoa chiến dịch Tây Bắc
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hoa chiến dịch Tây Bắc của tác giả Nguyễn Tiến Luận.
  • Cảm tác Điện Biên
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Cảm tác Điện Biên của tác giả Trần Quang Bình.
  • Chiến sỹ Điện Biên
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Chiến sỹ Điện Biên của tác giả Vũ Lan Phương.
  • Mùa xuân Điện Biên
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Mùa xuân Điện Biên của tác giả Nguyễn Địch Long.
  • Trước tượng đài chiến sĩ Điện Biên
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Trước tượng đài chiến sĩ Điện Biên của tác giả Lương Sơn.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Tuyên Quang: “Tết Ấm Áp” về với đồng bào dân tộc thiểu số huyện Lâm Bình.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO