Tử­ hình hai kẻ giết nữ phó bí thư quận

Đất Việt| 06/04/2011 22:17

(NHN) Theo Hội đồng xét xử­, hà nh vi phạm tội của các bị cáo là  đặc biệt nghiêm trọng, cuồng sát dã man, cố tình giết hại nhiửu người, hà nh vi nà y không thể cải tạo và  cần loại bử vĩnh viễn với xã hội.

Khoảng 12h45 hôm nay (6/4), Tòa án nhân dân TP HCM đã tuyên án tử­ hình đối với hai hung thủ đã sát hại nữ Phó Bí thư quận ủy quận Phú Nhuận, TP HCM, Аặng Thu Hồng.

Theo đó, Hội đồng xét xử­ tuyên Nguyễn Trọng Nhân (31 tuổi, trú quận 10) và  Lương Hoà i Sang (21 tuổi, trú huyện Củ Chi) phạm tội "Cướp tà i sản" với mức án là  8 và  7 năm tù; tử­ hình tội "Giết người". Tổng hình phạt chung mà  hai bị cáo phải chịu là  tử­ hình.

Ngoà i ra hai bị cáo còn phải liên đới bồi thường chi phí mai táng, tiửn điửu trị, thuốc men và  tiửn tổn thất tinh thần cho phía bị hại. Mẹ của bị cáo Nhân cũng đã nộp 80 triệu đồng tiửn khắc phục hậu quả.

Theo Hội đồng xét xử­, hà nh vi phạm tội của các bị cáo là  đặc biệt nghiêm trọng, cuồng sát dã man, cố tình giết hại nhiửu người, hà nh vi nà y không thể cải tạo và  cần loại bử vĩnh viễn với xã hội.

Cũng theo Hội đồng xét xử­, hai bị can có sự chuẩn bị kế hoạch và  hung khí gây án; trong đó Nhân giữ vai trò cầm đầu, Sang là  đồng phạm giúp sức tích cực.

Việc cầm dao đâm 24 nhát khiến bà  Đặng Thu Hồng, nguyên Phó Bí thư Quận ủy Phú Nhuận chết ngay tại chỗ không thể coi là  bồng bột mà  thể hiện ý định giết người đến cùng của bị cáo Nhân.

Chủ tọa cũng cho rằng, bị cáo Nhân có tâm lý ổn định hoà n toà n chứ không có dấu hiệu tâm thần, hoảng loạn.

Lương Hoà i Sang là  đồng phạm tích cực, cùng Nhân đánh đập, khống chế và  đâm trọng thương mẹ con bà  Bùi Ngô Thị Mử¹ (Trưởng Phòng tà i nguyên và  Môi trường quận Phú Nhuận) để cướp tà i sản. Cũng như Nhân, hà nh vi phạm tội của Sang thể hiện ý định giết người đến cùng. Hai mẹ con bà  Mử¹ chắc chắn tử­ vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Bà  Bùi Ngô Thị Mử¹ và  con gái không chết là  nằm ngoà i mong muốn của 2 bị cáo.

Bà o chữa cho bị cáo Sang và  Nhân, các luật sư đử nghị Hội đồng xét xử­ tuyên hai bị cáo nà y không phạm tội giết người-cướp tà i sản.

Các luật sư cho rằng, Sang và  Nhân giết người không chủ đích, không phạm tội cướp tà i sản như cáo buộc của Viện Kiểm sát nhân dân TP HCM. Quan điểm bà o chữa nà y đã bị Hội đồng xét xử­ bác bử. 

Theo đó, Hội đồng xét xử­ cho rằng, tòa đã xem xét giảm nhẹ hình phạt tội Cướp tà i sản cho các bị cáo vì chưa cướp được đã bị bắt. Còn tội giết người, chủ tọa phiên tòa kết luận: Hà nh vi giết người của 2 bị cáo là  tà n bạo, giết nhiửu người, gây kinh hoà ng trong nhân dân. Các bị cáo đã không ngần ngại thủ tiêu bất cứ người nà o mà  chỉ vì một mâu thuẫn nhử.

Аược nói lời sau cùng, cả Nhân và  Sang tử ra ân hận vử hà nh vi phạm tội của mình, xin Hội đồng xét xử­ khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt. Khi nghe tòa tuyên án, hai bị cáo không kìm được nước mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Quận Bắc Từ Liêm triển khai 5 nhiệm vụ thi hành Luật Thủ đô
    UBND quận Bắc Từ Liêm vừa ban hành Kế hoạch về triển khai thi hành Luật Thủ đô (sửa đổi) trên địa bàn quận. Kế hoạch của quận Bắc Từ Liêm đặt ra 5 nhiệm vụ trọng tâm, qua đó nhằm bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả; nâng cao nhận thức về Luật Thủ đô, chính sách xây dựng và phát triển Thủ đô, trách nhiệm của các cấp, các ngành và địa phương trong việc thi hành Luật.
  • Xúc động chương trình "Điểm tựa Việt Nam"
    Chương trình "Điểm tựa Việt Nam" được truyền hình trực tiếp tối 15/9 trên kênh VTV1 đã kể câu chuyện chân thực, xúc động từ những nơi cơn bão đi qua.
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Tuyên truyền về Luật Cảnh sát biển Việt Nam
    Trong lúc mọi người tản mát mỗi nơi thì Bình xán tới bên người phụ nữ chủ quán vui vẻ thân thiện: Chào chú! mời chú uống nước, trà nhà tôi tự chế biến đấy/ Dạ cháu xin bác ạ! trà thơm quá...
  • Chung tay giúp người dân thu hoạch lúa sau mưa lũ
    Những ngày này, Chính quyền huyện Thanh Oai cùng nhiều ban ngành, đoàn thể đã xuống đồng hỗ trợ bà con nông dân khắc phục các diện tích ngập úng, nhằm hạn chế tối đa các thiệt hại về sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.
  • Hà Nội: Tăng cường khắc phục hậu quả bão số 3
    Tính đến thời điểm 19h00 ngày 14/9/2024, trên địa bàn các quận, huyện, thị xã đã huy động 100% lực lượng tham gia dọn vệ sinh môi trường với số lượng khoảng 139.000 người...
Đừng bỏ lỡ
Tử­ hình hai kẻ giết nữ phó bí thư quận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO