Tử­ hình hai kẻ giết nữ phó bí thư quận

Tin tức - Ngày đăng : 22:17, 06/04/2011

(NHN) Theo Hội đồng xét xử­, hà nh vi phạm tội của các bị cáo là  đặc biệt nghiêm trọng, cuồng sát dã man, cố tình giết hại nhiửu người, hà nh vi nà y không thể cải tạo và  cần loại bử vĩnh viễn với xã hội.

Khoảng 12h45 hôm nay (6/4), Tòa án nhân dân TP HCM đã tuyên án tử­ hình đối với hai hung thủ đã sát hại nữ Phó Bí thư quận ủy quận Phú Nhuận, TP HCM, Аặng Thu Hồng.

Theo đó, Hội đồng xét xử­ tuyên Nguyễn Trọng Nhân (31 tuổi, trú quận 10) và  Lương Hoà i Sang (21 tuổi, trú huyện Củ Chi) phạm tội "Cướp tà i sản" với mức án là  8 và  7 năm tù; tử­ hình tội "Giết người". Tổng hình phạt chung mà  hai bị cáo phải chịu là  tử­ hình.

Ngoà i ra hai bị cáo còn phải liên đới bồi thường chi phí mai táng, tiửn điửu trị, thuốc men và  tiửn tổn thất tinh thần cho phía bị hại. Mẹ của bị cáo Nhân cũng đã nộp 80 triệu đồng tiửn khắc phục hậu quả.

Theo Hội đồng xét xử­, hà nh vi phạm tội của các bị cáo là  đặc biệt nghiêm trọng, cuồng sát dã man, cố tình giết hại nhiửu người, hà nh vi nà y không thể cải tạo và  cần loại bử vĩnh viễn với xã hội.

Cũng theo Hội đồng xét xử­, hai bị can có sự chuẩn bị kế hoạch và  hung khí gây án; trong đó Nhân giữ vai trò cầm đầu, Sang là  đồng phạm giúp sức tích cực.

Việc cầm dao đâm 24 nhát khiến bà  Đặng Thu Hồng, nguyên Phó Bí thư Quận ủy Phú Nhuận chết ngay tại chỗ không thể coi là  bồng bột mà  thể hiện ý định giết người đến cùng của bị cáo Nhân.

Chủ tọa cũng cho rằng, bị cáo Nhân có tâm lý ổn định hoà n toà n chứ không có dấu hiệu tâm thần, hoảng loạn.

Lương Hoà i Sang là  đồng phạm tích cực, cùng Nhân đánh đập, khống chế và  đâm trọng thương mẹ con bà  Bùi Ngô Thị Mử¹ (Trưởng Phòng tà i nguyên và  Môi trường quận Phú Nhuận) để cướp tà i sản. Cũng như Nhân, hà nh vi phạm tội của Sang thể hiện ý định giết người đến cùng. Hai mẹ con bà  Mử¹ chắc chắn tử­ vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Bà  Bùi Ngô Thị Mử¹ và  con gái không chết là  nằm ngoà i mong muốn của 2 bị cáo.

Bà o chữa cho bị cáo Sang và  Nhân, các luật sư đử nghị Hội đồng xét xử­ tuyên hai bị cáo nà y không phạm tội giết người-cướp tà i sản.

Các luật sư cho rằng, Sang và  Nhân giết người không chủ đích, không phạm tội cướp tà i sản như cáo buộc của Viện Kiểm sát nhân dân TP HCM. Quan điểm bà o chữa nà y đã bị Hội đồng xét xử­ bác bử. 

Theo đó, Hội đồng xét xử­ cho rằng, tòa đã xem xét giảm nhẹ hình phạt tội Cướp tà i sản cho các bị cáo vì chưa cướp được đã bị bắt. Còn tội giết người, chủ tọa phiên tòa kết luận: Hà nh vi giết người của 2 bị cáo là  tà n bạo, giết nhiửu người, gây kinh hoà ng trong nhân dân. Các bị cáo đã không ngần ngại thủ tiêu bất cứ người nà o mà  chỉ vì một mâu thuẫn nhử.

Аược nói lời sau cùng, cả Nhân và  Sang tử ra ân hận vử hà nh vi phạm tội của mình, xin Hội đồng xét xử­ khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt. Khi nghe tòa tuyên án, hai bị cáo không kìm được nước mắt.

Đất Việt