Với khoản tà i trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kử³ (USAID), trong tuần nà y Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), đã tiến hà nh chiến dịch kéo dà i 2 tháng ở các tỉnh Hà Nam, Kiên Giang và Quảng Trị.
Hoạt động truyửn thông 3 tốt gồm các đoạn ghi âm được phát qua các đà i phát thanh cấp tỉnh và hệ thống loa truyửn thanh cấp xã, 36 tấm áp phích ở những nơi đông người qua lại, và 200.000 tử rơi hà i hước ở các tỉnh. Chiến dịch kể ra 3 câu chuyện hấp dẫn, đáng quan tâm với mọi người, qua đó quảng bá cho các tập quán tốt liên quan đến mua, bán gia cầm khoẻ mạnh, rửa tay bằng xà phòng và nước trước khi và sau khi tiếp xúc với gia cầm, và báo cáo ngay việc gia cầm ốm hoặc chết với nhân viên thú y hoặc trưởng là ng. Ba tập quán tốt nà y cũng sẽ được quảng bá thông qua 30 hoạt động sẽ được tổ chức ở các trung tâm thương mại lớn.
Đây là lần đầu tiên các cán bộ cấp tỉnh kết hợp truyửn thông công cộng và vận động xã hội để đưa các thông điệp tiếp cận các nông dân và những người buôn bán gia cầm như các chủ lò ấp, người vận chuyển, lò mổ, người bán ở chợ và người bán thức ăn chín. Các cán bộ thú y cấp huyện và tỉnh của Hà Nam, Kiên Giang và Quảng Trị đã trực tiếp tham gia lập kế hoạch và thực hiện chiến dịch.
Cũng nhử trợ giúp của USAID, Cục Thú y và Tổ chức Nông lương Thế giới cuối tháng trước đã triển khai phát sóng truyửn hình các đoạn băng nêu bật những thay đổi của chương trình tiêm phòng vắc xin cho gia cầm ở Việt Nam. Được phát trên các đà i truyửn hình và hệ thống loa truyửn thanh cho đến hết tháng 12/2009 ở các tỉnh Hậu Giang, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Bình và Sóc Trăng, các đoạn băng nổi bật nà y với vai diễn chính là nghệ sử¹ nổi tiếng Hán Văn Tình sẽ thông báo cho khoảng 4 triệu nông dân vử những thay đổi sẽ diễn ra trong công tác tiêm phòng vắc xin gia cầm ở địa phương của họ.
Kể từ năm 2005, Chính phủ Hoa Kử³ đã phân bổ xấp xỉ 50 triệu đôla để trợ giúp các chương trình chống cúm gia cầm và đại dịch cúm của Việt Nam.