Trường THCS Mễ Trì (Hà Nội) - Xứng đáng lá cờ đầu trong ngành giáo dục Thủ đô

Phương Anh| 12/01/2023 21:31

Nằm trên mảnh đất Nam Từ Liêm - vùng đất địa linh đã sinh ra nhiều nhân kiệt. Trường THCS Mễ Trì (Hà Nội) trong hơn nửa thế kỉ đã phát huy truyền thống, nối tiếp thành công, trở thành một trong những điểm sáng của ngành Giáo dục - Đào tạo Thủ Đô, là nơi gửi gắm niềm tin, tình yêu thương của các bậc phụ huynh và biết bao thế hệ học sinh thân yêu.

z3977335412297_66ed66194e79d199ab02f0eb54701cc0.jpg
Tập thể thầy cô Trường THCS Mễ Trì.

Với danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 3 với tỉ lệ tốt nghiệp đạt 100%, nhà trường luôn đứng trong tốp các trường THCS quận Nam Từ Liêm có bình quân điểm thi THPT môn Văn - Toán, Tiếng Anh cao, liên tục có học sinh giỏi Thành phố, Quốc gia các bộ môn Văn hóa và Năng khiếu, TDTT,… Để đạt được nhiều thành tựu nổi bật ấy, không thể không kể đến công sức của đội ngũ giáo viên tâm huyết, với trình độ chuyên môn vững vàng, được đồng nghiệp, học sinh tín nhiệm. Cho tới thời điểm hiện tại, giáo viên dạy Giỏi các cấp của trường đạt trên 80%, đặc biệt có 08 giáo viên đạt giải Nhất cuộc thi Thiết kế bài giảng Eleanning cấp Thành phố, có 05 đạt giải Giáo viên dạy giỏi các môn văn hóa cấp Thành phố. Qua đó đã khẳng định được vị thế của trường và tạo sự an tâm cho phụ huynh khi có con em học tại đây.

Nhà trường luôn chú trọng việc đổi mới phương pháp giáo dục, tổ chức các lớp rèn luyện kỹ năng sống, tập trung giáo dục về truyền thống văn hóa, lịch sử dân tộc phù hợp với từng độ tuổi. Giáo viên sử dụng hiệu quả các thiết bị, đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, nhằm thu hút học sinh hăng say học tập, từ đó giúp các thầy cô giáo hoàn thành tốt nhiệm vụ và học sinh tiếp thu được các kiến thức và kỹ năng cần thiết.

Bên cạnh việc thực hiện công tác giảng dạy, để tạo được ngôi trường thân thiện, đạt chuẩn, hàng năm, Ban Giám hiệu nhà trường luôn bám sát các chủ trương của ngành Giáo dục và Đào tạo, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn trong ngành; đẩy mạnh việc "Học tập tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh",… Chính vì sự phối hợp của nhà trường cùng ý chí học tập và tích cực hưởng ứng phong trào của các em học sinh, trong những năm vừa qua, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19, thành tích của trường đạt được vẫn ngày càng tăng lên. Cụ thể: Chi bộ nhà trường đạt danh hiệu“Chi bộ trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu” (2018-2022); được Bộ Giáo dục và đào tạo tặng bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” cấp Quận, “Tập thể lao động xuất sắc cấp Thành phố”; bên cạnh đó là hàng loạt giấy khen: “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học, năm học 2021-2022”(hội chữ thập đỏ khen tặng), “Đã có nhiều thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc,…

z3974587859533_a43b08d1056834ac70c29e8b878de2ce.jpg
Hình ảnh cô Hiệu trưởng tận tay đeo khăn quàng đỏ cho học sinh trong không khí vui tươi ngày 20/11.

Ở ngôi trường này, các em không chỉ học tập, mà năng lực trong mỗi học sinh được nảy nở, đâm chồi, nuôi dưỡng và phát triển để trở thành tài năng. Các em được tạo điều kiện tốt nhất để phát huy óc sáng tạo, tài năng thể thao, văn nghệ, phát triển kỹ năng mềm, tính độc lập, khả năng giao tiếp và kết nối trong làm việc nhóm cũng như trong hội nhập với thế giới bên ngoài. Bởi vậy, không chỉ sở hữu một nền tảng tri thức sâu rộng và vững chắc, các em còn đặc biệt xuất sắc trong các hoạt động xã hội, trong các lĩnh vực nghệ thuật, thể dục thể thao với rất nhiều bằng khen, huy chương, giải thưởng… Ngoài những hoạt động vào ngày lễ (Kỉ niệm ngày quốc khánh 2-9; Vui tết trung thu; Kỉ niệm ngày giải phóng thủ đô 10/10), nhà trường còn tích cực tuyên truyền phòng chống ma túy học đường, an toàn giao thông. Đáng chú ý, trong năm học vừa qua nhà trường đã quyên góp, ủng hộ các quỹ nhân đạo, xét miễn giảm học phí tổng số là: 218.488.000đ.

Đặc biệt, trường THCS Mễ Trì còn chú trọng tới những hoạt động ngoại khóa, để các em được phát triển trong môi trường năng động, thỏa sức sáng tạo và khám phá. Trong năm học này, trường THCS Mễ Trì triển khai dự án vô cùng ý nghĩa “Vì môi trường xanh tương lai”. Nội dung cụ thể của dự án gồm các hoạt động: Vẽ tranh trên giấy; Vẽ tranh tường; Sản phẩm từ vật liệu đã qua sử dụng; Bài thể dục dân vũ “WALKING IN THE SUN”.

picture3.jpg
Cô Nguyễn Thị Thịnh - Hiệu trưởng trường THCS Mễ Trì.

Khi quyết định thực hiện dự án, cô Nguyễn Thị Thịnh – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Thật may mắn kể từ khi bắt đầu dự án, trường đã nhận được sự ủng hộ và quan tâm rất lớn từ phía Ban giám hiệu nhà trường cùng với Ban phụ huynh. Dự án “Vì môi trường xanh tương lai” không chỉ gióng lên hồi chuông cảnh báo về thực trạng ô nhiễm môi trường, nâng cao nhận thức giữ gìn, bảo vệ môi trường của các em học sinh, thầy cô giáo và bậc phụ huynh. Mà đây còn là cơ hội nhằm tăng cường sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong việc giáo dục ý thức bảo vệ môi trường ở lứa tuổi THCS, hướng tới môi trường xanh trong tương lai.

Đáng mừng, Dự án kể từ khi bắt đầu thực hiện đã đạt được những kết quả, tín hiệu tích cực. Điển hình, nhà trường đã đạt được hai giải nhì, hai giải ba trong cuộc thi cấp quận về giảm thiểu, tái chế rác thải nhựa giá trị thấp, với các sản phẩm độc đáo và sáng tạo như: “Giá sách ngoài trời”, “Mùa hoa”, sản phẩm biểu diễn thời trang,…

z3977734358526_009e6b68f9f16e8fcc826de9f433403a.jpg
z3974543036937_f49ade2ff446599a99965e6887f9a84a.jpg
Một số hình ảnh của trường trong cuộc thi về giảm thiểu, tái chế rác thải nhựa giá trị thấp trong địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Tiếp nối thành công đó, nhà trường tiếp tục triển khai bước đầu trong hoạt động vẽ tranh tường, đặc biệt các giáo viên mỹ thuật cùng học sinh trong trường sẽ tự tham gia vào hoạt động này.

“Hoạt động này mang một ý nghĩa to lớn, bởi những bức tranh tường hoàn thiện, rực rỡ sắc màu chính là thành quả, công sức cũng như kỷ niệm đáng nhớ của cả cô và trò trường THCS Mễ Trì”. – cô Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

picture7.jpg
picture8.jpg
picture9.jpg
Cô giáo mỹ thuật cùng các em học sinh tranh thủ thời gian ngoài giờ học để hoàn thành những bức vẽ đầu tiên cho trường.

Với những thành tích kể trên, có thể nói, trường THCS Mễ Trì là ngôi trường giáo dục toàn diện cho học sinh cả về kiến thức văn hóa lẫn các hoạt động văn, thể, mỹ, góp phần để học sinh có được những kiến thức nền tảng nhất trong hành trình đi đến bờ tri thức. Hy vọng trong những năm học tới trường THCS Mễ Trì sẽ là nơi đào tạo nhiều thế hệ học sinh giỏi, góp phần đào tạo nhân tài cho quê hương. Phát huy những thành tích đã đạt được, trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục - Đào tạo Thủ Đô.

Bài liên quan
  • Trường TH Cát Linh: Điểm sáng giáo dục của quận Đống Đa
    Vượt qua nhiều khó khăn từ những ngày đầu thành lập, đến nay Trường Tiểu học Cát Linh (Đống Đa – Hà Nội), đã trở thành một địa chỉ giáo dục uy tín. Nhiều năm liền, trường là đơn vị có thành tích xuất sắc trong bồi dưỡng học sinh giỏi.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS Mễ Trì (Hà Nội) - Xứng đáng lá cờ đầu trong ngành giáo dục Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO