Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội: 10 năm xây dựng và phát triển

Hải Truyền| 26/10/2022 11:09

Trường Cao Đẳng Quốc Tế Hà Nội (HIC) được thành lập theo Quyết định số 1696/QĐ-LĐTBXH, ngày 22 tháng 11 năm 2012 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, khi mới thành lập trường mang tên Trường Cao đẳng nghề FLC. Đến năm 2014 được đổi tên thành Trường Cao đẳng nghề Quốc tế Hà Nội theo Quyết định số 1142/QĐ-LĐTBXH, ngày 9/9/2014 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Từ những ngày đầu thành lập, nhà trường đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, đồng thời chú trọng chất lượng đào tạo để mang đến cho sinh viên một môi trường học tập tốt nhất.

Tháng 6/2013, Trường đã đón thế hệ sinh viên hệ cao đẳng chính quy đầu tiên và học viên các khóa ngắn hạn, sơ cấp các ngành nghề. Từ đó đến nay, nhiều lớp sinh viên đã học tập và trưởng thành dưới mái trường này.

Dấu mốc quan trọng trong quá trình đẩy mạnh sự phát triển toàn diện của nhà trường, đặc biệt trên lĩnh vực hợp tác đào tạo quốc tế thì ngày 24/4/2019, Trường Cao đẳng nghề Quốc tế Hà Nội được phép đổi tên thành Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội (HIC), theo quyết định số 588/QĐ-LĐTBXH của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

img_20221025_171523.jpg
Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường và khai giảng năm học 2022-2023

Hành trình 10 năm xây dựng và phát triển, nhà trường luôn xác định, yếu tố cốt lõi của việc xây dựng hệ thống giáo dục, đó là đào tạo gắn liền với đáp ứng nhu cầu thực tiễn của đơn vị sử dụng lao động và toàn xã hội.

Do đó, ngay từ khi thành lập, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội đã xây dựng mục tiêu phát triển nhà trường trở thành đơn vị đào tạo chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế, gắn đào tạo với việc làm, giúp sinh viên chủ động, vững vàng trong chuyên môn, bản lĩnh trong giao tiếp, với mục tiêu “Thực Học, Thực Hành, Thực Danh, Thực Nghiệp”.

Ngoài việc đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, môi trường năng động, thân thiện, nhà trường còn chú trọng xây dựng chương trình đào tạo khoa học, giáo trình giảm bớt thời lượng lý thuyết, tăng thời gian thực hành. Trong 2 năm học tập hệ cao đẳng, sinh viên được trau dồi nhuần nhuyễn lý thuyết cùng kỹ năng chuyên ngành. Tỷ lệ thực hành lên đến 70% chương trình học.

Việc làm cho sinh viên tốt nghiệp là vấn đề được nhà trường đặc biệt quan tâm. Hiện nay, nhà trường đã thiết lập được một mạng lưới các mối quan hệ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đảm bảo cho việc thực tập của sinh viên trong thời gian học tại trường và là địa chỉ làm việc sau khi ra trường.

Không ngừng đẩy mạnh hợp tác đào tạo quốc tế, nhà trường đã ký kết hợp tác du học, chương trình trao đổi sinh viên với nhiều trường Đại học của Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, CHLB Đức; ký kết với các tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, nhằm tạo những cơ hội học tập và việc làm tốt nhất cho sinh viên. Từ đó, sinh viên của trường có được nhiều ưu thế vượt trội, đó là được học tập, thực tập và làm việc tại các công ty đối tác trong và ngoài nước của trường. Rất nhiều sinh viên có việc làm, thu nhập cao ngay sau khi tốt nghiệp.

Hiện nay, trường có 2 cơ sở đào tạo, cơ sở số 1 ở thôn Yên Thái, xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội; cơ sở 2 ở số 1, đường Trịnh Văn Bô, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Trường đang tập trung đào tạo 17 ngành nghề đa dạng, chuyên sâu thuộc các lĩnh vực quan trọng và có nhu cầu nhân lực cao của xã hội. Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho việc dạy và học, các phòng học tại của trường được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại. Với 40 phòng học tiện nghi và các phòng thực hành, thực tập chuyên môn, xưởng thực hành phục vụ ngành học chuyên môn.

Đặc biệt, nhà trường còn tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội được học song ngành ngôn ngữ với nhiều lựa chọn như: Tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Anh, để tăng cơ hội làm việc tại các tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế. Bên cạnh đó, Nhà trường và các đơn vị liên kết có nhiều chương trình học bổng trao tặng cho sinh viên có thành tích học tập tốt, có nhiều đóng góp cho phong trào của trường, cũng như kịp thời hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục yên tâm học tập.

Ngoài việc học chính khóa trên lớp, sinh viên HIC còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa về kỹ năng mềm, các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể thao, CLB hướng nghiệp, các hội thảo kỹ năng, việc làm, các phong trào Đoàn-Hội vui tươi, bổ ích, cùng nhiều hoạt động phục vụ cộng đồng. Môi trường học tập tại HIC luôn năng động, thân thiện, giúp sinh viên có cơ hội phát triển toàn diện cả về kiến thức và kĩ năng mềm, với nhiều trải nghiệm phong phú để làm hành trang cho thành công sau này.

Chặng đường 10 năm qua ghi đậm dấu ấn về sự phát triển của nhà trường, sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giảng viên và lớp lớp các em học sinh, sinh viên. Nhà trường tự hào là một cơ sở đào tạo đa ngành, trở thành lá cờ đầu của giáo dục nghề nghiệp Thủ đô Hà Nội trong việc đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Phát huy những thành tích đã đạt được, trong những giai đoạn tiếp theo HIC tiếp tục đặt ra các mục tiêu phát triển, kế hoạch đào tạo cụ thể, tập trung mọi nguồn lực, để không ngừng xây dựng và phát triển sự lớn mạnh của nhà trường. HIC sẽ trở thành một cơ sở đào tạo uy tín hàng đầu về chất lượng và danh tiếng cả trong nước và quốc tế, là nơi để các lớp sinh viên và các bậc phụ huynh gửi trọn niềm tin.

Bài liên quan
  • Hàng ngàn thí sinh so tài tại cuộc thi "Thử thách tư duy cùng CMS"
    Tiếp nối thành công của chương trình "Thử thách tư duy cùng CMS" sau hơn 1 tháng triển khai, Hệ thống trung tâm phát triển Năng lực tư duy và sáng tạo quốc tế (CMS Edu) – đơn vị thành viên của Tập đoàn Egroup tiếp tục phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện này tại nhiều trường mầm non, tiểu học trên địa bàn TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Hạ Long (Quảng Ninh). Chuỗi sự kiện đã và đang diễn ra sôi nổi, gay cấn, thu hút sự tham gia của hàng ngàn thí sinh nhí.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội: 10 năm xây dựng và phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO