Giáo dục

Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ tổ chức Lễ bế giảng khóa học 14, niên khóa 2020-2023

PV 06:36 15/04/2023

Sáng 14/4, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ (Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội) tổ chức Lễ bế giảng khóa 14, niên khóa 2020-2023 và tiến hành trao Bằng tốt nghiệp cho 748 học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp chương trình Cao đẳng, Trung cấp khóa học 2020-2023.

z4264125081467_9ba380714b7a5f21424d9bf0e0a57316.jpg
Quang cảnh diễn ra buổi lễ bế giảng khóa 14, niên khóa 2020-2023.

Đây cũng là dịp để các em học sinh THCS, THPT trên địa bàn huyện Đông Anh (Hà Nội) tham dự Lễ trao Bằng tốt nghiệp lắng nghe chia sẻ từ tấm gương anh, chị đi trước đã học nghề thành công cũng như được tư vấn giáo dục hướng nghiệp thiết thực.

z4264125082871_00e56a23b21cc693802bf4ef42139c28.jpg
Thầy Đặng An Bình – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ phát biểu tại buổi lễ.

Báo cáo kết quả khóa học, thầy Đặng An Bình – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ, cho biết: Khóa học 2020 - 2023, là khóa học thứ năm của Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ, cùng với hệ thống giáo dục nghề nghiệp cả nước thực hiện chương trình đào tạo theo Luật giáo dục nghề nghiệp. Mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt khóa học 2020 - 2023 đã phải chịu ảnh hưởng hết sức nặng nề bởi đại dịch Covid - 19, nhưng Trường cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, sự quan tâm của chính quyền địa phương; sự phối kết hợp nhiệt tình của các trường THCS, THPT trên địa bàn Thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận trong việc tư vấn, định hướng nghề nghiệp để học sinh nhanh chóng lựa chọn con đường học nghề lập nghiệp một cách nhanh chóng, hiệu quả. Bên cạnh đó, để có được kết quả này còn có sự nỗ lực vượt bậc của tập thể sư phạm nhà trường đã phát huy tiềm năng thế mạnh trong việc tuyển sinh và đào tạo, vượt qua các khó khăn thách thức.

z4264125070893_c34c2de7d44d2cecffa99b2099f9566a.jpg
Tại buổi lễ, có các bàn tư vấn, hướng nghiệp cho các em học sinh.

Thực hiện quy định của Nhà nước về đảm bảo chế độ chính sách cho học sinh sinh viên, Khóa học 14, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ thực hiện chế độ miễn giảm học phí học nghề cho 791 học sinh tốt nghiệp THCS học tiếp trình độ Trung cấp và 03 sinh viên con thương binh; giảm 70% học phí cho 27 sinh viên Cao đẳng học nghề nặng nhọc, độc hại (Nghề Cắt gọt kim loại). Để động viên, khuyến khích học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình mồ côi cả cha lẫn mẹ đang học tập tại trường khắc phục khó khăn vươn lên trong học tập. Đồng thời, năm học qua nhà trường cũng thực hiện miễn giảm học phí văn hóa THPT cho đối tượng 9+ theo chính sách ưu đãi riêng đối với 62 lượt học sinh với tổng số tiền trên 70 triệu đồng.

Ngoài ra, năm học qua Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ còn cấp giấy xác nhận là sinh viên của nhà trường cho hàng trăm lượt học sinh, sinh viên để về địa phương làm chế độ, như vay vốn ưu đãi và các chế độ khác. Nhằm kế thừa truyền thống “Tương thân tương ái” cao quý của dân tộc, tiếp nối, phát huy tinh thần “nhường cơm sẻ áo” tốt đẹp của nhà trường hàng năm, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ tổ chức chương trình “Xuân nồng ấm, trao yêu thương". Đây là hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn giáo dục, bồi dưỡng lòng yêu thương, tinh thần đoàn kết và sẻ chia giữa các bạn học sinh trong và ngoài nhà trường. Đây cũng là dịp các bạn nhìn lại một năm đã có những cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện và tu dưỡng đạo đức. Cụ thể, nhân dịp Tết Nguyên đán Xuân Nhâm Dần năm 2022 trường đã trao quà cho 58 học sinh sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi, khuyết tật với tổng số tiền trên 17 triệu đồng và Xuân Quý Mão 2023 tặng quà cho 128 học sinh sinh viên với số tiền hơn 130 triệu đồng.

Thầy Hiệu trưởng Đặng An Bình bày tỏ: “Trải qua 3 năm nỗ lực học tập, rèn luyện, kết quả đạt được cho thấy sự đúng đắn trong định hướng của gia đình, sự lựa chọn của các em; đồng thời minh chứng cho sự cam kết, khẳng định của đại diện Ban Giám hiệu nhà trường. Sau khi ra trường các em đã có kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghề, có thể tự tin đi làm tại các doanh nghiệp hoặc tiếp tục học tập nâng cao trình độ.

“Con đường học tập của các em chỉ thành công khi sự lựa chọn của các em phù hợp với điều kiện, khả năng, năng lực của mình. Kết quả đạt được của các em học sinh, sinh viên cao đẳng khóa 14, đã phản ánh nghiêm túc chất lượng đào tạo của Nhà trường. Đó là coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng” - thầy Đặng An Bình, khẳng định.

z4264125071077_24264fa2f178b2a694ee3c00eeaab3c3.jpg
Các tác phẩm công nghệ của các em học sinh cũng được trưng bày tại buổi lễ.

Dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Tấn Dũng – Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội ghi nhận và biểu dương những thành tích và nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách của đội ngũ nhà giáo của Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ. Đồng thời, đồng chí Thứ trưởng bày tỏ vui mừng vì thấy được sự đoàn kết, đồng lòng của toàn thể viên chức, giáo viên, người lao động, các tổ chức đoàn thể trong thời gian qua. Đặc biệt, đó là thành quả của sự nỗ lực từ các em học sinh, sinh viên đã xuất sắc hoàn thành khoá học.

Bên cạnh đó, đồng chí Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội cũng tin tưởng các em học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ sớm tìm được việc làm đúng nguyện vọng, đúng chuyên ngành đã được đào tạo, phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, đem những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị trong trường để ứng dụng một cách tốt nhất, có hiệu quả nhất góp phần xây dựng và phát triển xã hội.

Nhân dịp này, ông Lê Tấn Dũng cũng đánh giá cao sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp chính quyền địa phương dành cho Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ. Mối liên kết chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp trong công tác đào tạo; doanh nghiệp tiếp nhận nhà giáo và học sinh, sinh viên đến thực tập; đề xuất, kiến nghị cho trường những kỹ năng, công nghệ cần cập nhật trong chương trình đào tạo phù hợp với thực tế sản xuất và yêu cầu tuyển dụng lao động. Đặc biệt, đồng chí Thứ trưởng đánh giá cao sự phối hợp của Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ với các trường THCS, THPT trên địa bàn trong công tác tư vấn, hướng nghiệp và tuyển sinh, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Mặt khác, để tiếp tục xây dựng và phát triển Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ đạt các tiêu chí là trường chất lượng cao, đồng chí Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội đề nghị: Trường cần tiếp tục tập trung cho công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào công tác đào tạo và công tác quản trị trường; xây dựng, cập nhật, chuẩn đầu ra các nghề theo khung trình độ Quốc gia… Trường cần tăng cường khảo sát nhu cầu của doanh nghiệp, thị trường lao động để xây dựng chương trình đào tạo, giáo trình, bài giảng, học liệu... thực sự chất lượng, phù hợp với nhu cầu của thị trường; doanh nghiệp cũng là môi trường đào tạo thứ hai cho người học. Chính vì vậy, nhà trường cần phát triển theo mô hình nhà máy thông minh, đa dạng đầu tư các loại hình dịch vụ, nhất là hoạt động dịch vụ nâng cao đơn đặt hàng đào tạo, liên kết đào tạo... của các doanh nghiệp.

Đồng thời, trường xây dựng chiến lược phát triển với thời gian, lộ trình phù hợp; trong đó nhấn mạnh những chính sách ưu đãi nhằm thu hút, bồi dưỡng nhận tài; đa dạng hóa nguồn lực đầu tư phát triển, phấn đấu trở thành địa chỉ đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao tại Hà Nội nói riêng và khu vực miền Bắc nói chung.

Trong khuôn khổ Lễ trao Bằng tốt nghiệp, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ cũng đã trao phần thưởng cho các bạn học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong khóa học, trao học bổng khuyến khích học nghề cho học sinh, sinh viên trong năm học 2020 - 2023 và tổ chức ký kết hợp tác với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
  • Giới thiệu nhiều công nghệ thông minh tại ENE Viet Nam 2024
    Diễn đàn “Hợp tác phát triển ngành điện lực Trung Quốc – ASEAN” diễn ra chiều ngày 16/5 đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp điện lực Việt Nam và Trung Quốc kết nối giao thương.
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ tổ chức Lễ bế giảng khóa học 14, niên khóa 2020-2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO