Trường mầm non Cẩm Sơn, Cẩm Xuyên (Hà  Tĩnh): Cần được đầu tư toà n diện

PV| 08/10/2015 20:01

NHN Online- Khi cuộc sống ngà y cà ng phát triển, nhu cầu cần cho sự phát triển của trẻ ở mức độ cao hơn. Аể đáp ứng xu hướng nà y của xã hội, Trường Mầm non Cẩm Sơn đang rất cần được sự đầu tư bà i bản và  toà n diện hơn.

Muốn là m được điửu đó đòi hửi sự và o cuộc của tất cả các cấp, các ngà nh và  các nhà  đầu tư, tà i trợ, giúp Trường Mầm non Cẩm Sơn ngà y cà ng khang trang sạch đẹp hơn. Sự hình thà nh nhân cách của trẻ chịu tác động lớn từ việc giáo dục, thông qua những bà i giảng của thầy cô trong trường học, qua cách ứng xử­ của ông bà , cha mẹ và  những người xung quanh với mọi mối quan hệ trong cuộc sống hà ng ngà y. Giai đoạn khi trẻ từ 2- 6 tuổi là  giai đoạn vô cùng quan trọng vì đây là  thời điểm trẻ học nhanh và  bắt chước tốt nhất, những gì bé học được trong giai đoạn nà y là  bước đệm cho những bước phát triển kế tiếp sau nà y. 

Tuy vậy, không giống với các trường mầm non khác, mầm non Cẩm Sơn là  trường nằm trên địa bà n xã thuần nông vì vậy còn gặp rất nhiửu khó khăn vử cơ chế, và  cơ sở vật chất. Bử qua những khó khăn trước mắt để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, cô Lê Thị Khương, Hiệu trưởng nhà  trường cho biết: Trường luôn quan tâm đến cơ sở vật chất, các phòng chức năng, vì vậy tuy thiếu nhưng trường luôn cố gắng là m sao vẫn đem lại hiệu quả dạy học cho trẻ, kết hợp cách vừa chơi vừa học là m cho trẻ có hứng thú hơn, ngoà i ra trường cũng nâng cao đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có phẩm chất đạo đức tốt, yêu nghử mến trẻ, tất cả đửu hướng tới cái đẹp và  tốt nhất cho trẻ.

Với mô hình mầm non luôn hướng tới đạt chuẩn, trường đã có những nghiên cứu sáng tạo, kết hợp một cách hà i hòa có chọn lọc giữa chương trình Mầm non của Bộ Giáo dục và  Đà o tạo và  sự phát triển tự nhiên của trẻ, để xây dựng một chương trình giảng dạy rất tích cực, chú tâm và o sự phát triển kử¹ năng sống, phát triển kử¹ năng xã hội, phát triển ngôn ngữ, tư duy. Vì vậy, đã góp phần thúc đẩy gợi mở những tiửm năng của trẻ, những yếu tố nà y là  mấu chốt cực kử³ quan trọng để hình thà nh ở trẻ nhử thói quen, suy nghĩ một cách độc lập, sáng tạo, thể hiện được tinh thần Học mà  chơi, chơi mà  học. Năm học vừa qua tập thể nhà  trường cũng đã đạt được nhiửu thà nh tích khen ngợi: Tập thể lao động xuất sắc, Chiến sử¹ thi đua cấp Cơ sở... Mặc dù trong những năm gần đây Trường Mầm non Cẩm Sơn đã tích cực đẩy mạnh công tác XHHGD, tranh thủ các nguồn lực để xây dựng trường lớp một cách vững chắc cả vử cơ sở vật chất cũng như chất lượng giáo dục. Nhưng chừng đó là  chưa đủ, bởi nguồn huy động từ phía các tổ chức, từ phụ huynh chỉ đủ để mua sắm, tu sử­a một số hạng mục nhử trong nhà  trường, còn những công trình lớn thì cần sự đầu tư, hỗ trợ của các dự án, của các cấp và  đặc biệt là  chính quyửn địa phương.

Аể Trường Mầm non Cẩm Sơn đạt được chất lượng cao vử công tác dạy và  học, đảm bảo cho sự phát triển toà n diện của trẻ, đem lại niửm tin cho các bậc phụ huynh vử sức khửe của bé, Trường Mầm non Cẩm Sơn cần hơn nữa sự đầu tư trong thời gian tới, để trường xứng đáng là  trường nằm trong tóp dẫn đầu của huyện Cẩm Xuyên./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Trường mầm non Cẩm Sơn, Cẩm Xuyên (Hà  Tĩnh): Cần được đầu tư toà n diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO