Trung Quốc hy vọng giải quyết những vấn đử với Mử¹ trong cuộc đối thoại sắp tới

Lan Anh| 24/03/2010 08:55

(NHN) Hôm qua, Thủ tướng Trung Quốc à”n Gia Bảo cho biết, cuộc đối thoại Trung-Mử¹ sắp tới vử kinh tế, chính trị rất quan trọng, nhằm giải quyết những vấn đử mà  hai nước đang quan tâm như là  thương mại và  tiửn tệ.

Thủ tướng Trung Quốc cho biết cuộc đối thoại trực tiếp lần thứ hai, được diễn ra và o tháng Năm tới tại Bắc Kinh, sẽ là  một cơ hội cho Mử¹ và  Tung Quốc giải quyết những vấn đử đang tranh luận.

Lời bình luận của ông Bảo xuất hiện khi Mử¹ thúc ép Trung Quốc tăng giá tiửn tệ và  hạn chế các sản phẩm của Trung Quốc và o thị trường Mử¹ bằng cách tăng hà ng rà o thuế quan.

Thủ tướng cho hay mối quan hệ Trung-Mử¹ rất quan trọng, nó liên quan tới những lợi ích cơ bản của hai nước.

à”ng cho biết thêm Trung Quốc luôn chà o đón các doanh nghiệp Mử¹ đầu tư và o thị trường Trung Quốc và  sẽ mở rộng nhập khẩu hà ng hóa từ Mử¹ trong tương lai.

Trong khi trả lời những câu hửi của Chủ tịch Morgan Stanley Asia, Stephen Roach liên quan tới vấn đử kinh tế và  thương mại, Thủ tướng đã thuyết phục các quốc gia và  công ty không nên bắt đầu những cuộc chiến tranh thương mại và  tiửn tệ vì chúng có ảnh hưởng xấu tới việc khôi phục lại nửn kinh tế thế giới.

à”ng à”n cho hay chúng tôi rất vui mừng khi thấy nửn kinh tế thế giới đang dần được hồi phục; tuy nhiên, một số nhân tố khiến chúng tôi cảm thấy việc khôi phục không mấy suôn sẻ như là  tỷ lệ thất nghiệp cao ở những nước có nửn kinh tế phát triển, giá cả của các sản phẩm không ổn định.

Thủ tướng đã kêu gọi các nước trên thế giới bình tĩnh khi nửn kinh tế thế giới đang dần được ổn định. à”ng cho biết Trung Quốc hứa sẽ không theo đuổi thặng dư thương mại và  muốn mở rộng nhập khẩu.

à”ng nói nửn kinh tế của Trung Quốc trong tương lai phát triển dựa và o sự phát triển của công nghệ, đặc biệt là  công nghệ cao như công nghệ sinh học và  cuộc sống.

Thủ tướng cũng cho biết thêm Trung Quốc sẽ kết hợp tà i chính trực tiếp và  gián tiếp nhằm mở rộng vai trò của thị trường vppns.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc hy vọng giải quyết những vấn đử với Mử¹ trong cuộc đối thoại sắp tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO