Trung Hiếu: Không đặt tiêu chuẩn chọn bạn đời

Đỗ Tập - Dạ Thảo| 20/05/2009 17:26

(NHN) Nghệ sĩ ưu tú Trung Hiếu đã gặt hái nhiửu thà nh công trong nghệ thuật nhưng đến giử anh vẫn chưa tìm được "một nử­a" của mình. Anh đã có cuộc trò chuyện với báo điện tử­ Người Hà  Nội xung quanh chuyện nghử, chuyện đời.

- Trước đây anh thường xuất hiện trong những vai chính diện nhưng thời gian nà y anh thường đóng những vai phản diện. Phải chăng đây là  sự "lột xác"?

Không hẳn như vậy, gần đây Trung Hiếu mới và o các vai phản diện chứ trước kia thường đóng nhân vật chính diện nhiửu hơn. Mỗi dạng vai đửu có mà u sắc và  những cái hay riêng. Cũng có người đã hửi Hiếu rằng : Bây giử nếu ai mời anh tham gia một vai chính diện thì anh có là m không ?. Với Hiếu, nếu vai nà o hay thì đương nhiên mình đồng ý thôi. Với người diễn viên, trong bất kử³ vai diễn nà o mình cũng phải tìm tòi sáng tạo và  khám phá cách thể hiện để nhân vật có sức sống trong lòng khán giả.

- Là  một diễn viên kịch, anh lấn sân và o điện ảnh rất thà nh công, bí quyết của anh là  gì?

Tất nhiên Hiếu vẫn luôn xác định là  phải là m tốt công việc chính của Nhà  hát. Bênh cạnh đó, mình cũng đang tham gia một loạt phim như Ngõ lỗ thủng với vai anh Gù mà  mọi người đã biết. Phim Vệt nắng cuối thửm Hiếu vừa mới hoà n thà nh, sẽ ra mắt công chúng trong thời gian tới. Hiện tại Hiếu cũng đang trong quá trình là m một số vai diễn khác như một trùm ma tuý rất lạnh lùng trong Cuồng phong , phim Siêu thị tình yêu với vai diễn vử đử tà i thanh niên lập nghiệp. Аặc biệt là  vai diễn trong Mặt nạ hoà n hảo  gồm 10 tập vử đử tà i cảnh sát hình sự của Trung tâm sản xuất phim truyửn hình “ Аà i Truyửn hình Việt Nam (VFC). Аể đảm bảo tính bí mật, bất ngử, hấp dẫn Hiếu không muốn tiết lộ nhiửu vử nội dung phim.

Nhưng Hiếu cũng bật mí chút ít là  bộ phim nà y nói đến giác quan thứ sáu của con người. Nhân vật tự nhiên cảm nhận vử một điửu gì đấy thì sau đó nó lại diễn ra thực. Cũng nhử giác quan đặc biệt nà y mà  tìm ra được thủ phạm. Аây là  một bộ phim có những tình tiết rất lạ và  hấp dẫn. Аọc kịch bản xong cả đêm Hiếu bị ám ảnh không ngủ được. Hy vọng bộ phim nà y sẽ được đông đảo công chúng yêu thích.

Trung Hiếu vai nhà  thơ trong vở kịch "Sang sông"

- Khi tham gia đóng phim, vai diễn nà o để lại cho anh nhiửu ấn tượng nhất ?

Mỗi vai diễn đửu để lại cho mình ấn tượng riêng. Thật khó xác định được rằng mình thích vai nà o nhất. Khi được mời đi là m phim, nhân vật nà o thực sự là m cho mình thấy đam mê mình mới nhận lời. Những nhân vật như anh Gù trong Ngõ lỗ thủng, Khang trong Аường đời, hoặc tướng cướp Phạm Bạch Аằng trong Lời xám hối muộn mà ng... đửu mang trong đó niửm đam mê đặc biệt của Hiếu.

- Giữa sân khấu kịch và  điện ảnh, loại hình nà o mang đến cho anh nhiửu thà nh công hơn?

Khi nhập vai trong các bộ phim thì người diễn viên sẽ được công chúng biết đến nhiửu hơn vì tính truyửn thông quảng bá rộng rãi. Trung Hiếu cũng vậy, Hiếu được mọi người biết đến chủ yếu là  qua điện ảnh. Tuy nhiên, sân khấu kịch lại mang đến cho Hiếu nhiửu giải thưởng. Có điửu kịch thì ít người xem hơn. Mỗi xuất diễn chỉ có và i trăm đến khoảng một nghìn người là  cùng. Không phải ai cũng có điửu kiện để đến nhà  hát xem kịch còn tivi đã trở thà nh vật thông dụng trong mỗi gia đình.

Nhiửu loại hình sân khấu nói chung và  sân khấu kịch nói riêng đang gặp khó khăn trong việc kéo khán giả lại với mình. Nhà  hát Kịch Hà  Nội nơi anh công tác đã và  đang giải quyết vấn đử nà y ra sao?

Trong thời qua, Nhà  hát rất quan tâm đến điửu nà y. Anh chị em đã nhìn nhận rằng có những vở kịch mang tính nghệ thuật rất cao nhưng lại không hấp dẫn được công chúng trong khi có những vở kịch được khán giả yêu thích thì chưa hẳn đã là  điển hình vử nghệ thuật. Cái khó đối với người là m sân khấu là  phải là m sao để vừa giữ được giá trị thẩm mử¹ của vở diễn lại vừa thu hút được sự quan tâm của khản giả. Nếu không được khán giả yêu thích thì mình có muốn đao to búa lớn bao nhiêu họ cũng không cảm nhận được. Còn khi đã chiếm được cảm tình của khán giả, việc định hướng vử giá trị thẩm mử¹ sẽ dễ dà ng hơn.

Dù khó nhưng Nhà  hát vẫn đặt ra tiêu chí như vậy.  Nhiửu vở diễn trong những năm gần đây của đoà n đã thực sự đáp ứng được thị hiếu thẩm mử¹ của người xem. Ví như vở Cát bụi được công diễn năm 2004, khi tham dự hội diễn sân khấu đã mang vử nhiửu giải thưởng nhất cho đoà n. Trong số 7 diễn viên có đến 5 người được giải cá nhân. Аợt nà y bản thân Hiếu vinh dự nhận một Huy chương và ng cho vai diễn của mình.

Và  vở Аứa con bị đánh cắp cũng được trao trao Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Thủ đô năm 2008. Vở diễn được dà n dựng rất công phu, tốn nhiửu công sức của tập thể các nghệ sĩ. Trong hai năm 2007 “ 2008, đoà n đã đi biểu diễn ở khắp cả nước và  được công chúng rất hoan nghênh, đến thời điểm nà y vẫn còn nhiửu xuất diễn. Tình cảm mà  công chúng dà nh cho đoà n trong thời gian qua chính là  động lực lớn đối với anh chị em nghệ sĩ chúng tôi.

Một Trung Hiếu vui tính ở ngoà i đời

- Thà nh công trong sự nghiệp. Аến giử anh đã tìm được "một nử­a" cho mình chưa?

Hiếu rất ít thời gian rảnh rỗi, cứ đi triửn miên từ Nam ra Bắc. Tuy nhiên Hiếu vẫn cố gắng sắp xếp để dà nh thời gian cho chuyện hệ trọng ấy. Hiếu cũng muốn có một người phụ nữ thực sự đồng cảm và  chia sẻ. Hơn nữa, bố mẹ thấy mình lớn tuổi rồi nên cà ng giục nhiửu hơn. Các cụ chỉ mong  mình có một gia đình yên ấm.

- Nói như vậy có nghĩa là  anh đã tìm được nử­a của mình, anh có thể tiết lộ đôi chút vử người đó ?

Xin cho Hiếu giữ bí mật !

- Tiêu chuẩn người bạn đời của anh là  thế nà o?

Trung Hiếu nghĩ rằng mình không được phép đặt tiêu chuẩn với phụ nữ mà  chỉ có phụ nữ đặt tiêu chuẩn cho mình thôi. Phụ nữ thì ai cũng đẹp cả, mỗi người đửu mang nét quyến rũ riêng, người thì cá tính mạnh mẽ và  có người lại dịu dà ng nết na.

Mình đừng nhìn nhận con người một cách phiến diện bởi mỗi chúng ta ai cũng có một thế mạnh. Cuộc sống hiện đại ngà y nay luôn đan xen giữa cái đẹp và  cái chưa đẹp, không ai là  người hoà n chỉnh dù là  phụ nữ hay đà n ông. Chúng ta không nên đặt ra hình mẫu cho mình vì cái ấy lại tạo thêm áp lực cho chính bản thân chúng ta. Аiửu quan trọng là  cả hai người thực sự biết đồng cảm và  chia sẻ cho nhau thì mới vun đắp nên hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
Trung Hiếu: Không đặt tiêu chuẩn chọn bạn đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO