Triều Tiên tử hình công khai tội ăn trộm

zing| 19/07/2017 15:32

Một tổ chức giám sát tại Hàn Quốc cho biết Triều Tiên tiến hành xử tử công khai những nghi phạm ăn trộm ở bờ sông, sân trường hoặc những khu chợ nhằm mục đích răn đe người dân.

Theo Reuters, Triều Tiên thường xử tử tội phạm trong trại giam, nhằm cảnh cáo các tù nhân có ý định trốn thoát. Hình thức tử hình công khai được áp dụng đối với những tội danh ít nghiêm trọng hơn như ăn cắp.

Báo cáo của một nhóm hoạt động phi chính phủ ở Seoul khẳng định tội phạm ăn cắp kim loại từ nhà máy, tuyên truyền thông tin từ Hàn Quốc và mua bán dâm được coi là những đối tượng chính bị tử hình công khai.

Triều Tiên tử hình công khai tội ăn trộm
Quốc kỳ Triều Tiên được nhìn thấy từ Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

Tổ chức trên cho biết đây là thông tin xác minh từ quá trình phỏng vấn 375 công dân Triều Tiên ở khắp nơi trên thế giới trong vòng 2 năm.

Mục đích của báo cáo này là nhằm cung cấp thông tin về các địa điểm thi hành án tử hình công khai ở Triều Tiên và "đem lại bức tranh về vấn đề này trong hàng thập kỷ qua".

Tử hình công khai vốn được cho là điều phổ biến tại Triều Tiên. Hồi tháng 8/2016, truyền thông Hàn Quốc đưa tin hai quan chức gồm cựu Bộ trưởng Nông nghiệp Hwang Min và ông Ri Yong Jin, một quan chức cấp cao thuộc Bộ Giáo dục, bị xử tử bằng súng phòng không tại một học viện quân sự ở Bình Nhưỡng.

Trước đó, năm 2013, Hàn Quốc khẳng định nhà chức trách Triều Tiên triệu tập 10.000 người vào sân vận động để chứng kiến vụ tử hình 8 trong số 80 người vì họ đã xem phim truyền hình Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng chưa bao giờ chấp nhận những cáo buộc trên và khẳng định công dân Triều Tiên luôn được đối xử theo đúng luật pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tử hình công khai tội ăn trộm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO