Triển lãm tranh “Bốn mùa tịnh an” của họa sĩ Vũ Tuyên

Thụy Phương| 07/02/2023 08:14

Từ ngày 6/2 đến ngày 15/2/2023, tại tầng 1 Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, họa sĩ Vũ Tuyên giới thiệu tới công chúng các tác phẩm mới của mình trong triển lãm mang tên “Bốn mùa tịnh an”.

Đến với triển lãm, công chúng sẽ được thưởng thức 41 tác phẩm được thể hiện trên 2 chất liệu chính là sơn dầu và acrylic xoay quanh các chủ đề về hoa sen, hoa xuân, thế giới tâm linh, trừu tượng… 

1.jpg
Tác phẩm "Tinh khiết - thanh cao" (sơn dầu) của họa sĩ Vũ Tuyên.

Với chất liệu sơn dầu, Vũ Tuyên dùng bút pháp vẽ bay khỏe khoắn, tung tẩy, mạnh mẽ và những gam màu rực rỡ, tươi mới gợi cảm xúc, nguồn năng lượng, sinh khí tích cực tốt lành. 

Đối lập với chất vẽ dao bay trên sơn dầu là chất liệu đổ loãng chảy màu của chất liệu acrylic. Tác giả đã tạo sự chuyển động, va chạm của dòng chảy màu vừa như ngẫu hứng vừa như có ý đồ rất tinh tế; vừa khéo léo mà cũng rất tự nhiên như thế giới của vũ trụ, của cảm xúc, của đấng tạo hóa đang diễn ra vậy. 

2.jpg
Tác phẩm "Hào quang chiếu rọi" (Acrylic) của họa sĩ Vũ Tuyên.

Chia sẻ về triển lãm, họa sĩ Vũ Tuyên cho hay: “Qua dịch bệnh, thiên tai, chiến tranh, kinh tế… tôi luôn có một mong muốn giản đơn mà thiết thực, ý nghĩa nhất đó là bốn mùa, quanh năm được tịnh an - thanh tịnh, đơn giản, đạm bạc, sạch sẽ, trong sáng, thuần khiết, chính trực … và an tâm, an lành, an nhiên, an lạc, an toàn… Triển lãm này cũng phần nào thể hiện mong muốn, hi vọng ấy.

tranh-vu-tuyen.jpg
Tác phẩm "Hạnh phúc sum vầy" (sơn dầu) của họa sĩ Vũ Tuyên.

Tất cả các tác phẩm đều có những ý nghĩa, cảm xúc rất riêng, nhưng khi gộp lại trong một triển lãm tạo nên dòng chảy xuyên suốt, mạch lạc, thăng hoa và tràn đầy cảm xúc bình yên, tốt lành như tên của triển lãm - “Bốn mùa tịnh an” vậy.

Họa sĩ Vũ Tuyên sinh năm 1977, là hội viên của Hội Mỹ thuật Việt Nam. Sau triển lãm cá nhân đầu tiên được tổ chức năm 2013 mang tên “Mùa yêu”, anh tiếp tục ra mắt công chúng nhiều triển lãm cá nhân như: “Sen”, “Nhân duyên”, “Vô thường”, “Thiền”, “Kệ” “Tâm sen”, “Tâm khí Việt”, “Rung rinh”, “Yêu”, “Cát tường”... “Bốn mùa tịnh an” là triển lãm cá nhân thứ 21 của anh.

Bài liên quan
  • Nhóm họa sĩ T5 hội ngộ với triến lãm lần IV
    Từ ngày 17/12 đến ngày 23/12/ 2022 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài sẽ diễn ra triển lãm T5 của nhóm họa sĩ Nguyễn Văn Cường, Phạm Hồng Phương, Nguyễn Hải Nam, Bùi Trọng Dư và Khổng Đỗ Duy. Đây là lần thứ 4 các họa sĩ cùng hội ngộ trong một triển lãm chung.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm tranh “Bốn mùa tịnh an” của họa sĩ Vũ Tuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO