Triển lãm tranh “Bốn mùa tịnh an” của họa sĩ Vũ Tuyên

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 08:14, 07/02/2023

Từ ngày 6/2 đến ngày 15/2/2023, tại tầng 1 Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, họa sĩ Vũ Tuyên giới thiệu tới công chúng các tác phẩm mới của mình trong triển lãm mang tên “Bốn mùa tịnh an”.

Đến với triển lãm, công chúng sẽ được thưởng thức 41 tác phẩm được thể hiện trên 2 chất liệu chính là sơn dầu và acrylic xoay quanh các chủ đề về hoa sen, hoa xuân, thế giới tâm linh, trừu tượng… 

1.jpg
Tác phẩm "Tinh khiết - thanh cao" (sơn dầu) của họa sĩ Vũ Tuyên.

Với chất liệu sơn dầu, Vũ Tuyên dùng bút pháp vẽ bay khỏe khoắn, tung tẩy, mạnh mẽ và những gam màu rực rỡ, tươi mới gợi cảm xúc, nguồn năng lượng, sinh khí tích cực tốt lành. 

Đối lập với chất vẽ dao bay trên sơn dầu là chất liệu đổ loãng chảy màu của chất liệu acrylic. Tác giả đã tạo sự chuyển động, va chạm của dòng chảy màu vừa như ngẫu hứng vừa như có ý đồ rất tinh tế; vừa khéo léo mà cũng rất tự nhiên như thế giới của vũ trụ, của cảm xúc, của đấng tạo hóa đang diễn ra vậy. 

2.jpg
Tác phẩm "Hào quang chiếu rọi" (Acrylic) của họa sĩ Vũ Tuyên.

Chia sẻ về triển lãm, họa sĩ Vũ Tuyên cho hay: “Qua dịch bệnh, thiên tai, chiến tranh, kinh tế… tôi luôn có một mong muốn giản đơn mà thiết thực, ý nghĩa nhất đó là bốn mùa, quanh năm được tịnh an - thanh tịnh, đơn giản, đạm bạc, sạch sẽ, trong sáng, thuần khiết, chính trực … và an tâm, an lành, an nhiên, an lạc, an toàn… Triển lãm này cũng phần nào thể hiện mong muốn, hi vọng ấy.

tranh-vu-tuyen.jpg
Tác phẩm "Hạnh phúc sum vầy" (sơn dầu) của họa sĩ Vũ Tuyên.

Tất cả các tác phẩm đều có những ý nghĩa, cảm xúc rất riêng, nhưng khi gộp lại trong một triển lãm tạo nên dòng chảy xuyên suốt, mạch lạc, thăng hoa và tràn đầy cảm xúc bình yên, tốt lành như tên của triển lãm - “Bốn mùa tịnh an” vậy.

Họa sĩ Vũ Tuyên sinh năm 1977, là hội viên của Hội Mỹ thuật Việt Nam. Sau triển lãm cá nhân đầu tiên được tổ chức năm 2013 mang tên “Mùa yêu”, anh tiếp tục ra mắt công chúng nhiều triển lãm cá nhân như: “Sen”, “Nhân duyên”, “Vô thường”, “Thiền”, “Kệ” “Tâm sen”, “Tâm khí Việt”, “Rung rinh”, “Yêu”, “Cát tường”... “Bốn mùa tịnh an” là triển lãm cá nhân thứ 21 của anh.

Thụy Phương