Triển lãm sáng tạo mang tên "Bigger!" & dự án Truyền thông cho Văn Miếu Quốc Tử Giám

PV| 21/11/2017 08:40

Cơ sở tại Hà Nội của Đại học RMIT đang tổ chức cuộc Triển lãm sáng tạo mang tên "Bigger!" & dự án Truyền thông cho Văn Miếu Quốc Tử Giám. Triển lãm mở cửa tự do sẽ kéo dài đến Chủ nhật, ngày 26/11/2017.

Triển lãm sáng tạo mang tên
Khách tham quan Triển lãm sáng tạo Bigger! tại RMIT Việt Nam 


Khi nhắc đến một chiến dịch truyền thông, mọi người thường nghĩ ngay tới chiến dịch cho sản phẩm hoặc dịch vụ, nhưng với sinh viên Khoa truyền thông & Thiết kế, đại học RMIT Việt Nam,chiến dịch truyền thông có thể mang ý nghĩa lớn hơn.

Đề xuất dự án truyền thông cho quần thể di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) do nhóm sinh viên ngành Truyền thông Chuyên nghiệp hiện đang học tại cơ sở Hà Nội thực hiện là một dự án như thế. Đây là chiến dịch nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho giới trẻ về giá trị văn hoá, lịch sử và truyền thống của trường đại học đầu tiên của Việt Nam này.

Triển lãm sáng tạo mang tên

Bà Nguyễn Thị Hồng Phượng, Giảng viên Khoa Truyền thông & Thiết kế, cho biết: “Giá trị của các di sản trong Văn Miếu - Quốc Tử Giám hiện đang bị mai một vì các bạn trẻ đến đây thường chỉ cầu may trước mỗi kỳ thi và ‘bỏ sót’ những giá trị văn hoá và lịch sử của di sản này. Trong Đề xuất Chiến dịch truyền thông, sinh viên RMIT Việt Nam muốn lan tỏa thông điệp: Văn Miếu là nơi có thể tìm hiểu về lịch sử văn hoá, về truyền thống hiếu học từ các bậc tiền nhân chứ không đơn thuần là nơi để cầu may. Kết quả tốt chỉ có được bằng cách bạn nỗ lực học tập”.
Triển lãm sáng tạo mang tên
Triển lãm thu hút nhiều doanh nghiệp sáng tạo

Đề xuất dự án đã giới thiệu đến các bạn trẻ những giá trị lịch sử và văn hoá của Văn Miếu -Quốc Tử Giám bằng ngôn ngữ và hình ảnh phù hợp với giới trẻ trên các phương tiện truyền thông được giới trẻ yêu thích như Facebook, Youtube, Instagram, website và đặc biệt là video ứng dụng công nghệ thực tế ảo. Nhóm đã đề xuất mỗi tuần đăng trên Facebook một câu chuyện về một danh nhân khoa bảng được khắc tên trên bia đá tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Đây là một trong số hơn 14 sản phẩm sáng tạo được trưng bày tại triển lãm sáng tạo mang tên “Bigger!” của Khoa Truyền thông và Thiết kế, đại học RMIT Việt NamCác tác phẩm được trưng bày tại cơ sở Hà Nội và chia thành các mảng Thiết kế, Thời trang, Phim ảnh, Truyền thông. 

Đặc biêt, triển lãm sáng tạo hôm nay đã thu hút 25 công ty trong lĩnh vực truyền thông và sáng tạo. Triển lãm được coi như cầu nối giữa sinh viên và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo.

Bà Linda Nguyễn, giảng viên đại học RMIT Việt Nam, điều phối triển lãm Creative Showcase chia sẻ  “Khi tôi lên chương trình cho tuần lễ triển lãm sáng tạo Creative Showcase, cũng như triết lý giảng dậy của tôi mỗi ngày lên lớp đó là lấy sinh viên làm trọng tâm.

Triển lãm này là cầu nối giữa sinh viên và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo; là nơi sinh viên nhận được những nhận xét giá trị từ những người có thâm niên trong ngành về các tác phẩm các em đã làm ra, đó là một trải nghiệm quý. Ngoài ra, các em còn có cơ hội thể hiện tài năng hát, nhẩy, beatbox, DJ và swing dance. TạiCreative market sắp tới, sinh viên sẽ có cơ hội trình bầy các sản phẩm và thể hiện tài năng kinh doanh nữa”.

Triển lãm sáng tạo mang tên
Một tác phẩm tại Triển lãm

Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế Tiến sĩ Rick Bennett cho biết: Khoa đang không ngừng thay đổi, trưởng thành và phát triển.

“Chính vì lẽ đó, tác phẩm của sinh viên cũng dần thay đổi, ngày càng mang tínhThực nghiệm hơn, Theo chuẩn mực đạo đức hơn, và hơn hết, Khác biệt hơn”, ông nói.

Giáo sư Rick cũng nhấn mạnh vào trách nhiệm mặt xã hội và môi trường mà trường cần thể hiện với cộng đồng.

Ông nói: “Điều quan trọng là với đội ngũ sinh viên và cán bộ giảng viên nổi trội, khoa đã và đang đóng góp đáng kể về mặt sáng tạo cho xã hội Việt Nam nói chung.

Mục tiêu của trường không chỉ đào tạo ra những lãnh đạo tương lai, mà qua các dự án sinh viên, chúng tôi còn nỗ lực tập trung hơn vào trách nhiệm xã hội và môi trường. Khoa sẽ sớm đạt thành mục tiêu này thông qua chuỗi các dự án ‘Sáng tạo liên kết cộng đồng’ nhằm hỗ trợ nhiều địa phương tại Việt Nam”.

Trước đó, Triển lãm cũng đã được tổ chức tại cơ sở Nam Sài Gòn từ ngày 07đến 11/11/2017./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Huyện Thanh Oai: Đẩy mạnh triển khai Chỉ thị 30-CT/TU với tuyên truyền các Quy tắc ứng xử
    Huyện Thanh Oai đề cao và phát huy vai trò cá nhân của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong nhiệm vụ xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng, mỗi gia đình trong xây dựng và giữ gìn môi trường văn hóa lành mạnh.
  • Các xã, phường mới của Hà Nội sau khi sáp nhập
    Sau khi sắp xếp lại, Hà Nội có 526 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 160 phường, 345 xã và 21 thị trấn.
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm sáng tạo mang tên "Bigger!" & dự án Truyền thông cho Văn Miếu Quốc Tử Giám
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO