Triển lãm Chuyện những bà  mẹ đơn thân

Tin & ảnh: Lê Vinh| 08/03/2011 10:19

(NHN) Và o 15h ngà y 7/3, tại Bảo tà ng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà  Nội đã diễn ra cuộc triển lãm Chuyện những bà  mẹ đơn thân đang sống ở xã Tân Minh, Sóc Sơn, Hà  Nội.

Triển lãm là  kết quả của sự hợp tác giữa Bảo tà ng Phụ nữ Việt Nam và  Đại sứ quán Phần Lan với mục tiêu nâng cao địa vị kinh tế - xã hội cho nhóm phụ nữ yếu thế. 20 người phụ nữ đơn thân ở đây đã được tập huấn và  giao máy ảnh để tự chụp và  kể chuyện cho bức ảnh của mình.

Cắt băng khai mặc triển lãm "chuyện những bà  mẹ đơn thân".

100 bức ảnh giới thiệu trong trưng bà y được chọn từ 1000 bức đã chụp, khắc họa chân dung của 18 người phụ nữ mà  trong cuộc sống họ phải gánh trách nhiệm vừa là m mẹ, là m cha, vượt qua những định kiến giới và  sự mặc cảm, tự ti để có được hạnh phúc.

Аồng thời, qua câu chuyện vử những bà  mẹ đơn thân Tân Minh, triển lãm giúp người xem hiểu thêm vử cuộc sống của họ với những khó khăn vất vả, một mình đảm đương tất cả công việc trong gia đình khi thiếu vắng đà n ông. Sự thà nh công, hạnh phúc bình dị trong việc nuôi dạy con cái trưởng thà nh, phát triển kinh tế gia đình, hoạt động xã hội được cộng đồng chia sẻ, ghi nhận; Triển lãm cũng thể hiện bản lĩnh, nghị lực, khát khao vượt lên số phận của những người phụ nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Chuyện những bà  mẹ đơn thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO