Triển khai cuộc thi sáng tác tiêu đử - biểu tượng xúc tiến du lịch Việt Nam

Thiên Trường| 21/10/2010 13:52

(NHN) Ngà y 21/10, Tổng cục Du lịch Việt Nam triển khai và  kêu gọi các cá nhân, tổ chức... quan tâm tham gia cuộc thi sáng tác tiêu đử - biểu tượng cho chương trình xúc tiến du lịch ViệtNam giai đoạn 2011 “ 2015.

à”ng Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch cho biết: Mục đích cuộc thi là  lựa chọn được những tiêu đử - biểu tượng có ý nghĩa, thể hiện rõ nét nhất chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh của ngà nh du lịch, góp phần thu hút ngà y cà ng nhiửu khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.

Аối tượng dự thi sẽ là  tất cả các công ty, tổ chức, cá nhân trong và  ngoà i nước chuyên nghiệp trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu, sáng tác tiêu đử - biểu tượng marketing, tư vấn du lịch...

Các tác phẩm dự thi đảm bảo đủ các tiêu chí như: à tưởng hay, thể hiện được sức hút của Du lịch Việt Nam, tính hấp dẫn, tính độc đáo, khái quát, khả năng dễ nhớ, dễ nhận biết.

Cuộc thi là  một trong những nội dung nằm trong khuôn khổ chương trình Xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015 và  trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020, tầm nhìn đến 2030.

Trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020 và  tầm nhìn đến 2030 sẽ tập trung: Phát triển du lịch đến năm 2020 trở thà nh một ngà nh kinh tế động lực, thúc đẩy các ngà nh khác cùng phát triển. Cụ thể, năm 2015 sẽ đạt mục tiêu thu hút 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế và  12 triệu lượt năm 2020, phục vụ 28 triệu lượt khách nội địa năm 2015 và  35 triệu lượt năm 2020.

Theo đó, sẽ lấy doanh thu là m mục tiêu tăng trưởng chính, phấn đấu năm 2015 doanh thu từ du lịch đạt 8.900 triệu USD và  năm 2020 đạt 15.900 triệu USD. Tỷ trọng đóng GDP du lịch là  5,2% và o tổng GDP và o 2015 và  6% và o năm 2010. Аồng thời thu hút lao động trực tiếp trong ngà nh du lịch năm 2015 đạt 503.200 người và  752.300 người năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phố cũ
    Chiều. Làn gió se lạnh vời vợi dọc theo những con phố. Gió về cuốn đi cái oi nồng của những ngày nắng hanh hao. Bỗng vòng xe vô tình rẽ vào phố cũ. Lâu lắm không về phố, hình như đã không còn cảm giác thân thuộc ngày nào. Phố cũ hiện ra trước mặt là lạ, quen quen…
  • [Video] Sóng lụa làng nghề Vạn Phúc
    Là một trong những làng nghề thủ công ra đời sớm nhất vùng Đồng bằng sông Hồng cũng như cả nước, làng lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông) là làng nghề dệt lụa tơ tằm nổi tiếng từ xa xưa. Nhiều mẫu hoa văn của lụa Vạn Phúc từng được chọn may quốc phục dưới các triều đại phong kiến. Ngày nay, ngoài việc gìn giữ, phát huy giá trị của nghề truyền thống qua các sản phẩm, làng lụa Vạn Phúc còn là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong nước và quốc tế.
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • Chung sức, đồng lòng thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đưa đất nước vững bước vào kỷ nguyên mới
    Sau gần 40 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, tình hình kinh tế - xã hội đất nước có bước chuyển mình mạnh mẽ, đột phá, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân. Bên cạnh những thành tựu to lớn, Việt Nam phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có tình trạng lãng phí, gây tác họa nghiêm trọng, lâu dài, khó khắc phục, cản trở đất nước vươn mình, giàu mạnh. Bởi vậy, hiện nay, Đảng, Nhà nước coi triệt bỏ lãng phí là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu.
  • Hành trình “Điện Biên Phủ - Bản anh hùng ca thế kỷ” đưa văn nghệ sĩ TPHCM đến Tây Bắc
    Hành trình "Điện Biên Phủ - Bản anh hùng ca thế kỷ" diễn ra từ ngày 26 đến 30/11 với các hoạt động ý nghĩa như: Trao quà hỗ trợ bà con khó khăn, bị ảnh hưởng bởi bão lũ, chương trình tri ân văn nghệ sĩ từng tham gia kháng chiến... do các cá nhân hảo tâm là văn nghệ sĩ TPHCM và các đối tác của văn nghệ sĩ thành phố ủng hộ.
Đừng bỏ lỡ
Triển khai cuộc thi sáng tác tiêu đử - biểu tượng xúc tiến du lịch Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO