Triển khai cuộc thi sáng tác tiêu đử - biểu tượng xúc tiến du lịch Việt Nam
Du lịch - Ẩm thực - Ngày đăng : 13:52, 21/10/2010
à”ng Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch cho biết: Mục đích cuộc thi là lựa chọn được những tiêu đử - biểu tượng có ý nghĩa, thể hiện rõ nét nhất chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh của ngà nh du lịch, góp phần thu hút ngà y cà ng nhiửu khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.
Đối tượng dự thi sẽ là tất cả các công ty, tổ chức, cá nhân trong và ngoà i nước chuyên nghiệp trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu, sáng tác tiêu đử - biểu tượng marketing, tư vấn du lịch...
Các tác phẩm dự thi đảm bảo đủ các tiêu chí như: à tưởng hay, thể hiện được sức hút của Du lịch Việt Nam, tính hấp dẫn, tính độc đáo, khái quát, khả năng dễ nhớ, dễ nhận biết.
Cuộc thi là một trong những nội dung nằm trong khuôn khổ chương trình Xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015 và trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020, tầm nhìn đến 2030.
Trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020 và tầm nhìn đến 2030 sẽ tập trung: Phát triển du lịch đến năm 2020 trở thà nh một ngà nh kinh tế động lực, thúc đẩy các ngà nh khác cùng phát triển. Cụ thể, năm 2015 sẽ đạt mục tiêu thu hút 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 12 triệu lượt năm 2020, phục vụ 28 triệu lượt khách nội địa năm 2015 và 35 triệu lượt năm 2020.
Theo đó, sẽ lấy doanh thu là m mục tiêu tăng trưởng chính, phấn đấu năm 2015 doanh thu từ du lịch đạt 8.900 triệu USD và năm 2020 đạt 15.900 triệu USD. Tỷ trọng đóng GDP du lịch là 5,2% và o tổng GDP và o 2015 và 6% và o năm 2010. Đồng thời thu hút lao động trực tiếp trong ngà nh du lịch năm 2015 đạt 503.200 người và 752.300 người năm 2020.