Trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Bộ KH&CN Lào

VĂN MẠNH| 16/05/2017 12:29

NHN Online - Chiều (15/05) tại TP. Đà Nẵng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng huân chương hữu nghị của Chính phủ CHXHCN Việt Nam dành cho cán bộ của Bộ KH&CN Lào.

Tham dự buổi lễ có GS.VS Châu Văn Minh; Chủ tịch Viện Hàn lâm Khọc học và Công nghệ Việt Nam; GS.TS Nguyễn Quang Liêm, PBT Thường trực Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoc học vật liệu; GS.TS. Nguyễn Văn Tuyến, Viện trưởng Viện hóa học; GS.VS Boviengkham VONGDARA, Chủ tịch Viện KHQG, Bộ trưởng Bộ KH&CN Lào; ông Khamsene Phommaseng; Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng cùng đại diện một số ban ngành của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và đại diện của các đơn vị trong Bộ KH&CN Lào.

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp, cống hiến không ngừng nghỉ của các bộ Bộ KH&CN Lào trong sự nghiệp xây dựng, củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam, Đảng, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã quyết định trao Huân chương Hữu nghị cho GS.VS Boviengkham VONGDARA, Chủ tịch Viện KHQG, Bộ trưởng Bộ KH&CN Lào.


Phát biểu tại buổi trao tặng huân chương hữu nghị, GS.VS Châu Văn Minh; Chủ tịch Viện Hàn lâm Khọc học và Công nghệ Việt Nam đã nhiệt liệt chúc mừng đồng chí Bộ trưởng Bộ KH&CN Lào; khẳng định đây là phần thưởng cao quý, là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với những công lao đóng góp của đồng chí GS.VS Boviengkham VONGDARA, Chủ tịch Viện KHQG, Bộ trưởng Bộ KH&CN Lào; đồng thời cũng là sự gửi gắm của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, mong muốn đồng chí tích cực hơn nữa, nỗ lực nhiều hơn nữa và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển khoa học, cộng nghệ giữa 2 nước Việt Nam-Lào cũng như  tình hữu nghị và tình đoàn kết đặc biệt, sự hợp tác toàn diện giữa Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam.


Vui mừng, xúc động khi nhận được huân chương cao quý của Đảng, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, GS.VS Boviengkham VONGDARA, Chủ tịch Viện KHQG, Bộ trưởng Bộ KH&CN Lào đã bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được nhận phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước Việt Nam dành cho; bày tỏ sự biết ơn chân thành và sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.


GS.VS Boviengkham VONGDARA cũng chia sẻ trong buổi nhận huân chương, Ông nhấn mạnh những thành tựa, sự phát triển của nền khoa học và công nghê Lào trong những năm qua đó là một phần nhờ vào sự giúp đỡ tận tình của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam; Lãnh đạo Bộ KH&CN; Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam…

GS.VS Boviengkham VONGDARA cũng cam kết, dù ở trong lĩnh nào, dù ở vị trí nào, Bộ trưởng cũng sẽ tiếp tục nỗ lực cùng các đồng nghiệp Việt Nam trong việc giữ gìn tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước và thúc đẩy quan hệ hợp tác Khoa học & Công nghệ của 2 ngày càng phát triển.


Cũng trong ngày hôm qua, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam và Bộ KH&CN Lào cùng đã tỏ chức nhiều nội dung hội nghị, hội thảo triển khai giữa 2 nước: Dự án “Tăng cường năng lực nghiên cứu khoc học cho Viện khoa học Quốc gia Lào ”; đề xuất ý tưởng hợp tác trong giai đoạn mới; ký gia hạn thỏa thuận hợp tác giữa Viện HLKHCN Việt Nam và Viện KHQG Lào…

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Bộ KH&CN Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO