Sự kiện & Bình luận

Trao Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023

Đình Thế 06:11 13/12/2023

Chiều 12/12, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ đạo tiết kiệm năng lượng (Bộ Công thương) tổ chức Lễ trao Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023.

Phát biểu tại lễ trao giải, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công thương) Phương Hoàng Kim cho biết: Tại Hội nghị lần thứ 28 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu (COP28) đang diễn ra từ đầu tháng 12 tại thành phố Dubai, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Việt Nam một lần nữa khẳng định quyết tâm thực hiện giảm phát thải khí nhà kính về 0 vào năm 2050. Trong đó, chuyển đổi năng lượng công bằng, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là một trong những nội dung quan trọng giúp Việt Nam đạt được các cam kết nêu trên.

9e0caa54021baa45f30a.jpg
Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công thương) Phương Hoàng Kim phát biểu tại Lễ trao giải.

Bộ Công Thương đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí truyền thông Bộ Công Thương đã xác định báo chí là phương tiện thông tin, là công cụ tuyên truyền rất hữu hiệu trong việc đưa các cơ chế, chính sách quản lý nhà nước liên quan đến việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đến với người dân, doanh nghiệp, giúp cộng đồng nhận thức đúng đắn, hành động đồng thuận trong triển khai thực hiện, ông Phương Hoàng Kim nói.

594e8d61252e8d70d43f.jpg
Ban Tổ chức trao giải Đặc biệt cho nhóm tác giả Báo Nhân Dân.

Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023 do Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công Thương phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức thường niên nhằm tuyên truyền, quảng bá, thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030.

Giải thưởng có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với việc thực hiện các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, mà còn có ý nghĩa thiết thực với hoạt động nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả của báo chí đối với đời sống xã hội.

84fef6d95e96f6c8af87.jpg
Ban Tổ chức trao giải cho nhóm tác giả đạt giải A.

Sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan báo chí, các phóng viên nhà báo cho thấy sự mức độ quan tâm của cộng đồng, người dân, doanh nghiệp đối với sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Các tác phẩm được lựa chọn trao giải là những tác phẩm hẩm tiêu biểu, phản ánh trung thực, sáng tạo các kết quả, thành tựu của công tác tiết kiệm năng lượng với nhiều nội dung về tuyên truyền những điển hình tiên tiến, kinh nghiệm hay, cách làm có hiệu quả của các địa phương, doanh nghiệp, công trình xây dựng, các nghiên cứu về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả…

155d2150019t40548l0.jpg
Trưởng ban nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam Đỗ Thị Thu Hằng phát biểu tại Lễ trao giải.

Theo Trưởng ban nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam Đỗ Thị Thu Hằng cho biết: Kể từ khi Giải phát động, Ban Tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương, các tác phẩm gửi về tham dự giải đạt mức cao cả về số lượng và chất lượng so với năm trước.

851ef03c5873f02da962.jpg
Ban Tổ chức trao giải cho nhóm tác giả đạt giải B.

Giải báo chí tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023 đã nhận được trên 360 tác phẩm dự thi với sự tham gia đông đảo của các cơ quan báo chí trên khắp mọi miền đất nước.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội đồng Giám khảo đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấm giải công tâm, khách quan, lựa chọn các tác phẩm xuất sắc nhất qua các vòng sơ khảo, chung khảo.

78ed9b74f63a5e64072b.jpg
Ban Tổ chức trao giải cho nhóm tác giả đạt giả C

Tác phẩm được chọn vào sơ khảo, chung khảo là những tác phẩm tiêu biểu, phản ánh trung thực, sáng tạo các kết quả, thành tựu của công tác tiết kiệm năng lượng với nhiều nội dung cụ thể như: tuyên truyền những điển hình tiên tiến, những kinh nghiệm hay, những cách làm có hiệu quả của các địa phương, cơ sở, đơn vị, công trình xây dựng, phát triển công trình xanh, khu đô thị xanh, các nghiên cứu về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả...

Hội đồng sơ khảo đã lựa chọn 47 tác phẩm trong tổng số các tác phẩm tham dự đủ điều kiện vào chấm chung khảo. Hội đồng chung khảo đã chọn 35 tác phẩm xuất sắc để trao giải.

0c05c030687fc021996e.jpg
Ban Tổ chức trao giải cho nhóm tác giả đạt giải Khuyến khích.

Qua Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023, Ban Tổ chức tin tưởng rằng đây sẽ là sự ghi nhận kịp thời những đóng góp của các nhà báo, cộng tác viên báo chí, là nguồn động viên tinh thần cần thiết đối với các nhà báo, phóng viên ở cơ sở viết và tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng tiết kiệm hơn nữa, hiệu quả hơn nữa, góp phần hoàn thành các mục tiêu Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030./.

Loại hình Báo in: 1 Giải A, 2 Giải B, 2 Giải C và 2 Giải Khuyến khích;

Loại hình Báo điện tử: 1 Giải Đặc biệt, 1 Giải A, 2 Giải B, 5 Giải C và 3 Giải Khuyến khích;

Loại hình Phát thanh: 1 giải A, 2 giải B, 2 Giải C, 2 Giải Khuyến khích;

Loại hình Truyền hình: 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C, 3 Giải Khuyến khích.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Nâng cao vị thế, vai trò của văn học nghệ thuật Thủ đô
    Hơn một thiên niên kỷ nay, Thủ đô Hà Nội luôn là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước. Nhất là từ sau ngày giải phóng Thủ đô, vai trò trung tâm ấy càng thể hiện rõ nét hơn. Với số lượng đông đảo, trong đó có không ít tác giả tên tuổi, văn nghệ sĩ Thủ đô đã góp phần làm nên vóc dáng, diện mạo văn học nghệ thuật (VHNT) Thủ đô.
  • [Podcast] Cơ chế vượt trội trong chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội Thủ đô
    Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Thành phố Hà Nội để xây dựng, phát triển Thủ đô ngày càng văn minh hiện đại. Trong Luật Thủ đô (sửa đổi), Điều 27 về "Chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội", Luật đã có Điều khoản riêng thể hiện tính vượt trội về chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội của Hà Nội.
  • Chuyện cùng em về Hà Nội
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Chuyện cùng em về Hà Nội của tác giả Chử Văn Long nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Thí điểm Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội: 9 mục tiêu lớn, không phụ thuộc địa giới hành chính
    Theo Quyết định số 5390/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án “Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội” được Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh ký, ban hành ngày 15/10, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội hướng tới 9 mục tiêu lớn và phạm vi hoạt động không phụ thuộc địa giới hành chính.
  • Liveshow âm nhạc thiện nguyện "Hồi sinh" quyên góp được gần 2,4 tỷ đồng
    Với chủ đề "Hồi sinh", đêm diễn gây quỹ từ thiện ủng hộ đồng bào Lào Cai, góp phần xoa dịu những đau thương mất mát và thiệt hại nặng nề do cơn bão Yagi gây ra thời gian qua đã quyên góp được gần 2,4 tỷ đồng
Đừng bỏ lỡ
Trao Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO