Trang web đa ngữ vử Thăng Long - Hà  Nội có thêm tiếng Nhật

Thiên Trường| 03/08/2010 19:45

(NHN) Ngà y 3/8, sau 4 tháng ra đời, trang web Thăng Long “ Hà  Nội đã chính thức có thêm tiếng Nhật Bản, nâng tổng số ngôn ngữ được truyửn tải lên 5 thứ tiếng gồm: Việt Nam, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và  Nhật Bản.

Trang web Thăng Long - Hà  Nội bằng tiếng Nhật là  kết quả của sự phối hợp giữa Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN), UBND Thà nh phố Hà  Nội và  Đại sứ quán Nhật Bản trong nhiửu tháng qua.

Giao diện của trang web Thăng Long - Hà  Nội bằng tiếng Nhật Bản

Аể kịp với dịp kỷ niệm Аại lễ ngà n năm và o tháng 10 năm nay, trang tiếng Nhật tại địa chỉ (http://jp.hanoi.vietnamplus.vn) trước mắt sẽ chỉ tập trung và o thông tin liên quan tới đại lễ và  các bà i giới thiệu vử Hà  Nội, nhưng sẽ được duy trì lâu dà i và  bổ sung nhiửu tin, bà i để trở thà nh trang web có đầy đủ thông tin nhất cho đọc giả sử­ dụng tiếng Nhật.

Theo Аại sứ Nhật Bản Sakaba Mitsuo: Hà ng năm có rất nhiửu người Nhật Bản đến thăm quan và  mong muốn tìm hiểu vử Hà  Nội. Vì vậy, trang web ra đời sẽ là  nửn tảng cho mọi người dân Nhật Bản có sự hiểu biết và  kiến thức vử thủ đô của các bạn. Qua đó, đưa người dân hai nước đến gần nhau hơn.

Аại diện TTXVN cho biết, trang web Thăng Long “ Hà  Nội bằng 4 thứ tiếng, trước đây được người dân của hơn 150 quốc gia truy cập. Trong đó truy cập nhiửu nhất là  từ các nước Mử¹, Anh, Pháp, Аức, Nhật Bản... Vì vậy, với sự ra đời của tiếng Nhật cũng sẽ góp phần quan trọng quảng bá vử thủ đô ngà n năm văn hiến với các độc giả của đất nước mặt trời mọc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trang web đa ngữ vử Thăng Long - Hà  Nội có thêm tiếng Nhật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO