Trang web đa ngữ vử Thăng Long - Hà  Nội có thêm tiếng Nhật

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 19:45, 03/08/2010

(NHN) Ngà y 3/8, sau 4 tháng ra đời, trang web Thăng Long “ Hà  Nội đã chính thức có thêm tiếng Nhật Bản, nâng tổng số ngôn ngữ được truyửn tải lên 5 thứ tiếng gồm: Việt Nam, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và  Nhật Bản.

Trang web Thăng Long - Hà  Nội bằng tiếng Nhật là  kết quả của sự phối hợp giữa Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN), UBND Thà nh phố Hà  Nội và  Đại sứ quán Nhật Bản trong nhiửu tháng qua.

Giao diện của trang web Thăng Long - Hà  Nội bằng tiếng Nhật Bản

Аể kịp với dịp kỷ niệm Аại lễ ngà n năm và o tháng 10 năm nay, trang tiếng Nhật tại địa chỉ (http://jp.hanoi.vietnamplus.vn) trước mắt sẽ chỉ tập trung và o thông tin liên quan tới đại lễ và  các bà i giới thiệu vử Hà  Nội, nhưng sẽ được duy trì lâu dà i và  bổ sung nhiửu tin, bà i để trở thà nh trang web có đầy đủ thông tin nhất cho đọc giả sử­ dụng tiếng Nhật.

Theo Аại sứ Nhật Bản Sakaba Mitsuo: Hà ng năm có rất nhiửu người Nhật Bản đến thăm quan và  mong muốn tìm hiểu vử Hà  Nội. Vì vậy, trang web ra đời sẽ là  nửn tảng cho mọi người dân Nhật Bản có sự hiểu biết và  kiến thức vử thủ đô của các bạn. Qua đó, đưa người dân hai nước đến gần nhau hơn.

Аại diện TTXVN cho biết, trang web Thăng Long “ Hà  Nội bằng 4 thứ tiếng, trước đây được người dân của hơn 150 quốc gia truy cập. Trong đó truy cập nhiửu nhất là  từ các nước Mử¹, Anh, Pháp, Аức, Nhật Bản... Vì vậy, với sự ra đời của tiếng Nhật cũng sẽ góp phần quan trọng quảng bá vử thủ đô ngà n năm văn hiến với các độc giả của đất nước mặt trời mọc.

Thiên Trường