Văn hóa - Xã hội

Trải nghiệm mùa hè với Festival biển Hội An

Tô Ngọc Oanh 15:20 12/06/2024

Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè 2024” sẽ diễn ra trong hai ngày 15 và 16/6. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức tại Hội An với sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa biển đảo và di sản văn hóa truyền thống nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Trong suốt thời gian diễn ra Festival sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như: trình diễn vũ hội, đồng diễn dân vũ, âm nhạc, ẩm thực, thả diều, cùng các trò chơi thể thao... Các hoạt động diễn ra rộng khắp tại các bãi biển Cửa Đại, An Bàng, Tân Thành và đảo Cù Lao Chàm vừa mang tính năng động, trẻ trung, giàu sức sống nhưng cũng đề cao văn hóa bản địa đặc trưng.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, sự tham gia của cộng đồng địa phương sẽ là điểm nhấn của các hoạt động tại Festival biển Hội An năm nay. Qua đó góp phần tạo sự kết nối giữa du khách với người dân bản địa, đồng thời lan tỏa tình yêu biển đảo quê hương và tăng cường sự hiểu biết về lịch sử, văn hóa địa phương.

z5530865113624_d1a3ee16c1453211c685e10aaf2ae1fe.jpg
Sự tham gia của cộng đồng địa phương sẽ là điểm nhấn của các hoạt động tại Festival biển Hội An năm nay. (Ảnh: BTC)

Nổi bật trong Festival là các hoạt động: Tuần lễ Biển và hải đảo với chủ đề “Chiến dịch làm sạch biển khơi”, “Không gian âm nhạc, ẩm thực và thể thao”, Ngày hội thả diều, Trại hè thiếu nhi, Giải bóng đá mini nữ và Kéo co làng chài, Giao lưu Yoga trên biển, “Cù Lao Chàm - Mùa hoa ngô đồng đỏ”, các hoạt động thể thao “Về với làng chài”,... hứa hẹn có sự tham gia của đông đảo nhân dân địa phương và du khách.

Ngoài ra, sự kiện “Mùa hè bất tận” là chương trình được mong đợi của Festival biển năm nay. Tại An Bàng - một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới sẽ được sắp đặt nghệ thuật để trở thành “Không gian sáng tạo mang hơi thở biển” với các sản phẩm trang trí lồng đèn, gỗ tái chế, cùng những câu chuyện nhân văn sâu sắc, hướng tới bảo vệ môi trường và tôn vinh sự sáng tạo của nghề thủ công truyền thống địa phương.

z5530865113623_608fae8327344d6301cdfbb7edd5464d.jpg
Sự kiện “Mùa hè bất tận” là chương trình được mong đợi của Festival biển "Hội An - Cảm xúc mùa hè 2024". (Ảnh: BTC)

Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè 2024” với chuỗi các hoạt động nhằm hưởng ứng Năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia 2024. Sự kiện cũng góp phần quảng bá, giới thiệu thế mạnh về tài nguyên du lịch biển, đảo và tập trung phát triển Hội An trở thành “Điểm đến du lịch xanh”.

Thông qua Festival này cùng nhiều sự kiện văn hóa - du lịch được tổ chức xuyên suốt trong năm, thành phố Hội An hy vọng sẽ mang đến những chuyến trải nghiệm đầy thú vị và ý nghĩa dành cho du khách khi đến với Hội An; đồng thời là cơ hội để bảo tồn, phát huy các giá trị biển đảo, giữ gìn những điều tốt đẹp cho các thế hệ mai sau./.

Bài liên quan
  • Tọa đàm “Hội An - Làng nghề lên số”
    Sáng 31/5, chương trình tọa đàm “Hội An - Làng nghề lên số” đã diễn ra tại Quảng trường sông Hoài Thành phố Hội An (số 1 Cao Hồng Lãnh). Tọa đàm nằm trong chuỗi hoạt động của sự kiện “Nét hoa nghề Hội An” lần thứ 3, năm 2024.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm mùa hè với Festival biển Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO