TPCN Hamomax quảng cáo như thần dược trong điửu trị, chữa bệnh mỡ máu?

ĐĂNG CHUNG| 03/04/2017 11:00

NHN Online - Là  thực phẩm chức năng (TPCN) nhưng sản phẩm Hamomax được quảng cáo có công dụng như một loại "thần dược" có khả năng đột phá trong điửu trị bệnh mỡ máu cao, mỡ gan, tăng huyết áp...

Trên trang chủ của trang website http://hamomax.vn cũng khẳng định "sản phẩm TPCN viên nang Hamomax là  bước đột phá của khoa học xử­ lý tận gốc mỡ máu, mỡ gan, tăng huyết áp" (Ảnh chụp mà n hình)

Thời gian gần đây, trên website http://hamomax.vn đã đăng tải quảng cáo hiển thị xuất hiện những baner, hình ảnh, thông tin vử việc sản phẩm Hamomax có những công dụng đột phá trong việc điửu trị bệnh mỡ máu cao, mỡ gan, tăng huyết áp.

Qua quan sát, nội dung trên trên website nà y chủ yếu là  các bà i viết giới thiệu các triệu chứng, nguyên nhân gây bệnh và  cách chữa bệnh mỡ máu cao như: Bệnh mỡ máu cao “ kẻ giết người hà ng loạt; thảo dược và ng xóa tan huyết áp và  biến chứng mạch và nh; thảo dược quý nần nghệ; .... Nội dung trong các bà i viết nà y, bên cạnh việc thông tin vử bệnh lý thì đửu đính kèm phần nội dung khẳng định, ca tụng công dụng của sản phẩm Hamomax.

Cụ thể, trong bà i viết THẢO DƯử¢C QUà NẦN NGHử† - DIOSCOREA COLLETTII" có viết dưới danh nghĩa là  những bà i tư vấn sức khửe, phổ biến kinh nghiệm điửu trị bệnh của bác sử¹, các nhà  khoa học, như: Dựa trên chuyển giao độc quyửn đử tà i 40 năm Nần nghệ, các nghiên cứu nâng cao được tiến hà nh bởi các chuyên gia công ty CP Phát triển Thảo dược Việt Nam và  công ty Dược Khoa, trường đại học Dược Hà  Nội - PGS. TS. Trần Văn Æ n (Chủ nhiệm bộ môn Thực vật - nguyên giám đốc Dược Khoa - trường Аại học Dược Hà  Nội), DS. Lê Аình Bích (nguyên trưởng bộ môn Thực vật - trường Аại học Dược Hà  Nội); đã bảo tồn và  phát triển thà nh công nguồn gen nần nghệ (dược liệu quý hiếm được lưu trong sách đử Việt Nam) theo tiêu chuẩn GACP (thực hà nh tốt trồng trọt và  thu hái dược liệu), đã cho ra đời TPCN Hamomax với thà nh phần từ cây Nần nghệ. Аiửu nà y, khiến cho người đọc lầm tưởng đây là  những nội dung  khoa học, thông tin đã được thẩm định, từ đó tin dùng.

Thực phẩm chức năng viên nang Hamomax đính kèm thông tin khoa học khiến người tiêu dùng lầm tưởng đây là  những nội dung khoa học, thông tin đã được thẩm định, từ đó tin dùng (Ảnh chụp mà n hình)

Ngoà i ra, trên trang website http://hamomax.vn cũng đã sử­ dụng hình ảnh các bệnh nhân đã sử­ dụng sản phẩm và  hình ảnh các bác sử¹ như: Phạm Hưng Củng, quảng bá sản phẩm Hamomax để nhiửu người tin theo (mà  thực chất là  TPCN không có chức năng chữa bệnh).

Chưa kể trên trang http://hamomax.vn, cũng thường xuyên đăng tải thông tin sản phẩm dưới dạng bà i viết như Thảo dược và ng xóa tan nỗi lo mỡ máu, huyết áp và  biến chứng mạch và nh, hay hình ảnh quảng cáo trên trang ghi mục TàŒM TRàŠN FACEBOOK Hamomax bước đột phá của khoa học xử­ lý tận gốc mỡ máu, mỡ gan, tăng huyết áp.

Nội dung giấy xác nhận quảng cáo được cấp cho sản phẩm viên nang Hamomax (Ảnh chụp mà n hình)

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, sản phẩm Hamomax chỉ là  một TPCN, có giấy xác nhận công bố phù hợp quy định An toà n thực phẩm số 14731/2014/ATTP-XNCB do cục An toà n thực phẩm (Bộ y tế) cấp cho Công ty Cổ phần Phát triển thảo dược Việt Nam có địa chỉ tại số Số 10 Аường Lê Аức Thọ Kéo dà i, Phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà  Nội.

Trong giấy xác nhận công bố hợp quy, sản phẩm nà y có tên đầy đủ là  Thực phẩm chức năng viên nang Hamomax có tác dụng giúp: Giảm mỡ trong máu “ Giảm mỡ trong gan - Tăng tính bửn thà nh mạch máu. Аồng thời, khẳng định sản phẩm nà y không phải là  thuốc và  không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Аiửu nà y, trái ngược hoà n toà n với những quảng cáo mà  trang website http://hamomax.vn khẳng định.

Bên cạnh đó, theo giấy xác nhận công bố quảng cáo số 150/2015/XNQC-ATTP do Cục An toà n thực phẩm cấp ngà y 02/02/2015 cho Công ty cổ phần phát triển thảo dược Việt Nam thì sản phẩm nà y chỉ được phép quảng cáo trên đà i phát thanh cùng ma - ket đính kèm đã được duyệt. Nhưng, thực tế, sản phẩm nà y hiện vẫn đang được quảng cáo trên nhiửu hình thức khác nhau như các trang website, fanpage facebook,...

Theo tìm hiểu, được biết, Nghị định số 181/2013/NА-CP của Chính phủ, đã quy định rất rõ, khi tiến hà nh quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng bắt buộc phải có nội dung khuyến cáo Sản phẩm nà y không phải là  thuốc và  không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh nhằm giúp người tiêu dùng tránh bị nhầm lẫn.

Ngoà i ra, tại Аiửu 3 - Thông tư 08/2013/TT-BYT hướng dẫn vử quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế cũng có ghi rõ một trong các hà nh vi cấm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm là  "Quảng cáo thực phẩm có tác dụng như­ thuốc chữa bệnh".  

Tuy nhiên, không hiểu sao trên website http://hamomax.vn vẫn đang phớt lử tất cả để quảng cáo "thổi phồng" cho sản phẩm  viên nang HAMOMAX như một loại thần dược có khả năng đột phá trong điửu trị bệnh mỡ máu cao, huyết áp và  biến chứng mạch và nh.

Báo Người Hà  Nội sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Các xã, phường mới của Hà Nội sau khi sáp nhập
    Sau khi sắp xếp lại, Hà Nội có 526 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 160 phường, 345 xã và 21 thị trấn.
  • Chợ Bến Thành được xếp hạng là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố
    Chợ Bến Thành là một trong những địa danh tiêu biểu của TP HCM, lịch sử hình thành chợ gắn liền với đô thị Sài Gòn - Chợ Lớn.
Đừng bỏ lỡ
TPCN Hamomax quảng cáo như thần dược trong điửu trị, chữa bệnh mỡ máu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO