Tin tức

TP.HCM ra mắt sản phẩm du lịch đặc trưng “Quận 4 – Cù lao giữa lòng phố thị”

Huy Hoàng 06:41 04/07/2023

UBND Quận 4 TP.HCM phối hợp Sở Du lịch TP.HCM và MaiHoa Group vừa tổ chức lễ ra mắt sản phẩm du lịch đặc trưng quận 4 “Quận 4 – Cù lao giữa lòng phố thị”. Để góp vào giải pháp phát triển Du lịch Xanh bền vững của TP, tranh Nano Airpurity kháng khuẩn của MaiHoa Group đã được lựa chọn để trang bị cho 5 điểm nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn quận 4.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa cho biết, TP.HCM đã hoàn thiện bộ sản phẩm du lịch trong 366 tài nguyên du lịch. Cuối năm 2022, TP bổ sung 60 sản phẩm du lịch trong chương trình “Mỗi quận, huyện ít nhất có một sản phẩm du lịch đặc trưng” góp phần quan trọng đến sự phục hồi du lịch TP, tăng doanh thu ngành Du lịch.

Mặc dù nhỏ gọn với diện tích tự nhiên khiêm tốn, nhưng Quận 4 (TP.HCM) lại có tiềm năng phát triển du lịch đáng chú ý. Với nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn như Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh TP.HCM, cảng Sài Gòn, khu phố ẩm thực Vĩnh Khánh, đường Tôn Đản, Chợ 200, tàu nhà hàng trên sông Sài Gòn… Quận 4 cũng là nơi truyền thống của các ngành nghề như sản xuất giày da và đan chiếu. Hiện nay trên bản đồ số hóa du lịch, Quận 4 chỉ có hai điểm du lịch, quận cần quan tâm và hỗ trợ các phường để người dân tham gia nhiều hơn, tuyên truyền giữ gìn quảng bá sản phẩm du lịch trong thời gian sắp tới. Với sự chuyển đổi công năng của cảng Sài Gòn trong tương lai, Quận 4 đầy tiềm năng để khám phá và khai thác du lịch.

image.png
Sản phẩm du lịch “Quận 4 – Cù lao giữa lòng phố thị” là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển du lịch của địa phương

Bà Đỗ Thị Trúc Mai, Phó Chủ tịch UBND Quận 4 cho biết, sản phẩm “Quận 4 – Cù lao giữa lòng phố thị”, du khách sẽ tham quan Bến Nhà Rồng – Bảo tàng Hồ Chí Minh, cầu Mống, trụ sở nước mắm Liên Thành, Đình Vĩnh Hội, Di tích kiến trúc nghệ thuật nhà số 236 bến Vân Đồn phường 2 và du ngoạn trên sông Sài Gòn.

Sự ra mắt sản phẩm du lịch “Quận 4 – Cù lao giữa lòng phố thị” là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển du lịch của địa phương. Hy vọng rằng sản phẩm này sẽ thu hút du khách và mang lại nhiều cơ hội phát triển cho ngành Du lịch địa phương.

Là đơn vị đồng hành đồng hành cùng Sở Du lịch TP.HCM tổ chức chương trình kích cầu du lịch gắn với phát triển bền vững bảo vệ môi trường không khí, Công ty Cổ phần tập đoàn Mai Hoa (MaiHoa Group) cũng đã nghiên cứu và cho ra đời những bức tranh Nano Airpurity có tính năng kháng khuẩn, khử mùi, thanh lọc không khí bảo vệ sức khoẻ.

image(1).png
MaiHoa Group đã mang tới giải pháp bảo vệ chất lượng không khí trong các điểm du lịch bằng những bức tranh Nano Airpurity có tính năng kháng khuẩn, khử mùi, thanh lọc không khí

Cụ thể, tại chương trình MaiHoa Group (MHG) đã mang tới giải pháp bảo vệ chất lượng không khí trong các điểm du lịch bằng những bức tranh Nano Airpurity có tính năng kháng khuẩn, khử mùi, thanh lọc không khí, bảo vệ sức khoẻ cho cộng đồng và du khách khi tham gia tại các điểm du lịch đông đúc. Các sản phẩm khoa học, công nghệ cao nổi bật và khác biệt của MaiHoa Group đã mang tới những trải nghiệm thú vị, thiết thực cuộc sống của khách tham quan.

Ngoài sản phẩm tranh Nano Airpurity, các sản phẩm miếng dán sticker kháng khuẩn, kháng virus được thiết kế nhỏ gọn, bám dính tốt trên mọi bề mặt, sử dụng ở nhiều không gian khác nhau có công dụng giúp loại bỏ mầm bệnh, ngăn ngừa lây nhiễm chéo và bảo vệ sức khỏe cũng được tập đoàn Mai Hoa giới thiệu như một giải pháp phù hợp với du khách trong bối cảnh hiện nay nhằm bảo vệ sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hai thể thơ mới namkau và 1-2-3 trong lịch sử phát triển của các thể thơ dân tộc
    Khoảng mươi năm gần đây, trên thi đàn Việt xuất hiện hai thể thơ mới: namkau và 1-2-3. Là sản phẩm của thế kỷ công nghệ số, những thể thơ này còn đang ở thời kỳ phôi thai trứng nước.
  • PGS.TS Phạm Quang Long kể chuyện nông thôn Việt qua tiểu thuyết “Trưởng tộc”
    NXB Phụ nữ Việt Nam vừa ra mắt bạn đọc tiểu thuyết “Trưởng tộc” của PGS.TS Phạm Quang Long - một cây bút quen thuộc với bạn đọc qua các tác phẩm “Lạc giữa cõi người”, “Cuộc cờ”, “Chuyện làng”, “Mùa rươi”, “Chuyện phố”…
  • Nhân rộng mô hình câu lạc bộ văn hóa văn nghệ trong xây dựng nông thôn mới
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký ban hành Quyết định 3764/QÐ-BVHTTDLQ phê duyệt Kế hoạch xây dựng, nhân rộng mô hình câu lạc bộ hoạt động văn hóa văn nghệ nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới - Năm 2025.
  • Giải mã sức hút của khu Đông Hà Nội: Khi dòng người và dòng vốn cùng dịch chuyển
    Trong khi quỹ mặt bằng kinh doanh nội đô ngày càng khan hiếm, giá thuê và mua vẫn neo cao, xu hướng dịch chuyển ra các trung tâm mới ngày càng rõ nét. Với lợi thế quỹ đất rộng, hạ tầng bứt tốc, dân cư trẻ năng động và sức mua lớn, những điểm đến mới này trở thành “mảnh đất vàng” cho giới kinh doanh nhanh nhạy, khi những mặt bằng thuận lợi, chi phí hợp lý và dòng khách nhộn nhịp có thể mang lại lợi nhuận “một vốn bốn lời” đúng nghĩa.
  • Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học ở Việt Nam
    Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định số 2371/QĐ-TTg ngày 27/10/2025 phê duyệt Đề án “Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến năm 2045”, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho trẻ em, học sinh, sinh viên, góp phần phát triển con người Việt Nam trong thời đại khoa học và công nghệ, kỉ nguyên số, tăng cường hội nhập quốc tế.
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM ra mắt sản phẩm du lịch đặc trưng “Quận 4 – Cù lao giữa lòng phố thị”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO