Tin tức

TP.HCM ra mắt sản phẩm du lịch đặc trưng “Quận 4 – Cù lao giữa lòng phố thị”

Huy Hoàng 06:41 04/07/2023

UBND Quận 4 TP.HCM phối hợp Sở Du lịch TP.HCM và MaiHoa Group vừa tổ chức lễ ra mắt sản phẩm du lịch đặc trưng quận 4 “Quận 4 – Cù lao giữa lòng phố thị”. Để góp vào giải pháp phát triển Du lịch Xanh bền vững của TP, tranh Nano Airpurity kháng khuẩn của MaiHoa Group đã được lựa chọn để trang bị cho 5 điểm nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn quận 4.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa cho biết, TP.HCM đã hoàn thiện bộ sản phẩm du lịch trong 366 tài nguyên du lịch. Cuối năm 2022, TP bổ sung 60 sản phẩm du lịch trong chương trình “Mỗi quận, huyện ít nhất có một sản phẩm du lịch đặc trưng” góp phần quan trọng đến sự phục hồi du lịch TP, tăng doanh thu ngành Du lịch.

Mặc dù nhỏ gọn với diện tích tự nhiên khiêm tốn, nhưng Quận 4 (TP.HCM) lại có tiềm năng phát triển du lịch đáng chú ý. Với nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn như Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh TP.HCM, cảng Sài Gòn, khu phố ẩm thực Vĩnh Khánh, đường Tôn Đản, Chợ 200, tàu nhà hàng trên sông Sài Gòn… Quận 4 cũng là nơi truyền thống của các ngành nghề như sản xuất giày da và đan chiếu. Hiện nay trên bản đồ số hóa du lịch, Quận 4 chỉ có hai điểm du lịch, quận cần quan tâm và hỗ trợ các phường để người dân tham gia nhiều hơn, tuyên truyền giữ gìn quảng bá sản phẩm du lịch trong thời gian sắp tới. Với sự chuyển đổi công năng của cảng Sài Gòn trong tương lai, Quận 4 đầy tiềm năng để khám phá và khai thác du lịch.

image.png
Sản phẩm du lịch “Quận 4 – Cù lao giữa lòng phố thị” là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển du lịch của địa phương

Bà Đỗ Thị Trúc Mai, Phó Chủ tịch UBND Quận 4 cho biết, sản phẩm “Quận 4 – Cù lao giữa lòng phố thị”, du khách sẽ tham quan Bến Nhà Rồng – Bảo tàng Hồ Chí Minh, cầu Mống, trụ sở nước mắm Liên Thành, Đình Vĩnh Hội, Di tích kiến trúc nghệ thuật nhà số 236 bến Vân Đồn phường 2 và du ngoạn trên sông Sài Gòn.

Sự ra mắt sản phẩm du lịch “Quận 4 – Cù lao giữa lòng phố thị” là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển du lịch của địa phương. Hy vọng rằng sản phẩm này sẽ thu hút du khách và mang lại nhiều cơ hội phát triển cho ngành Du lịch địa phương.

Là đơn vị đồng hành đồng hành cùng Sở Du lịch TP.HCM tổ chức chương trình kích cầu du lịch gắn với phát triển bền vững bảo vệ môi trường không khí, Công ty Cổ phần tập đoàn Mai Hoa (MaiHoa Group) cũng đã nghiên cứu và cho ra đời những bức tranh Nano Airpurity có tính năng kháng khuẩn, khử mùi, thanh lọc không khí bảo vệ sức khoẻ.

image(1).png
MaiHoa Group đã mang tới giải pháp bảo vệ chất lượng không khí trong các điểm du lịch bằng những bức tranh Nano Airpurity có tính năng kháng khuẩn, khử mùi, thanh lọc không khí

Cụ thể, tại chương trình MaiHoa Group (MHG) đã mang tới giải pháp bảo vệ chất lượng không khí trong các điểm du lịch bằng những bức tranh Nano Airpurity có tính năng kháng khuẩn, khử mùi, thanh lọc không khí, bảo vệ sức khoẻ cho cộng đồng và du khách khi tham gia tại các điểm du lịch đông đúc. Các sản phẩm khoa học, công nghệ cao nổi bật và khác biệt của MaiHoa Group đã mang tới những trải nghiệm thú vị, thiết thực cuộc sống của khách tham quan.

Ngoài sản phẩm tranh Nano Airpurity, các sản phẩm miếng dán sticker kháng khuẩn, kháng virus được thiết kế nhỏ gọn, bám dính tốt trên mọi bề mặt, sử dụng ở nhiều không gian khác nhau có công dụng giúp loại bỏ mầm bệnh, ngăn ngừa lây nhiễm chéo và bảo vệ sức khỏe cũng được tập đoàn Mai Hoa giới thiệu như một giải pháp phù hợp với du khách trong bối cảnh hiện nay nhằm bảo vệ sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung ra mắt hai ca khúc mới, thử sức với bolero
    Nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung vừa ra mắt hai ca khúc mới lấy cảm hứng từ mùa thu: “Nếu cô đơn sao em lại cô đơn một mình” và “Xa bạn”. Hai tác phẩm mang màu sắc khác biệt, được nhạc sĩ Dương Đức Thụy đảm nhận phần phối khí.
  • Dâng hương kỷ niệm 908 năm ngày hóa Nguyên phi Hoàng Thái hậu Ỷ Lan
    Sáng 16/9/2025 (tức ngày 25/7 năm Ất Tỵ), tại đình Yên Thái (số 8 ngõ Tạm Thương, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 908 năm ngày hóa của Hoàng Thái hậu Nguyên phi Ỷ Lan.
  • Âm nhạc Thủ đô - 80 năm đồng hành cùng dân tộc
    Trong suốt chiều dài lịch sử, đặc biệt là 80 năm qua, văn học nghệ thuật Thủ đô luôn đồng hành cùng dân tộc trên mọi chặng đường lịch sử: từ những ngày đầu Cách mạng Tháng Tám sục sôi khí thế, qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, đến công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước hiện nay. Trong bức tranh chung ấy, âm nhạc Thủ đô Hà Nội giữ một vai trò đặc biệt: vừa là tiếng nói của tâm hồn dân tộc nói chung, tiếng nói “Người Hà Nội” nói riêng, vừa là vũ khí tinh thần sắc bén thôi thúc từng đoàn quân ra trận để bảo vệ Thủ đô, bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia, dân tộc.
  • Hà Nội quyết liệt dẹp bỏ chợ cóc, chợ tạm, siết chặt quản lý giết mổ gia súc, gia cầm
    Văn phòng UBND Thành phố đã ban hành Thông báo số 575/TB-VP ngày 12/9/2025 về Kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền tại cuộc họp triển khai Nghị quyết số 436/NQ-HĐND của HĐND Thành phố và các chỉ đạo của UBND Thành phố về xử lý dứt điểm các chợ "cóc", chợ "tạm", quản lý cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm không bảo đảm điều kiện trên địa bàn Thành phố.
  • Người dân được khám sức khỏe định kỳ 1 năm/1 lần, bắt đầu từ năm 2026
    Từ năm 2026, người dân được khám sức khỏe định kỳ hoặc khám sàng lọc miễn phí ít nhất mỗi năm 1 lần, được lập sổ sức khỏe điện tử để quản lý sức khỏe theo vòng đời, từng bước giảm gánh nặng chi phí y tế. Đến năm 2030, người dân được miễn viện phí ở mức cơ bản trong phạm vi quyền lợi bảo hiểm y tế theo lộ trình.
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM ra mắt sản phẩm du lịch đặc trưng “Quận 4 – Cù lao giữa lòng phố thị”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO