Chính sách & Quản lý

Tôn tạo di tích đình Yên Phúc, phường Phúc La

Kim Thoa 15:45 21/03/2023

Đình Yên Phúc được hình thành từ năm 1700, thờ Đức Thánh Linh Lang Đại vương- Vị tướng đời nhà Trần có công đánh giặc cứu nước trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên thế kỷ XIII.

v2154839802.jpg
Di tích đình Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Văn bản số 957/BVHTTDL-DSVH về việc thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật tu bổ, tôn tạo di tích đình Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thỏa thuận báo cáo kinh tế - kỹ thuật tu bổ, tôn tạo di tích đình Yên Phúc, với các nội dung: Cải tạo ao đình và xây dựng mới thủy đình. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lưu ý trong thời gian 60 ngày, kể từ ngày bàn giao, đưa công trình vào sử dụng, chủ đầu tư cần gửi Nhật ký công trình và Hồ sơ hoàn công đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (qua Cục Di sản văn hóa) để lưu trữ và quản lý di tích.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng hướng dẫn chủ đầu tư bổ sung, hoàn thiện Báo cáo kinh tế - kỹ thuật, công bố công khai nội dung tu bổ, tôn tạo di tích trước khi triển khai các bước tiếp theo theo quy định của pháp luật.

Đình Yên Phúc được hình thành từ năm 1700, thờ Đức Thánh Linh Lang Đại vương- Vị tướng đời nhà Trần có công đánh giặc cứu nước trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên thế kỷ XIII.

Lễ hội truyền thống làng Yên Phúc được tổ chức vào ngày rằm tháng Giêng. Đình Yên Phúc là di tích kiến trúc nghệ thuật được Bộ trưởng Bộ Văn hóa xếp hạng tại Quyết định sô 08/QĐ- Bộ VHTT ngày 13/3/2001.

Ngôi đình làng Việt không chỉ là cơ sở tín ngưỡng và là nơi sinh hoạt tín ngưỡng văn hóa xã hội của một làng xã mà chính là linh hồn của làng, là tài sản quý báu của mỗi địa phương. Trong nhịp sống hối hả ngày nay, người ta dường như đều muốn được tìm về với chốn tâm linh, tìm về với những gì bình yên và Đình làng Yên Phúc là một nơi như thế...

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Tôn tạo di tích đình Yên Phúc, phường Phúc La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO