Tôi đã cưới cave vử là m vợ

Vnexpress| 29/01/2010 14:12

Tôi tìm mọi cách phủ nhận tình yêu ấy. Tôi nghĩ đến viễn cảnh khủng khiếp nếu lấy nhau vì gần nử­a công ty tôi đang là m biết em và  có ít nhất hai người từng là  khách của em.

Tôi sinh ra trong một gia đình gia giáo chuẩn mực với cha mẹ là  giáo viên. Suốt thời gian là  sinh viên tôi chưa từng nghĩ đến việc là m quen với bạn gái, thậm chí đến tận lúc ra trường đi là m mấy năm rồi tôi vẫn chưa từng chở một cô gái nà o đi chơi cả.

Mãi đến năm 27 tuổi tôi mới bắt đầu tìm hiểu việc giới tính thông qua mạng internet, bia ôm và  dĩ nhiên là  các cô gái là ng chơi. Với phong cách đạo mạo, trí thức, tôi rất kử¹ tính trong vấn đử nà y, tránh để mọi người để ý. Thế rồi tôi gặp cô ấy thông qua sự giới thiệu một số bạn đồng nghiệp, một cô gái là ng chơi mà  mọi người cho là  nổi bật.

Аiửu gì đến phải đến, tôi hẹn gặp cô ấy như bao cô gái là ng chơi khác mà  tôi từng hẹn, chỉ có điửu, sau lần gặp đó tôi muốn gặp lại cô ấy và  cứ như thế cho đến một lúc tôi đã đử nghị cô ấy chỉ đi với mình tôi thôi đúng cái kiểu "con điếm cho riêng anh.

Lúc đầu, tôi chỉ đơn giản nghĩ rằng mình cần chỗ để giải quyết nhu cầu sinh lý, rồi với vai diễn "người đà n ông đạo mạo" tôi sẽ tìm một bạn gái, một người yêu đúng chuẩn: gia giáo, có học thức, ưa nhìn... và  cô ấy không thể ngăn cản hay có tư cách xen và o chuyện đó.

Nhưng chuyện tình trên đời đâu có đơn giản như vậy. Không biết từ lúc nà o, từ chỗ chỉ lâu lâu gặp một lần thà nh mỗi tuần mấy lần, từ nhu cầu sinh lý đã chuyển qua nhu cầu vử tâm lý, từ những lời ong bướm đã thà nh những tâm sự cuộc sống đời thường...

Ảnh minh hoạ.

Và  tôi đã yêu em.

Tôi đã tìm mọi cách phủ nhận tình yêu của mình, phủ nhận hình bóng trong tim mình. Tôi cũng thường xuyên tâm sự với em vử viễn cảnh khủng khiếp nếu lấy nhau vì gần nử­a cái công ty tôi đang là m biết vử em và  có ít nhất 2 người trong đó từng là  khách của em, đó là  chưa kể những kẻ mà  tôi không biết. Tôi lý giải rằng, chẳng qua là  tôi chưa có ai, chỉ cần tìm được người yêu đúng chuẩn theo quan điểm của tôi là  có thể để em lại đằng sau. Trong thời gian đó, tôi vẫn cứ ˜cầm cự™ để có chỗ giải quyết tâm lý và  sinh lý.

Kết quả là  ˜cầm cự™ trong suốt 3 năm.

Trong thời gian đó, tôi tiến hà nh hà ng chục (nhắc lại là  hà ng chục) các cuộc chinh phục khác nhau nhắm đến những cô gái được gọi là  đúng chuẩn là m vợ với một quá khứ trong sạch hay nói đúng hơn là  không biết là  có hư hửng hay không. Là  người có bử ngoà i, học thức và  được đử cao trong công việc, tôi không khó trong việc tiếp cận đối tượng tôi muốn và  được đáp trả. Thế nhưng điửu kử³ lạ là  cà ng gần gũi với các cô gái kia bao nhiêu tôi lại cà ng ám ảnh vử em bấy nhiêu. Em không hử cản trở tôi, thậm chí còn khuyên tôi như một quân sư vử tâm lý phụ nữ.

Lúc đầu tôi lý giải là  do mình chưa tìm được đối tượng đủ sức hấp dẫn để đánh bại hình ảnh em trong tôi. Nhưng rồi trong bước đường tìm kiếm tôi cũng có được hay nói đúng hơn là  chiếm đoạt được một và i cô gái tiêu chuẩn mà  tôi đử ra, nhưng rồi tôi vẫn ngà y cà ng yêu em hơn, cần em hơn.

Nhưng chính hà nh động của tôi là m tổn thương em nghiêm trọng. Bên cạnh đó, mâu thuẫn giữa yêu em và  hận những hà nh động sai quấy của em là m tôi thường hay có lời lẽ chì chiết là m em cà ng tổn thương. Rồi một ngà y, em tìm cách rời bử tôi và  theo một người đà n ông khác đã có gia đình. Em không yêu anh ta, nhưng đối với em, anh ta là  cách để tìm quên...

Sự ra đi của em mà  tôi gọi là  sự phản bội là m tôi cảm thấy điên dại. Trong suốt 2 tuần liửn tôi ăn mà  như không ăn, là m việc mà  như không là m việc, nói mà  như không nói, cười mà  như không cười, luôn cảm thấy như trong bụng nhẹ bỗng như không có gì và  đi ngủ với một cái đầu đầy ứ suy tư... Thật là : "Người đi một nử­a hồn tôi mất/Một nử­a hồn tôi bỗng dại khử".

Tuy nhiên tôi tự thử với lòng là  không thèm níu kéo, tôi nghỉ việc công ty cũ, sang một công ty mới, mua thật nhiửu quần áo, sắm xe tay ga xịn và  thử sẽ lên đời cho em biết mặt.

Bước và o công ty mới đập và o mắt tôi là  một cô gái đúng chuẩn nhất trên đời: con nhà  già u, gia giáo, nhìn dễ thương kiểu trí thức, có học thức và ... đang có một đống cái đuôi. Ngay lập tức, tôi đưa cô ấy và o tầm ngắm và  vận dụng mọi thủ đoạn, kinh nghiệm học được đử chinh phục nà ng. Kết quả là  tôi đã già nh được cô gái đó. Cả gia đình hai bên cũng đửu ưng ý, đặc biệt là  mẹ tôi, bà  gần như coi đó là  con dâu. Mọi cái diễn ra thật thuận lợi trừ một điửu mà  chỉ tôi biết, sự ám ảnh vử em không hử chấm dứt. Gặp ai tôi cũng thầm so sánh với em. Tôi tâm sự vử em với mọi cô gái tôi gặp...

Nhưng, và o một tối, khoảng 3 tháng kể từ khi xa em, em gọi cho tôi, giọng nói của em là m bao kỷ niệm à o vử cùng một lúc. Tối đó tôi không sao ngủ được, mọi kỷ niệm tuôn trà o vử. Tự nhiên tôi nhận ra tôi cần em biết bao nhiêu, tôi nhận ra mình sai lầm biết chừng nà o, rồi thì tôi khóc như chưa bao giử khóc. Tôi gọi điện cho em, xin em quay trở lại, xin cho tôi một cơ hội nữa, tôi sẽ đạp lên tất cả, vượt qua tất cả để thừa nhận tình yêu của mình.

Giử tôi và  em đã là  vợ chồng gần 2 năm và  đã có một cháu gái 3 tháng tuổi. Thôi thì khửi nói cũng biết là  để là m được một đám cưới tôi phải khổ chừng nà o và  chịu áp lực chống đối khủng khiếp từ gia đình, bạn bè, và  cả họ hà ng nữa.

Trong thời gian qua, sự nghiệp của tôi gặt được những kết quả ngoà i mong đợi, tôi tạo lập được 3 công ty vử xây dựng và  hoạt động rất hiệu quả. Với thời gian, gia đình dần cũng chấp nhận, nhất là  khi có cháu. Người bạn gái đúng chuẩn suýt cưới đã lập gia đình với một bác sĩ và  là  bạn thân của tôi, hai chúng tôi thường email tâm sự với nhau.

Tôi nghĩ ai cũng có quyửn nhận được hạnh phúc. Mà  cội rễ của tình yêu đâu có nằm ở những điửu kiện vật chất hay danh giá mà  nằm ở sự tương thích, thông hiểu giữa hai tâm hồn.  Tình yêu đủ mạnh để giúp tôi can đảm vượt qua mọi định kiến xã hội để đến với vợ tôi bây giử.

Tôi viết những dòng nà y lúc 2h sáng và  bà  xã đang ngủ...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Tôi đã cưới cave vử là m vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO