Văn hóa - Xã hội

Thuỵ Sĩ cử 8 chuyên gia cùng hơn 25 tấn hàng hoá đến cứu trợ thiên tai ở Việt Nam

Phan Anh 18:37 14/09/2024

Thụy Sĩ sẽ cử 6 chuyên gia đến Việt Nam và cung cấp 1 triệu Franc Thụy Sĩ (1,2 triệu USD) để hỗ trợ người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi (bão số 3).

z5819348295542_4f5201c95f927318c1830f78f3042f25.jpg
Thảm hoạ bão số 3 đã đã gây ra nhiều thương vong, phá hủy nhà cửa và tàn phá sinh kế của người dân miền Bắc.

Sáng nay (14-9) tại Hà Nội, Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã tổ chức họp với Đại sứ quán Thụy Sĩ.

Tại cuộc họp, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai Phạm Đức Luận đã chia sẻ với phía Thụy Sĩ về tình hình của bão số 3, hoàn lưu bão và mưa lũ ảnh hưởng đến các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc gây thiệt hại nghiêm trọng về người và cơ sở vật chất.

Ông Thomas Gass, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thụy Sĩ tại Việt Nam đã chia buồn với những mất mát về người và cơ sở vật chất Việt Nam đang phải gánh chịu, đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả đợt thiên tai này. Cụ thể, Thụy Sĩ cử một đoàn khoảng 8 chuyên gia giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực nước sạch, vệ sinh, nhà an toàn… đến Yên Bái trong tuần tới để triển khai khảo sát, nghiên cứu sâu về nhu cầu của tỉnh, trên cơ sở đưa ra các phương án tái thiết phù hợp,

Cùng với đó, Thụy Sĩ cũng đã gửi một chuyến hàng cứu trợ đến Việt Nam với trọng lượng 25.789 kg gồm thiết bị, hệ thống về nhà an toàn, nước sạch vệ sinh... Dự kiến, chuyến hàng này sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài khoảng 4 giờ 35 phút ngày 16/9, để hỗ trợ cho người dân chịu ảnh hưởng của mưa lũ tại Việt Nam.

Ngoài ra, tại cuộc họp, hai bên cùng chia sẻ thêm tình hình hiện tại của phía Việt Nam và nguồn lực Thụy Sĩ đang có để hỗ trợ Việt Nam không chỉ đến thời điểm hiện tại, còn hướng tới việc hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai sau này.

Mối quan hệ giữa Thụy Sĩ và Việt Nam có nền tảng sâu rộng, được xây dựng qua hơn 33 năm hợp tác. Kể từ năm 1992, Thụy Sĩ đã đóng góp hơn 650 triệu Franc Thụy Sĩ cho sự phát triển của Việt Nam, hợp tác chặt chẽ với các cộng đồng địa phương để thúc đẩy tăng trưởng, cải thiện quản lý hành chính công và thúc đẩy môi trường bền vững. Quan hệ đối tác lâu dài giữa hai quốc gia dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và trong những lúc cần thiết, Thụy Sĩ luôn sẵn sàng cung cấp hỗ trợ dựa vào nhu cầu của Việt Nam.

Trong thời điểm này, Thụy Sĩ tái khẳng định cam kết sâu sắc trong việc sát cánh với nhân dân Việt Nam, quyết tâm thực hiện phần việc của mình để giúp Việt Nam tái thiết cuộc sống, tái thiết các cộng đồng./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phát sóng chùm phim hoạt hình về chủ đề phòng, chống thiên tai
    Chùm phim đặc biệt "An toàn cho con" gồm 10 tập về chủ đề phòng chống thiên tai sẽ được phát sóng trên kênh VTV3 vào 17h50 thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ tối nay 14/9
  • Người dân Thủ đô chung tay tổng vệ sinh môi trường sau cơn bão số 3
    Sau khi bão Yagi quét qua Hà Nội, dù lực lượng chức năng đã dồn tổng lực dọn dẹp, nhưng đường phố, ngõ phố của Thủ đô, nhất là trong các quận nội thành vẫn ngổn ngang. Trước thực tế này, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã phát động phong trào toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Từ sáng sớm ngày 14/9, tại các quận huyện trên địa bàn thành phố, công tác vệ sinh môi trường được tập trung cao độ với sự chung sức của nhiều đoàn thể và đông đảo người dân địa phương.
  • [Video] Nón lá làng Chuông: Lưu giữ hồn Việt giữa lòng Thủ đô
    "Muốn ăn cơm trắng cá trê, muốn đội nón tốt thì về làng Chuông"... Câu ca này đã được truyền tụng từ bao đời không còn ai nhớ nữa, chỉ biết rằng nó là minh chứng cho sự tồn tại và nổi tiếng của một làng nghề đã có hơn 300 năm tuổi - nghề làm nón lá ở làng Chuông (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội).
  • Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ bớt ngập, các loại ô tô có thể lưu thông
    Từ sáng 14/9, các xe ô tô gầm thấp, ô tô 4 chỗ đã có thể lưu thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
  • "Phác hoạ" hình ảnh sinh động và chân thực từ chính tâm bão
    Chương trình “Điểm tựa Việt Nam” của Đài Truyền hình Việt Nam với những câu chuyện từ tâm lũ và những tiết mục nghệ thuật xúc động, sẽ truyền hình trực tiếp vào 20h ngày 15/9, trên kênh VTV3.
Đừng bỏ lỡ
Thuỵ Sĩ cử 8 chuyên gia cùng hơn 25 tấn hàng hoá đến cứu trợ thiên tai ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO