Văn hóa - Xã hội

Khai mạc Lễ hội An toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024

Thu Trang 08:47 14/09/2024

Tối 13/9, tại Công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội Tết Trung thu năm 2024.

sct2.jpg
Lễ hội thu hút nhiều người dân đến tham quan, mua sắm nhân dịp Tết Trung thu đến cận kề.

Lễ hội với quy mô 100 gian hàng đã thu hút các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh hoa quả, bánh, mứt, kẹo, các sản phẩm đồ uống, đồ chơi phục vụ Tết Trung thu trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành tham gian.

Trong thời gian diễn ra lễ hội các doanh nghiệp, làng nghề đã trưng bầy giới thiệu các loại bánh Trung thu truyền thống, hoa quả các loại đặc trưng của các vùng miền, đồ uống và sản phẩm đồ chơi Tết Trung thu như đèn ông sao, đèn lồng, đèn cù, đèn kéo quân… của các nghệ nhân làng nghề

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng nêu rõ, Lê hội An toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024 sẽ là dịp các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có uy tín của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ nhân dân Thủ đô mua sắm các sản phẩm thực phẩm từ mọi miền của Tổ Quốc, vui chơi đón tết Trung thu. Đồng thời cũng là dịp để các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm quảng bá, xúc tiến hoạt động tiêu thụ thực phẩm an toàn trên địa bàn Thủ đô nhân dịp Tết Trung thu.

sct.jpg
Người tiêu dùng mua sắm tại Lễ hội An toàn thực phẩm Tết Trung Thu.

“Bảo đảm an toàn thực phẩm chính là giữ cho thực phẩm được luôn sạch và bảo đảm vệ sinh cho người sử dụng. Dưới góc độ của pháp luật, thực phẩm bảo đảm an toàn là thực phẩm phải bảo đảm an toàn về mặt sinh học, hóa học và đặc biệt là trong sản xuát, kinh doanh phải tuân thủ các quy định về pháp luật an toàn thực phẩm. Thông qua lễ hội, Sở Công Thương Hà Nội giúp doanh nghiệp, người dân nâng cao nhận về công tác chất lượng, an toàn thực phẩm đối với với các sản phẩm, hàng hóa”-ông Thắng nhấn mạnh.

Tại lễ khai mạc, Sở Công Thương Hà Nội đã kêu gọi doanh nghiệp, người dân chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra thông qua mã QR code tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội.

Lễ hội An toàn thực phẩm Tết Trung thu diễn ra từ ngày 13-17/9.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Huế: Kiểm tra, đánh giá độ an toàn 3 cây cầu bắc qua sông Hương trước mùa mưa bão
    Khu Quản lý Đường bộ II phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra, đánh giá tổng thể các cầu Phú Xuân, Trường Tiền và Phú Lưu (TP Huế) để đảm bảo an toàn giao thông trước mùa mưa bão.
  • Tôn vinh 38 nhà khoa học nữ tài năng của Việt Nam
    Chương trình Giải thưởng khoa học L’Oréal – UNESCO "Vì sự phát triển Phụ nữ trong Khoa học” vừa tôn vinh 38 nhà khoa học nữ xuất sắc của Việt Nam đã nhận Giải thưởng khoa học L’Oréal – UNESCO "Vì sự phát triển Phụ nữ trong Khoa học" từ năm 2009 đến năm 2023 nhân kỷ niệm 15 năm Chương trình có mặt tại Việt Nam.
  • Cử tri ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
    Sáng 12/9 trước khi khai mạc Phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội tổ chức lễ quyên góp, ủng hộ đồng bào sau cơn bão số 3.
  • Rút báo động lũ trên sông Hồng
    Căn cứ vào mực nước sông Hồng tại Hà Nội (TTV Sơn Tây) hồi 7 giờ 00 phút ngày 12 tháng 9 năm 2024 là 13,23 m (mực nước báo động II là 13,40 m). Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội đã ban hành Lệnh rút báo động lũ trên sông Hồng.
  • Lũ trên sông Hồng, sông Đuống đang biến đổi chậm
    Theo Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, vào chiều tối nay 11/9 mực nước sông Hồng, sông Đuống đang biến đổi chậm.
  • Hà Nội triển khai 6 giải pháp khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo của Hội Nông dân
    Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án “Hội Nông dân Việt Nam tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp đến năm 2030” trên địa bàn thành phố, nhằm phát huy, nâng cao vai trò của Hội Nông dân và sức mạnh nội lực của nông dân Hà Nội trong việc xây dựng, phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Video] Nón lá làng Chuông: Lưu giữ hồn Việt giữa lòng Thủ đô
    "Muốn ăn cơm trắng cá trê, muốn đội nón tốt thì về làng Chuông"... Câu ca này đã được truyền tụng từ bao đời không còn ai nhớ nữa, chỉ biết rằng nó là minh chứng cho sự tồn tại và nổi tiếng của một làng nghề đã có hơn 300 năm tuổi - nghề làm nón lá ở làng Chuông (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội).
  • Thêm nhiều đầu sách mùa Trung thu cho thiếu nhi
    Nhân dịp Tết Trung thu, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm với nội dung, thông điệp ý nghĩa dành cho thiếu nhi.
  • [Video] Nồng ấm tình người Hà Nội trong bão lũ
    Ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ gần đây, nhiều địa phương của Thành phố Hà Nội bị ngập lụt, đời sống người dân bị ảnh hưởng. Nhưng trong những lúc khó khăn, đầy thử thách này, hình ảnh về người Hà Nội thanh lịch văn minh, nghĩa tình, nồng ấm yêu thương, tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam lại tỏa hương sắc...
  • Huế: Kiểm tra, đánh giá độ an toàn 3 cây cầu bắc qua sông Hương trước mùa mưa bão
    Khu Quản lý Đường bộ II phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra, đánh giá tổng thể các cầu Phú Xuân, Trường Tiền và Phú Lưu (TP Huế) để đảm bảo an toàn giao thông trước mùa mưa bão.
  • Rút báo động lũ trên sông Đuống
    Căn cứ vào mực nước sông Đuống tại Trạm Thủy văn Thượng Cát, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội đã ban hành Lệnh rút báo động lũ trên sông Đuống vào sáng 13/9/2024.
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội An toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO