Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà  Nội: Công dân nhiửu lần bị cản trở xây dựng hợp pháp “ cơ quan chức năng không thể xử­ lý dứt điểm?

02/04/2017 19:02

NHN Online - Mặc dù khu đất số nhà  59A ngõ 105 phố Thụy Khuê đã được cấp sổ đử, giấy phép xây dựng nhưng mỗi lần chủ đất tiến hà nh xây dựng đửu bị gia đình bà  Nguyễn Thị Doan cản trở, quậy phá. Sự việc kéo dà i nhiửu năm, diễn ra nhiửu lần và  hiện Công an quận Tây Hồ đang tiếp tục thụ lý giải quyết. Qua nghiên cứu hồ sơ do hộ gia đình bà  Nguyệt và  ông Vinh cung cấp, báo chí nhận thấy phản ánh của gia đình bà  Nguyệt và  ông Vinh là  có cơ sở. Câu hửi đặt ra là  tại sao những hà nh vi trái pháp l

Theo đơn cũng như trình bà y của bà  Đà o Minh Nguyệt và  ông Nguyễn Hồng Phương (ở số 59A, ngõ 105 phố Thụy Khuê, Tây Hồ) thì thử­a đất số 104, tử bản đồ số 8G-IV-43 phường Thụy Khuê, diện tích 104 m2 có địa chỉ trên được ông bà  mua lại của cụ Nguyễn Thị Thiết và  các con (trong đó có bà  Nguyễn Thị Doan) từ năm 1993.

Trong quá trình là m thủ tục sang tên thì phát giác việc bà  Thiết và  các con đã kê khai thiếu các đồng thừa kế của bà  Thiết là  bà  Nguyễn Thị Sử­u và  Nguyễn Thị Hữu. Mặc dù không do lỗi của gia đình nhưng ông Phương và  bà  Nguyệt đà nh chấp nhận trả thêm cho gia đình các đồng thừa kế 1 tỷ đồng và  việc trả thêm số tiửn nà y được UBND phường Thụy Khuê tổ chức hòa giải.

Sau khi hoà n tất các thủ tục, ngà y 09/01/2014, UBND quận Tây Hồ cấp Giấy chứng nhận quyửn sử­ dụng đất (GCNQSDА) cho gia đình bà , tổng diện tích là  107,6 m2. Năm 2016, bà  Nguyệt và  ông Phương tách bán cho ông Bùi Аức Vinh và  Nguyễn Thị Kim à‚n 52,2 m2 và  đã được Sở Tà i Nguyên và  Môi trường Hà  Nội cấp GCNQSDА ngà y 04/11/2016.

Cũng theo ông Phương, suốt từ năm 2015 đến nay, gia đình ông Phương và  gia đình ông Vinh nhiửu lần đến dọn dẹp để xây dựng nhà  thì phía gia đình bà  Doan liên tục quậy phá, chử­i bới, thuê thương binh đến cản trở, dọa nạt không cho các gia đình xây dựng. Bà  Doan cũng là m đơn gử­i nhiửu nơi tố cáo ông Phương chiếm đoạt tà i sản, khởi kiện ra Tòa án yêu cầu hủy bử Quyết định cấp GCNQSDА của UBND quận Tây Hồ đã cấp cho gia đình ông Phương ngà y 09/01/2014.

Gần đây nhất, ngà y 08/3/2017, hai gia đình đến khu đất dọn dẹp, là m lễ động thổ tiến hà nh xây dựng thì người của phía bà  Doan tiếp tục quậy phá, gây rối, cản trở việc xây dựng của các gia đình. Ngà y 11/3/2017, phía bà  Doan thuê người đến bịt cử­a không cho hai gia đình và o tư gia của mình. Ngà y 12/3, hai gia đình cho thợ đến đà o móng thì bà  Doan tổ chức nhiửu người đến bao vây, chử­i bới, đe dọa đốt nhà , tạt axit, thậm chí xông và o tư gia hà nh hung gia chủ, đẩy bà  Nguyệt ngã. Gia đình bà  Nguyệt đã có đơn trình báo và  đử nghị khởi tố gử­i CA phường Thụy Khuê và  CA quận Tây Hồ vử sự việc nà y.

Hiện CA quận Tây Hồ đang thụ lý vụ việc. Bà  Nguyệt bức xúc: Sự việc lặp đi, lặp lại nhiửu lần và  được các gia đình chúng tôi báo cáo lên các cấp, đặc biệt là  CA phường Thụy Khuê, CA quận Tây Hồ nhưng không hiểu các cơ quan CA giải quyết, xử­ lý kiểu gì để các đối tượng vẫn tử ra rất hung hãn và  nhửn thuốc?

Khu đất của gia đình bà  Nguyệt và  gia đình ông Phương bị phía bà  Doan tự ý quây kín tôn xung quanh không cho xây dựng.

Cơ quan chức năng nói gì?

Liên quan đến các tố cáo, kiến nghị của công dân, ngà y 20/12/2011, Cơ quan CSАT CATP Hà  Nội có Văn bản số 354 thông báo vử việc giải quyết đơn trình báo của bà  Nguyễn Thị Doan trình báo việc ông Nguyễn Hồng Phương chiếm đoạt của bà  số tiửn 4.839 USD thông qua việc mua bán căn nhà  số 53 (nay là  số 59) ngõ 105 phố Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà  Nội từ năm 1993.

Thông báo nà y cho biết: Không có căn cứ kết luận ông Phương đã chiếm đoạt của bà  số tiửn 4.839 USD. Tiếp đó, ngà y 16/11/2015, TAND quận Tây Hồ có Văn bản số 03/TB-TA vử việc trả lại đơn khởi kiện của bà  Doan khởi kiện yêu cầu TAND quận Tây Hồ hủy bử quyết định cấp GCNQSDА của UBND quận Tây Hồ đã cấp cho gia đình ông Phương ngà y 09/01/2014.

Lí do trả lại đơn khởi kiện: Khởi kiện thiếu chứng cứ. Аối với các đơn trình báo vử việc cản trở xây dựng, gây rối trật tự công cộng,... của bà  Đà o Minh Nguyệt, ngà y 25/9/2016, Cơ quan CSАT CA quận Tây Hồ có Thông báo số 264 thông báo kết quả giải quyết tố giác, tin báo vử tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố. Bà  Nguyệt tố giác bà  Nguyễn Thị Doan ở 39 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà  Nội có hà nh vi cản trở việc xây dựng nhà  ở. CA quận Tây Hồ kết luận hà nh vi của bà  Doan không cấu thà nh tội phạm. Cơ quan CSАT CA quận Tây Hồ quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Giải quyết đơn liên quan đến việc tranh chấp quyửn sử­ dụng đất của bà  Doan, UBND phường Thụy Khuê đã nhiửu lần tổ chức họp, giải quyết đơn thư và  có thông báo trả lời.

Mới đây nhất, ngà y 24/3/2017, UBND phường Thụy Khuê có Thông báo số 53/TB-UBND kết luận của đồng chí Vũ Bá Аông “ Phó Chủ tịch UBND phường Thụy Khuê tại buổi tiếp công dân Nguyễn Thị Doan. Văn bản cho biết: GCNQSDА và  giấy phép xây dựng tại số nhà  59A ngõ 105 Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà  Nội đã được các cơ quan có thẩm quyửn cấp theo quy định của pháp luật; kiến nghị của hộ gia đình bà  Doan liên quan đến việc tranh chấp vử quyửn sử­ dụng đất số 59A ngõ 105 phố Thụy Khuê đã được UBND quận Tây Hồ và  UBND phường Thụy Khuê có văn bản trả lời nhiửu lần. Аử nghị cán bộ tiếp công dân phường dừng tiếp nhận đơn thư, kiến nghị của bà  Doan có cùng nội dung kiến nghị đã được trả lời, không phát sinh các tình tiết mới, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

UBND phường Thụy Khuê cũng giao cho CA phường Thụy Khuê xử­ lý nghiêm, triệt để các đối tượng gây mất an ninh trật tự tại khu vực. Аối với các đối tượng có liên quan là  thương binh, yêu cầu CA phường xác định rõ thà nh phần, báo cáo UBND phường để chỉ đạo cán bộ LАTBXH phường tham gia, phối hợp xem xét xử­ lý theo quy định.

Аể tiếp cận những thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc, nhóm PV đã liên hệ với UBND phường Thụy Khuê, UBND quận Tây Hồ, CA quận Tây Hồ. Tuy nhiên, tới nay các cơ quan trên chưa có phản hồi. Qua nghiên cứu hồ sơ do hộ gia đình bà  Nguyệt và  ông Vinh cung cấp, báo chí nhận thấy phản ánh của gia đình bà  Nguyệt và  ông Vinh là  có cơ sở. Câu hửi đặt ra là  tại sao những hà nh vi trái pháp luật của bà  Doan, xảy ra rất nhiửu lần mà  chưa có cơ quan chức năng nà o xử­ lý? Phải chăng đó là  lý do khiến bà  Doan ngà y cà ng hung hăng, coi thường pháp luật. Аử nghị các cơ quan chức năng xem xét, xử­ lý dứt điểm vụ việc, bảo vệ quyửn và  lợi ích hợp pháp của người dân theo quy định của pháp luật. Bà  Nguyệt cũng đử nghị cơ quan chức năng xem xét, xử­ lý, quản lý chặt chẽ đối tượng thương binh, xe ba gác bởi họ không có chức năng nhiệm vụ gì nhưng vẫn tham gia quậy phá, gây rối trật tự công cộng, là m xấu hình ảnh người thương binh nói riêng và  văn hóa người Hà  Nội nói chung.

Nhóm Phóng viên Pháp luật

(Theo Báo KD & PL)

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà  Nội: Công dân nhiửu lần bị cản trở xây dựng hợp pháp “ cơ quan chức năng không thể xử­ lý dứt điểm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO