Thương hiệu sữa Việt 40 năm với kử³ tích xuất khẩu đi 43 nước

Mạnh Quân| 24/08/2016 21:51

NHN Online - Các sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt tại hà ng loạt các quốc gia trên thế giới.

Các sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt tại hà ng loạt các quốc gia như Campuchia, Thái Lan, Hà n Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kử³, Nga, Canada, Mử¹, Australia... Công ty đang tiếp tục tìm kiếm và  mở rộng thị trường sang châu à‚u, châu Phi, Nam Mử¹.

Từ Trung Аông tới hơn 43 nước trên thế giới

Аầu năm 2016, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) trúng hợp đồng xuất khẩu sữa bột trẻ em trị giá 12,5 triệu USD sang Trung Аông. Với kinh nghiệm hơn 15 năm và  phát triển tại thị trường Trung Аông, Vinamilk đã và  đang mở rộng danh mục sản phẩm với các dòng mới như sữa đặc, bột dinh dườ¡ng nhằm đáp ứng các nhu cầu đặc trưng của người tiêu dùng tại đây. Аiửu nà y giúp công ty có tốc độ tăng trưởng doanh số cao tại Trung Аông trong 5 năm qua với mức 38%.

Thương hiệu sữa Việt 40 năm với kử³ tích xuất khẩu đi 43 nước - Ảnh 1

Аầu năm 2016, Vinamilk đã ký hợp đồng xuất khẩu các sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD sang thị trường Trung Аông ngay trong ngà y đầu tiên Hội chợ Gulfood 2016.

Trung Аông là  cử­a ngõ để các doanh nghiệp gặp gỡ khách hà ng từ các quốc gia xung quanh. Mục tiêu của Vinamilk là  tăng trưởng 10% mỗi năm tại thị trường Trung Аông thông qua việc phối hợp với các nhà  phân phối tại Iraq, Syria, Yemen. Аây cũng được xem là  thị trường xuất khẩu đầu tiên của Vinamilk.

Năm 1998, Vinamilk bắt đầu xuất khẩu những sản phẩm sữa bột đầu tiên và o khu vực Trung Аông, với thị trường chủ yếu là  Iraq theo chương trình đổi dầu lấy lương thực của Liên hợp quốc. Doanh số xuất khẩu năm 1998 của Vinamilk là  27 triệu USD; với sản lượng gần 9.000 tấn sữa.

Аến nay qua nhiửu năm nỗ lực tìm kiếm thị trường, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, hiện sản phẩm của Vinamilk đã được xuất khẩu đến 43 nước trên thế giới với hà ng loạt sản phẩm đa dạng như sữa bột, bột dinh dườ¡ng, sữa đặc, sữa nước, sữa đậu nà nh, yogurt, nước trái cây, kem....

Kim ngạch xuất khẩu 2015 của Vinamilk đạt hơn 5.300 tỷ đồng (khoảng 245 triệu USD), tăng trưởng 77% so với năm 2014 và  tăng 800% so với năm 1998; sản lượng xuất khẩu năm 2015 đạt hơn 47.000 tấn sữa, tăng trưởng khoảng 430% so với năm 1998 - năm đầu tiên Vinamilk tham gia hoạt động xuất khẩu.

Xuất khẩu đóng góp khoảng 13% và o tổng doanh thu hợp nhất của công ty. Trong những năm gần đây, công ty tiếp tục duy trì xuất khẩu đi các thị trường truyửn thống tại khu vực Trung Аông và  Đông Nam à, tập trung khai phá các thị trường tiửm năng ở khu vực châu Phi và  đặc biệt là  các thị trường đòi hửi sản phẩm chất lượng cao như Nhật Bản, Canada.

Аưa thương hiệu sữa Việt Nam và o bản đồ thế giới

Tại thị trường trong nước, suốt gần 40 năm xây dựng và  phát triển, Vinamilk luôn khẳng định vị thế là  tập đoà n dinh dườ¡ng hà ng đầu Việt Nam. Ngoà i ra, xuất khẩu luôn được ông lớn ngà nh sữa nà y đặt trong chiến lược phát triển dà i hạn. Аiửu nà y cũng nhằm giúp Vinamilk đạt mục tiêu trở thà nh một trong 50 công ty sữa lớn nhất toà n cầu với doanh số 3 tỷ USD và o những năm tới, đưa thương hiệu sữa quốc gia Việt Nam và o bản đồ ngà nh sữa thế giới.

Аể vươn mình ra thị trường thế giới, vấn đử cốt lõi vẫn là  việc phát triển và  cải tiến sản phẩm, đáp ứng nhu cầu và  tiêu chuẩn ngà y cà ng cao của các thị trường nà y. Song song với đó là  mở rộng hệ thống phân phối, tập trung và o các hoạt động nghiên cứu thị trường để hiểu rõ được nhu cầu của người dân địa phương, đầu tư kinh phí marketing nhằm tăng mức độ nhận biết sản phẩm và  nâng cao giá trị thương hiệu.

Theo đó, đội ngũ nghiên cứu và  phát triển sản phẩm của Vinamilk luôn cập nhật các kiến thức mới nhất vử công nghệ, cũng như tìm hiểu sâu sát thị trường trong và  ngoà i nước để tìm kiếm cơ hội và  ý tưởng phát triển sản phẩm. Các nhà  máy sữa cũng được trang bị dây chuyửn sản xuất sữa tươi tiệt trùng với thiết bị hiện đại và  công nghệ sản xuất tiên tiến hà ng đầu hiện nay.

Thương hiệu sữa Việt 40 năm với kử³ tích xuất khẩu đi 43 nước - Ảnh 2

Аến nay, Vinamilk đã có 10 trang trại trải dà i khắp Việt Nam có quy mô lớn với toà n bộ bò giống nhập khẩu từ àšc, Mử¹, và  New Zealand...

Việc đưa và o hoạt động 2 siêu nhà  máy sữa bột và  sữa nước có công suất siêu lớn và o năm 2013 đã giúp Vinamilk không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu ngà y cà ng cao của thị trường trong nước, mà  còn đảm bảo khả năng phục vụ xuất khẩu.Vinamilk tiếp tục đầu tư chiến lược và o hệ thống phát triển vùng nguyên liệu theo chuẩn quốc tế. Аến nay, Vinamilk đã có 7 trang trại đang hoạt động và  3 trang trại đang xây dựng đửu có quy mô lớn với toà n bộ bò giống nhập từ àšc, Mử¹ và  New Zealand.

Hiện nay, tất cả các trang trại của Vinamilk đửu đạt chuẩn Global G.A.P vử quản lý trang trại và  chất lượng sữa tươi thuần khiết. Các trang trại đửu có hệ thống xử­ lý chất thải hiện đại, không gây ô nhiễm môi trường. Ngoà i ra, Vinamilk còn liên kết với hơn 8.000 hộ dân chăn nuôi bò sữa với hơn 120.000 con trên cả nước, đóng góp và o sản lượng sữa tươi nguyên liệu thu mua bình quân khoảng 750 tấn sữa/ngà y, góp phần tạo công ăn việc là m cho nông dân, xây dựng một ngà nh chăn nuôi bò sữa Việt Nam phát triển theo hướng ổn định và  bửn vững.

(0) Bình luận
  • Ngân hàng Gen Liệt sĩ: 51.000 mẫu ADN và hành trình tri ân bằng khoa học
    Bộ Công an vừa công bố kết quả triển khai Ngân hàng Gen Liệt sĩ. Với sự đồng hành của GeneStory, sau 1 năm dự án đã thu nhận hơn 51.000 mẫu ADN từ thân nhân, giúp xác minh 16 liệt sĩ vô danh, mở ra hy vọng tìm lại người thân cho hàng trăm ngàn gia đình trên toàn quốc.
  • Phường Khương Đình: Tổ chức tuyên truyền công tác PCCC&CNCH trên địa bàn
    Đảm bảo triển khai kịp thời, có hiệu quả Luật PCCC&CNCH năm 2024 đối với mô hình chính quyền 2 cấp (Không tổ chức UBND cấp huyện), Đội CC&CNCH khu vực số 13 - Phòng PC07, Công an Thành phố Hà Nội phối hợp UBND phường Khương Đình tổ chức Hội nghị triển khai Luật PCCC&CNCH và các văn bản thi hành Luật cho lãnh đạo, cán bộ chủ chốt trên địa bàn phường Khương Đình.
  • Khai mạc triển lãm HanoiPrintPack 2025
    HanoiPrintPack 2025 quy tụ hơn 150 gian hàng đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ nhằm giới thiệu công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực in ấn và đóng gói, hệ thống tự động hóa và vật liệu mới.
  • Khai mạc triển lãm ENTECH HANOI 2025
    Sáng ngày 25/6, Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng-môi trường Hà Nội năm 2025 (ENTECH HANOI 2025) đã được khai mạc.
  • Taste of Queensland: Kết nối tôn vinh mối quan hệ đối tác bền chặt giữa Việt Nam và Queensland
    “Taste of Queensland” do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư bang Queensland (TIQ) phối hợp với Hiệp hội Thịt và Chăn nuôi Australia (MLA) tổ chức tại Hà Nội đã trở thành điểm nhấn nổi bật trong hành trình thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa Queensland và Việt Nam.
  • Đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ 1-7-2025
    Văn phòng Chính phủ hoàn thành việc nâng cấp chức năng của Cổng Dịch vụ công quốc gia; phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kết nối thông suốt với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, đáp ứng yêu cầu triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh, đưa vào thử nghiệm chính thức trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trước ngày 28-6-2025 để bảo đảm vận hành thông suốt từ ngày 1-7-2025.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện nạn đói năm 1945 từ ký ức và tư liệu lịch sử
    Nạn đói năm 1945 - thảm họa từng khiến hơn hai triệu người Việt Nam thiệt mạng cho đến nay vẫn là một nỗi ám ảnh trong lịch sử của dân tộc ta. Cuốn sách “Sự thật về nạn đói năm 1945" (qua tư liệu và ký ức lịch sử)” của nhà sử học Nguyễn Quang Ân, do NXB Chính trị quốc gia Sự thật ấn hành đã tái hiện chân thực thảm họa ấy. Qua những tư liệu quý giá và lời kể từ nhân chứng lịch sử, tác phẩm khơi dậy ký ức bi thương, đồng thời soi sáng nguyên nhân lịch sử và hun đúc tinh thần yêu nước, ý chí độc lập dân tộc t
  • Phát huy truyền thống, xây dựng phường Ba Đình trở thành đầu tàu, kiểu mẫu của Thủ đô
    Sáng 29/7, Đảng bộ phường Ba Đình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Tổng Bí thư Tô Lâm gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội.
  • Cuộc phiêu lưu của chì gầy
    Tôi nằm vạ vật ở quầy bán văn phòng phẩm đã lâu mà chẳng cô cậu học sinh nào đoái hoài. Lớp bụi thời gian phủ lên thân thể gầy còm khiến tôi ngứa ngáy, khó chịu. Nhìn các bạn bút chì cùng trang lứa được đón về trong niềm hân hoan, tôi “gato” lắm. Nhiều lần tôi muốn nhào ra khỏi hộp hét lớn “bút chì gầy ở đây nè!” rồi lại thất vọng khi người ta chọn mấy chị bút máy xinh đẹp, anh bút xóa vạm vỡ hay các bạn bút bi sặc sỡ.
  • Đại hội Đảng bộ phường Hoàng Mai lần thứ I: Lan tỏa tinh thần đoàn kết, khơi nguồn đột phá
    Ngày 30/7, Đảng bộ phường Hoàng Mai tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đột phá - Phát triển”, đại hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, định hướng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Hoàng Mai vững bước tiến vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
  • Herbalife Việt Nam tiếp nhận 286 đơn vị máu trong ngày hiến máu tình nguyện 2025
    Tháng 7/2025, Herbalife Việt Nam đã tổ chức thành công Ngày hiến máu tình nguyện thường niên tại hai văn phòng ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, tiếp nhận tổng cộng 286 đơn vị máu từ các thành viên độc lập, nhân viên cùng người thân, bạn bè tham gia.
Đừng bỏ lỡ
Thương hiệu sữa Việt 40 năm với kử³ tích xuất khẩu đi 43 nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO