Thương hiệu sữa Việt 40 năm với kử³ tích xuất khẩu đi 43 nước

Mạnh Quân| 24/08/2016 21:51

NHN Online - Các sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt tại hà ng loạt các quốc gia trên thế giới.

Các sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt tại hà ng loạt các quốc gia như Campuchia, Thái Lan, Hà n Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kử³, Nga, Canada, Mử¹, Australia... Công ty đang tiếp tục tìm kiếm và  mở rộng thị trường sang châu à‚u, châu Phi, Nam Mử¹.

Từ Trung Аông tới hơn 43 nước trên thế giới

Аầu năm 2016, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) trúng hợp đồng xuất khẩu sữa bột trẻ em trị giá 12,5 triệu USD sang Trung Аông. Với kinh nghiệm hơn 15 năm và  phát triển tại thị trường Trung Аông, Vinamilk đã và  đang mở rộng danh mục sản phẩm với các dòng mới như sữa đặc, bột dinh dườ¡ng nhằm đáp ứng các nhu cầu đặc trưng của người tiêu dùng tại đây. Аiửu nà y giúp công ty có tốc độ tăng trưởng doanh số cao tại Trung Аông trong 5 năm qua với mức 38%.

Thương hiệu sữa Việt 40 năm với kử³ tích xuất khẩu đi 43 nước - Ảnh 1

Аầu năm 2016, Vinamilk đã ký hợp đồng xuất khẩu các sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD sang thị trường Trung Аông ngay trong ngà y đầu tiên Hội chợ Gulfood 2016.

Trung Аông là  cử­a ngõ để các doanh nghiệp gặp gỡ khách hà ng từ các quốc gia xung quanh. Mục tiêu của Vinamilk là  tăng trưởng 10% mỗi năm tại thị trường Trung Аông thông qua việc phối hợp với các nhà  phân phối tại Iraq, Syria, Yemen. Аây cũng được xem là  thị trường xuất khẩu đầu tiên của Vinamilk.

Năm 1998, Vinamilk bắt đầu xuất khẩu những sản phẩm sữa bột đầu tiên và o khu vực Trung Аông, với thị trường chủ yếu là  Iraq theo chương trình đổi dầu lấy lương thực của Liên hợp quốc. Doanh số xuất khẩu năm 1998 của Vinamilk là  27 triệu USD; với sản lượng gần 9.000 tấn sữa.

Аến nay qua nhiửu năm nỗ lực tìm kiếm thị trường, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, hiện sản phẩm của Vinamilk đã được xuất khẩu đến 43 nước trên thế giới với hà ng loạt sản phẩm đa dạng như sữa bột, bột dinh dườ¡ng, sữa đặc, sữa nước, sữa đậu nà nh, yogurt, nước trái cây, kem....

Kim ngạch xuất khẩu 2015 của Vinamilk đạt hơn 5.300 tỷ đồng (khoảng 245 triệu USD), tăng trưởng 77% so với năm 2014 và  tăng 800% so với năm 1998; sản lượng xuất khẩu năm 2015 đạt hơn 47.000 tấn sữa, tăng trưởng khoảng 430% so với năm 1998 - năm đầu tiên Vinamilk tham gia hoạt động xuất khẩu.

Xuất khẩu đóng góp khoảng 13% và o tổng doanh thu hợp nhất của công ty. Trong những năm gần đây, công ty tiếp tục duy trì xuất khẩu đi các thị trường truyửn thống tại khu vực Trung Аông và  Đông Nam à, tập trung khai phá các thị trường tiửm năng ở khu vực châu Phi và  đặc biệt là  các thị trường đòi hửi sản phẩm chất lượng cao như Nhật Bản, Canada.

Аưa thương hiệu sữa Việt Nam và o bản đồ thế giới

Tại thị trường trong nước, suốt gần 40 năm xây dựng và  phát triển, Vinamilk luôn khẳng định vị thế là  tập đoà n dinh dườ¡ng hà ng đầu Việt Nam. Ngoà i ra, xuất khẩu luôn được ông lớn ngà nh sữa nà y đặt trong chiến lược phát triển dà i hạn. Аiửu nà y cũng nhằm giúp Vinamilk đạt mục tiêu trở thà nh một trong 50 công ty sữa lớn nhất toà n cầu với doanh số 3 tỷ USD và o những năm tới, đưa thương hiệu sữa quốc gia Việt Nam và o bản đồ ngà nh sữa thế giới.

Аể vươn mình ra thị trường thế giới, vấn đử cốt lõi vẫn là  việc phát triển và  cải tiến sản phẩm, đáp ứng nhu cầu và  tiêu chuẩn ngà y cà ng cao của các thị trường nà y. Song song với đó là  mở rộng hệ thống phân phối, tập trung và o các hoạt động nghiên cứu thị trường để hiểu rõ được nhu cầu của người dân địa phương, đầu tư kinh phí marketing nhằm tăng mức độ nhận biết sản phẩm và  nâng cao giá trị thương hiệu.

Theo đó, đội ngũ nghiên cứu và  phát triển sản phẩm của Vinamilk luôn cập nhật các kiến thức mới nhất vử công nghệ, cũng như tìm hiểu sâu sát thị trường trong và  ngoà i nước để tìm kiếm cơ hội và  ý tưởng phát triển sản phẩm. Các nhà  máy sữa cũng được trang bị dây chuyửn sản xuất sữa tươi tiệt trùng với thiết bị hiện đại và  công nghệ sản xuất tiên tiến hà ng đầu hiện nay.

Thương hiệu sữa Việt 40 năm với kử³ tích xuất khẩu đi 43 nước - Ảnh 2

Аến nay, Vinamilk đã có 10 trang trại trải dà i khắp Việt Nam có quy mô lớn với toà n bộ bò giống nhập khẩu từ àšc, Mử¹, và  New Zealand...

Việc đưa và o hoạt động 2 siêu nhà  máy sữa bột và  sữa nước có công suất siêu lớn và o năm 2013 đã giúp Vinamilk không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu ngà y cà ng cao của thị trường trong nước, mà  còn đảm bảo khả năng phục vụ xuất khẩu.Vinamilk tiếp tục đầu tư chiến lược và o hệ thống phát triển vùng nguyên liệu theo chuẩn quốc tế. Аến nay, Vinamilk đã có 7 trang trại đang hoạt động và  3 trang trại đang xây dựng đửu có quy mô lớn với toà n bộ bò giống nhập từ àšc, Mử¹ và  New Zealand.

Hiện nay, tất cả các trang trại của Vinamilk đửu đạt chuẩn Global G.A.P vử quản lý trang trại và  chất lượng sữa tươi thuần khiết. Các trang trại đửu có hệ thống xử­ lý chất thải hiện đại, không gây ô nhiễm môi trường. Ngoà i ra, Vinamilk còn liên kết với hơn 8.000 hộ dân chăn nuôi bò sữa với hơn 120.000 con trên cả nước, đóng góp và o sản lượng sữa tươi nguyên liệu thu mua bình quân khoảng 750 tấn sữa/ngà y, góp phần tạo công ăn việc là m cho nông dân, xây dựng một ngà nh chăn nuôi bò sữa Việt Nam phát triển theo hướng ổn định và  bửn vững.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Video] Sóng lụa làng nghề Vạn Phúc
    Là một trong những làng nghề thủ công ra đời sớm nhất vùng Đồng bằng sông Hồng cũng như cả nước, làng lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông) là làng nghề dệt lụa tơ tằm nổi tiếng từ xa xưa. Nhiều mẫu hoa văn của lụa Vạn Phúc từng được chọn may quốc phục dưới các triều đại phong kiến. Ngày nay, ngoài việc gìn giữ, phát huy giá trị của nghề truyền thống qua các sản phẩm, làng lụa Vạn Phúc còn là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong nước và quốc tế.
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Triển lãm "Cộng đồng kiến tạo": Vinh danh những đóng góp giá trị cho xã hội
    Sáng 22/11, tại sân Bái Đường, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra Triển lãm "Hành động vì cộng đồng" - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
  • Đồng chí Nguyễn Việt Phương giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội
    Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Trì Nguyễn Việt Phương được điều động đến công tác tại Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khóa XVII.
Đừng bỏ lỡ
Thương hiệu sữa Việt 40 năm với kử³ tích xuất khẩu đi 43 nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO