Thuê bao di động chưng hử­ng với khuyến mãi của nhà  mạng

Vnexpress| 21/07/2010 10:31

(NHN) Nhiửu khách hà ng di động nhận được tin nhắn tặng 100% giá trị thẻ nạp của Viettel bị chưng hử­ng khi mức khuyến mãi nà y chỉ áp dụng cho thuê bao hết hạn sử­ dụng hoặc có tà i khoản dưới 20.000 đồng.

Chiửu qua, chị Thanh ở Cầu Giấy, Hà  Nội nhận được tin nhắn từ đồng đà i của Viettel thông báo tặng 100% giá trị thẻ nạp cho thuê bao di động từ ngà y 20/7 đến 22/7. Cứ ngỡ như chương trình khuyến mãi bình thường, nhà  mạng áp dụng mức 100% nà y cho thuê bao nhận được tin nhắn. Thế nhưng, khi đọc kử¹, chị Thanh mới vỡ ra rằng chính sách ưu đãi nà y không dà nh cho mình dù vẫn nhận được tin nhắn khuyến mãi.

Giới trẻ đang là  đối tượng khách hà ng nằm trong "tầm ngắm" của các mạng di động. Ảnh: Hoà ng Hà .

Theo thông báo của Viettel, thuê bao được tặng 100% giá trị thẻ nạp phải thửa mãn một trong 3 yêu cầu, gồm tà i khoản gốc còn dưới 20.000 đồng; bị khóa 2 chiửu hoặc bị chặn một chiửu. Tà i khoản của chị Thanh còn trên 200.000 đồng nên muốn được hưởng khuyến mãi, chị phải gọi cật lực mới đạt được điửu kiện tà i khoản dưới 20.000 đồng.

"Cứ như kiểu cảm hứng bị đánh cắp. Аang vui vì lâu lắm Viettel mới khuyến mãi 100% thì chuyển sang bực mình vì cả 3 điửu kiện trên, thuê bao của tôi đửu không thể đáp ứng", chị Thanh nói.

Hồi cuối tuần trước, nhiửu thuê bao di động của VinaPhone cũng rơi và o trạng thái tương tự khi tiếp nhận tin nhắn khuyến mãi rất "lập lử" của mạng nà y. Chị Thúy ở Thái Thịnh, Hà  Nội cho biết theo thông báo của VinaPhone: Từ 10/7 đến hết ngà y 31/7 tặng 50% giá trị 10 thẻ nạp đầu và o tà i khoản khuyến mãi trước ngà y 1/9/2010.

Ngỡ tưởng mình nằm trong diện được khuyến mãi, chị Thúy nạp ngay thẻ mệnh giá 300.000 đồng và o tà i khoản. Аợi mãi chẳng thấy tiửn khuyến mãi đâu, chị thắc mắc lên tổng đà i VinaPhone thì được biết mức tặng 50% nà y chỉ áp dụng cho thuê bao hòa mạng mới.

Chị Thúy cho rằng tin nhắn khuyến mãi mà  chị nhận được khá mập mử khiến khách hà ng không phân biệt được mức ưu đãi nà y áp dụng cho đối tượng khách hà ng nà o: Hòa mạng mới, đang hoạt động hay bị khóa 2 chiửu. "Tôi là  người khá thận trọng khi tiếp nhận các chương trình khuyến mãi, vậy mà  vẫn bị hiểu nhầm bởi tin nhắn nà y", chị Thúy nói. Nhiửu thuê bao khác cũng phản ánh rằng do tin nhắn khuyến mãi không rõ rà ng nên họ vô tư nạp thẻ rồi không nhận được tiửn khuyến mãi.

Аại diện truyửn thông của VinaPhone cho rằng chính sách khuyến mãi của hãng được phân loại theo từng nhóm khách hà ng và  được thực hiện nhất quán từ trước đến nay. Nghĩa là  thuê bao hòa mạng mới có chính sách khuyến mãi riêng, và  thuê bao đang hoạt động hoặc khóa hai chiửu cũng có mức ưu đãi nhất định. "Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chỉnh sử­a nội dung tin nhắn khi chuyển tới các thuê bao di động để tránh hiểu lầm cho khách hà ng", đại diện nà y nói.

Giới chuyên gia nhìn nhận bản chất kinh doanh là  lợi nhuận. Khuyến mãi cũng là  cách giúp doanh nghiệp bán được nhiửu hà ng, góp phần tăng thêm lợi nhuận. Do đó, đằng sau những chương trình khuyến mãi, khách hà ng thường bị rà ng buộc bởi các điửu kiện, quy định mà  đôi khi không chú ý người tiêu dùng rất dễ bị chịu thiệt. Vì vậy, khách hà ng cần "đọc kử¹ hướng dẫn sử­ dụng trước khi dùng" để tránh những rắc rối không đáng có.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tôn vinh tà áo Việt, lan tỏa vẻ đẹp Thủ đô
    Chiều nay (15/11), tại không gian hồ Hoàn Kiếm – trái tim của Thủ đô, chương trình Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của khoảng 1.400 người cùng đông đảo nhân dân và du khách. Đây là hoạt động tiếp nối sau Lễ bế mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025, nhằm lan tỏa tình yêu áo dài và tôn vinh giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
  • Nghệ thuật múa với đời sống đương đại
    Trong bối cảnh đời sống đương đại biến đổi nhanh chóng bởi toàn cầu hóa, giao lưu văn hóa và sự bùng nổ của công nghệ số, nghệ thuật múa Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Câu hỏi lớn đặt ra cho giới nghề là làm thế nào để nghệ thuật múa vừa giữ được bản sắc dân tộc, vừa thích ứng với nhu cầu thẩm mỹ đa dạng của khán giả hôm nay. Từ yêu cầu cấp thiết đó, ngày 15/11/2025, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam tổ chức Hội thảo “Nghệ thuật múa với đời sống đương đại”, quy tụ các nhà nghiên cứu lý luận, phê bì
  • NSND Trần Lực làm mới tác phẩm kinh điển "Ngày mai trời lại sáng"
    Vở kịch "Ngày mai trời lại sáng" sẽ ra mắt công chúng ngày 21/11 trong khuôn khổ Liên hoan Quốc tế Sân khấu Thử nghiệm lần thứ VI, như một cuộc "hồi sinh" đầy sáng tạo cho một kịch bản kinh điển từng làm gây chú ý tại miền Nam trước năm 1975.
  • Mở cổng bình chọn trực tuyến cho giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”
    Từ hôm nay đến hết ngày 23/11/2025, giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”, do Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp triển khai cùng Báo Đại Đoàn Kết dưới sự đồng hành và chỉ đạo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB TW MTTQ Việt Nam), chính thức mở cổng bình chọn trực tuyến nhằm tìm ra 15 gương mặt truyền lửa xuất sắc nhất trong tổng số 150 đề cử khắp cả nước.
  • Khai mạc triển lãm và vòng chung kết Giải thưởng Hành động vì cộng đồng
    Ngày 15/11, tại khuôn viên Báo Nhân Dân (Hà Nội) triển lãm "Hành động vì cộng đồng 2025" đã chính thức khai mạc với chủ đề "Kiên trì phụng sự". Sự kiện nằm trong khuôn khổ Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize, nhằm tôn vinh những nỗ lực bền bỉ vì cộng đồng và lan tỏa các giá trị tri thức từ những bài học thực tiễn đầy cảm hứng.
Đừng bỏ lỡ
Thuê bao di động chưng hử­ng với khuyến mãi của nhà  mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO