Thuê bao di động chưng hử­ng với khuyến mãi của nhà  mạng

Vnexpress| 21/07/2010 10:31

(NHN) Nhiửu khách hà ng di động nhận được tin nhắn tặng 100% giá trị thẻ nạp của Viettel bị chưng hử­ng khi mức khuyến mãi nà y chỉ áp dụng cho thuê bao hết hạn sử­ dụng hoặc có tà i khoản dưới 20.000 đồng.

Chiửu qua, chị Thanh ở Cầu Giấy, Hà  Nội nhận được tin nhắn từ đồng đà i của Viettel thông báo tặng 100% giá trị thẻ nạp cho thuê bao di động từ ngà y 20/7 đến 22/7. Cứ ngỡ như chương trình khuyến mãi bình thường, nhà  mạng áp dụng mức 100% nà y cho thuê bao nhận được tin nhắn. Thế nhưng, khi đọc kử¹, chị Thanh mới vỡ ra rằng chính sách ưu đãi nà y không dà nh cho mình dù vẫn nhận được tin nhắn khuyến mãi.

Giới trẻ đang là  đối tượng khách hà ng nằm trong "tầm ngắm" của các mạng di động. Ảnh: Hoà ng Hà .

Theo thông báo của Viettel, thuê bao được tặng 100% giá trị thẻ nạp phải thửa mãn một trong 3 yêu cầu, gồm tà i khoản gốc còn dưới 20.000 đồng; bị khóa 2 chiửu hoặc bị chặn một chiửu. Tà i khoản của chị Thanh còn trên 200.000 đồng nên muốn được hưởng khuyến mãi, chị phải gọi cật lực mới đạt được điửu kiện tà i khoản dưới 20.000 đồng.

"Cứ như kiểu cảm hứng bị đánh cắp. Аang vui vì lâu lắm Viettel mới khuyến mãi 100% thì chuyển sang bực mình vì cả 3 điửu kiện trên, thuê bao của tôi đửu không thể đáp ứng", chị Thanh nói.

Hồi cuối tuần trước, nhiửu thuê bao di động của VinaPhone cũng rơi và o trạng thái tương tự khi tiếp nhận tin nhắn khuyến mãi rất "lập lử" của mạng nà y. Chị Thúy ở Thái Thịnh, Hà  Nội cho biết theo thông báo của VinaPhone: Từ 10/7 đến hết ngà y 31/7 tặng 50% giá trị 10 thẻ nạp đầu và o tà i khoản khuyến mãi trước ngà y 1/9/2010.

Ngỡ tưởng mình nằm trong diện được khuyến mãi, chị Thúy nạp ngay thẻ mệnh giá 300.000 đồng và o tà i khoản. Аợi mãi chẳng thấy tiửn khuyến mãi đâu, chị thắc mắc lên tổng đà i VinaPhone thì được biết mức tặng 50% nà y chỉ áp dụng cho thuê bao hòa mạng mới.

Chị Thúy cho rằng tin nhắn khuyến mãi mà  chị nhận được khá mập mử khiến khách hà ng không phân biệt được mức ưu đãi nà y áp dụng cho đối tượng khách hà ng nà o: Hòa mạng mới, đang hoạt động hay bị khóa 2 chiửu. "Tôi là  người khá thận trọng khi tiếp nhận các chương trình khuyến mãi, vậy mà  vẫn bị hiểu nhầm bởi tin nhắn nà y", chị Thúy nói. Nhiửu thuê bao khác cũng phản ánh rằng do tin nhắn khuyến mãi không rõ rà ng nên họ vô tư nạp thẻ rồi không nhận được tiửn khuyến mãi.

Аại diện truyửn thông của VinaPhone cho rằng chính sách khuyến mãi của hãng được phân loại theo từng nhóm khách hà ng và  được thực hiện nhất quán từ trước đến nay. Nghĩa là  thuê bao hòa mạng mới có chính sách khuyến mãi riêng, và  thuê bao đang hoạt động hoặc khóa hai chiửu cũng có mức ưu đãi nhất định. "Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chỉnh sử­a nội dung tin nhắn khi chuyển tới các thuê bao di động để tránh hiểu lầm cho khách hà ng", đại diện nà y nói.

Giới chuyên gia nhìn nhận bản chất kinh doanh là  lợi nhuận. Khuyến mãi cũng là  cách giúp doanh nghiệp bán được nhiửu hà ng, góp phần tăng thêm lợi nhuận. Do đó, đằng sau những chương trình khuyến mãi, khách hà ng thường bị rà ng buộc bởi các điửu kiện, quy định mà  đôi khi không chú ý người tiêu dùng rất dễ bị chịu thiệt. Vì vậy, khách hà ng cần "đọc kử¹ hướng dẫn sử­ dụng trước khi dùng" để tránh những rắc rối không đáng có.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Huyện Thanh Oai: Đẩy mạnh triển khai Chỉ thị 30-CT/TU với tuyên truyền các Quy tắc ứng xử
    Huyện Thanh Oai đề cao và phát huy vai trò cá nhân của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong nhiệm vụ xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng, mỗi gia đình trong xây dựng và giữ gìn môi trường văn hóa lành mạnh.
  • Các xã, phường mới của Hà Nội sau khi sáp nhập
    Sau khi sắp xếp lại, Hà Nội có 526 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 160 phường, 345 xã và 21 thị trấn.
Đừng bỏ lỡ
Thuê bao di động chưng hử­ng với khuyến mãi của nhà  mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO