Thuê bao di động chưng hửng với khuyến mãi của nhà mạng
Tin tức - Ngày đăng : 10:31, 21/07/2010
Chiửu qua, chị Thanh ở Cầu Giấy, Hà Nội nhận được tin nhắn từ đồng đà i của Viettel thông báo tặng 100% giá trị thẻ nạp cho thuê bao di động từ ngà y 20/7 đến 22/7. Cứ ngỡ như chương trình khuyến mãi bình thường, nhà mạng áp dụng mức 100% nà y cho thuê bao nhận được tin nhắn. Thế nhưng, khi đọc kử¹, chị Thanh mới vỡ ra rằng chính sách ưu đãi nà y không dà nh cho mình dù vẫn nhận được tin nhắn khuyến mãi.
Giới trẻ đang là đối tượng khách hà ng nằm trong "tầm ngắm" của các mạng di động. Ảnh: Hoà ng Hà . |
Theo thông báo của Viettel, thuê bao được tặng 100% giá trị thẻ nạp phải thửa mãn một trong 3 yêu cầu, gồm tà i khoản gốc còn dưới 20.000 đồng; bị khóa 2 chiửu hoặc bị chặn một chiửu. Tà i khoản của chị Thanh còn trên 200.000 đồng nên muốn được hưởng khuyến mãi, chị phải gọi cật lực mới đạt được điửu kiện tà i khoản dưới 20.000 đồng.
"Cứ như kiểu cảm hứng bị đánh cắp. Đang vui vì lâu lắm Viettel mới khuyến mãi 100% thì chuyển sang bực mình vì cả 3 điửu kiện trên, thuê bao của tôi đửu không thể đáp ứng", chị Thanh nói.
Hồi cuối tuần trước, nhiửu thuê bao di động của VinaPhone cũng rơi và o trạng thái tương tự khi tiếp nhận tin nhắn khuyến mãi rất "lập lử" của mạng nà y. Chị Thúy ở Thái Thịnh, Hà Nội cho biết theo thông báo của VinaPhone: Từ 10/7 đến hết ngà y 31/7 tặng 50% giá trị 10 thẻ nạp đầu và o tà i khoản khuyến mãi trước ngà y 1/9/2010.
Ngỡ tưởng mình nằm trong diện được khuyến mãi, chị Thúy nạp ngay thẻ mệnh giá 300.000 đồng và o tà i khoản. Đợi mãi chẳng thấy tiửn khuyến mãi đâu, chị thắc mắc lên tổng đà i VinaPhone thì được biết mức tặng 50% nà y chỉ áp dụng cho thuê bao hòa mạng mới.
Chị Thúy cho rằng tin nhắn khuyến mãi mà chị nhận được khá mập mử khiến khách hà ng không phân biệt được mức ưu đãi nà y áp dụng cho đối tượng khách hà ng nà o: Hòa mạng mới, đang hoạt động hay bị khóa 2 chiửu. "Tôi là người khá thận trọng khi tiếp nhận các chương trình khuyến mãi, vậy mà vẫn bị hiểu nhầm bởi tin nhắn nà y", chị Thúy nói. Nhiửu thuê bao khác cũng phản ánh rằng do tin nhắn khuyến mãi không rõ rà ng nên họ vô tư nạp thẻ rồi không nhận được tiửn khuyến mãi.
Đại diện truyửn thông của VinaPhone cho rằng chính sách khuyến mãi của hãng được phân loại theo từng nhóm khách hà ng và được thực hiện nhất quán từ trước đến nay. Nghĩa là thuê bao hòa mạng mới có chính sách khuyến mãi riêng, và thuê bao đang hoạt động hoặc khóa hai chiửu cũng có mức ưu đãi nhất định. "Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chỉnh sửa nội dung tin nhắn khi chuyển tới các thuê bao di động để tránh hiểu lầm cho khách hà ng", đại diện nà y nói.
Giới chuyên gia nhìn nhận bản chất kinh doanh là lợi nhuận. Khuyến mãi cũng là cách giúp doanh nghiệp bán được nhiửu hà ng, góp phần tăng thêm lợi nhuận. Do đó, đằng sau những chương trình khuyến mãi, khách hà ng thường bị rà ng buộc bởi các điửu kiện, quy định mà đôi khi không chú ý người tiêu dùng rất dễ bị chịu thiệt. Vì vậy, khách hà ng cần "đọc kử¹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" để tránh những rắc rối không đáng có.