Thuê bao di động chưng hử­ng với khuyến mãi của nhà  mạng

Tin tức - Ngày đăng : 10:31, 21/07/2010

(NHN) Nhiửu khách hà ng di động nhận được tin nhắn tặng 100% giá trị thẻ nạp của Viettel bị chưng hử­ng khi mức khuyến mãi nà y chỉ áp dụng cho thuê bao hết hạn sử­ dụng hoặc có tà i khoản dưới 20.000 đồng.

Chiửu qua, chị Thanh ở Cầu Giấy, Hà  Nội nhận được tin nhắn từ đồng đà i của Viettel thông báo tặng 100% giá trị thẻ nạp cho thuê bao di động từ ngà y 20/7 đến 22/7. Cứ ngỡ như chương trình khuyến mãi bình thường, nhà  mạng áp dụng mức 100% nà y cho thuê bao nhận được tin nhắn. Thế nhưng, khi đọc kử¹, chị Thanh mới vỡ ra rằng chính sách ưu đãi nà y không dà nh cho mình dù vẫn nhận được tin nhắn khuyến mãi.

Giới trẻ đang là  đối tượng khách hà ng nằm trong "tầm ngắm" của các mạng di động. Ảnh: Hoà ng Hà .

Theo thông báo của Viettel, thuê bao được tặng 100% giá trị thẻ nạp phải thửa mãn một trong 3 yêu cầu, gồm tà i khoản gốc còn dưới 20.000 đồng; bị khóa 2 chiửu hoặc bị chặn một chiửu. Tà i khoản của chị Thanh còn trên 200.000 đồng nên muốn được hưởng khuyến mãi, chị phải gọi cật lực mới đạt được điửu kiện tà i khoản dưới 20.000 đồng.

"Cứ như kiểu cảm hứng bị đánh cắp. Аang vui vì lâu lắm Viettel mới khuyến mãi 100% thì chuyển sang bực mình vì cả 3 điửu kiện trên, thuê bao của tôi đửu không thể đáp ứng", chị Thanh nói.

Hồi cuối tuần trước, nhiửu thuê bao di động của VinaPhone cũng rơi và o trạng thái tương tự khi tiếp nhận tin nhắn khuyến mãi rất "lập lử" của mạng nà y. Chị Thúy ở Thái Thịnh, Hà  Nội cho biết theo thông báo của VinaPhone: Từ 10/7 đến hết ngà y 31/7 tặng 50% giá trị 10 thẻ nạp đầu và o tà i khoản khuyến mãi trước ngà y 1/9/2010.

Ngỡ tưởng mình nằm trong diện được khuyến mãi, chị Thúy nạp ngay thẻ mệnh giá 300.000 đồng và o tà i khoản. Аợi mãi chẳng thấy tiửn khuyến mãi đâu, chị thắc mắc lên tổng đà i VinaPhone thì được biết mức tặng 50% nà y chỉ áp dụng cho thuê bao hòa mạng mới.

Chị Thúy cho rằng tin nhắn khuyến mãi mà  chị nhận được khá mập mử khiến khách hà ng không phân biệt được mức ưu đãi nà y áp dụng cho đối tượng khách hà ng nà o: Hòa mạng mới, đang hoạt động hay bị khóa 2 chiửu. "Tôi là  người khá thận trọng khi tiếp nhận các chương trình khuyến mãi, vậy mà  vẫn bị hiểu nhầm bởi tin nhắn nà y", chị Thúy nói. Nhiửu thuê bao khác cũng phản ánh rằng do tin nhắn khuyến mãi không rõ rà ng nên họ vô tư nạp thẻ rồi không nhận được tiửn khuyến mãi.

Аại diện truyửn thông của VinaPhone cho rằng chính sách khuyến mãi của hãng được phân loại theo từng nhóm khách hà ng và  được thực hiện nhất quán từ trước đến nay. Nghĩa là  thuê bao hòa mạng mới có chính sách khuyến mãi riêng, và  thuê bao đang hoạt động hoặc khóa hai chiửu cũng có mức ưu đãi nhất định. "Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chỉnh sử­a nội dung tin nhắn khi chuyển tới các thuê bao di động để tránh hiểu lầm cho khách hà ng", đại diện nà y nói.

Giới chuyên gia nhìn nhận bản chất kinh doanh là  lợi nhuận. Khuyến mãi cũng là  cách giúp doanh nghiệp bán được nhiửu hà ng, góp phần tăng thêm lợi nhuận. Do đó, đằng sau những chương trình khuyến mãi, khách hà ng thường bị rà ng buộc bởi các điửu kiện, quy định mà  đôi khi không chú ý người tiêu dùng rất dễ bị chịu thiệt. Vì vậy, khách hà ng cần "đọc kử¹ hướng dẫn sử­ dụng trước khi dùng" để tránh những rắc rối không đáng có.

Vnexpress