Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo tại trường Đại Học Ngoại Thương

Trúc Mai| 24/12/2021 20:46

Năm học 2021 - 2022, trường Đại học Ngoại thương chính thức triển khai thực hiện “Chiến lược phát triển Trường ĐH Ngoại thương giai đoạn 2021 - 2030 tầm nhìn 2040”. Theo đó, trường đặt mục tiêu trở thành đại học đa ngành, đa lĩnh vực, tiên phong trong đổi mới sáng tạo và có vị thế cao trong khu vực Châu Á. Ở trong hệ sinh thái này, mỗi “Người Ngoại thương” đều là những hạt nhân “biết đổi mới sáng tạo, dám đổi mới sáng tạo và truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo”.

Trong những năm gần đây, Nhà trường tập trung đầu tư tạo động lực mạnh mẽ cho các hoạt động đổi mới sáng tạo. Trên nguyên lý mở trong đổi mới sáng tạo, lấy con người làm trung tâm, trường Đại học Ngoại thương kết nối các bên trong hệ sinh thái để tri thức và thực tiễn cộng hưởng, nhằm thay đổi nhận thức, nâng cao năng lực, thúc đẩy hành động, kết nối hợp tác, lan tỏa và tạo tác động tích cực đến cộng đồng. Những giải thưởng, danh hiệu mà Nhà trường đã được các tổ chức trong nước và quốc tế trao tặng trong thời gian gần đây là sự ghi nhận đáng tự hào cho những thành tựu mà nhà trường đã đạt được trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo. Tiêu biểu nhất có thể kể đến Danh hiệu “Trường Đại học xuất sắc tiêu biểu - Hạt nhân thay đổi tạo tác động lớn nhất” do Ban tổ chức cuộc thi “Sáng tạo kinh doanh xã hội toàn cầu” (SBC) của ĐH HEC Montreal (Canada) trao tặng tháng 10/2021 vừa qua; Danh hiệu “Trường học có cống hiến tích cực cho hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng năm 2020 và rất nhiều các giải thưởng khác được ghi nhận cho sinh viên Ngoại thương. Đặc biệt, vào tháng 10/2021, Trường ĐH Ngoại thương cũng đã đi tiên phong trong xây dựng chương trình Kinh tế tuần hoàn (CE), với sự hỗ trợ và đồng hành của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam. CE là hệ sinh thái hỗ trợ toàn diện phát triển kinh tế tuần hoàn thông qua chuỗi các hoạt động sáng tạo, đào tạo, cố vấn, chuyển giao mô hình tinh gọn, kết nối với hệ sinh thái khu vực và quốc tế, hướng tới việc thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Những kết quả này đã cho thấy vai trò tiên phong của Nhà trường trong việc thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo phục vụ cộng đồng, đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của đất nước.Với sứ mạng phụng sự xã hội bằng sự xuất sắc trong giáo dục, sáng tạo và chuyển giao tri thức, trường Đại học Ngoại thương xác định phục vụ cộng đồng là một trong những giá trị cam kết quan trọng của Nhà trường. Trách nhiệm phục vụ cộng đồng cũng được thể hiện trong triết lý đào tạo của Nhà trường, đó là: Giáo dục hướng tới khai phóng, gắn với thực tiễn, nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo.

Với sứ mạng phụng sự xã hội bằng sự xuất sắc trong giáo dục, sáng tạo và chuyển giao tri thức, trường Đại học Ngoại thương xác định phục vụ cộng đồng là một trong những giá trị cam kết quan trọng của Nhà trường. Trách nhiệm phục vụ cộng đồng cũng được thể hiện trong triết lý đào tạo của Nhà trường, đó là: Giáo dục hướng tới khai phóng, gắn với thực tiễn, nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo.

THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG

Trường Đại học Ngoại thương nhận giải thưởng “Trường Đại học xuất sắc tiêu biểu - Hạt nhân thay đổi tạo tác động lớn nhất” t Ban tổ chức cuộc thi “Sáng tạo kinh doanh xã hội toàn cầu năm 2020 và 2021, do Trường Kinh doanh HEC Montréal (Canada) vàGS Muhammad Yunus - người đoạt giải Nobel Hòa bình 2006 khởi xướng.

Với sứ mạng phụng sự xã hội bằng sự xuất sắc trong giáo dục, sáng tạo và chuyển giao tri thức, trường Đại học Ngoại thương xác định phục vụ cộng đồng là một trong những giá trị cam kết quan trọng của Nhà trường. Trách nhiệm phục vụ cộng đồng cũng được thể hiện trong triết lý đào tạo của Nhà trường, đó là: Giáo dục hướng tới khai phóng, gắn với thực tiễn, nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo

THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG

Trường Đại học Ngoại thương xác định phục vụ cộng đồng là một trong những giá trị cam kết quan trọng của Nhà trường.

Trong những năm qua, Nhà trường đã tích cực, chủ động, sáng tạo thực hiện sứ mạng phục vụ cộng đồng bằng những việc làm hết sức cụ thể và thiết thực như: Xây dựng nội dung chương trình, các khóa đào tạo để phát triển cộng đồng doanh nhân; Hỗ trợ tư vấn và chuyển giao tri thức cho doanh nghiệp; Đổi mới các mô hình đào tạo và hợp tác với doanh nghiệp hướng tới tạo ra giá trị gia tăng cho cộng đồng; Hợp tác thực hiện các đề tài nghiên cứu phục vụ sự phát triển của các doanh nghiệp, địa phương; Tích cực đầu tư cho các hoạt động và dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hướng tới phục vụ cộng đồng; Thực hiện các hoạt động thiện nguyện... Tất cả những hoạt động này đều thể hiện trách nhiệm xã hội của Nhà trường nói chung, của mỗi “Người Ngoại thương” nói riêng đối với cộng đồng - xã hội.

THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG

Trường Đại học Ngoại thương ký kết với Câu lạc bộ doanh nhân Sao Đỏhướng tới xây dựng và phát triển mô hình hợp tác nhằm ươm mầm và phát triển các tài năng lãnh đạo trẻ và thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam (Future Leaders & Talents Hub).

Với truyền thống hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Ngoại thương đã, đang và sẽ luôn xác định đổi mới sáng tạo gắn liền với sứ mạng kết nối, phục vụ cộng đồng vừa là mục tiêu, vừa là động lực phát triển Nhà trường trong tương lai, góp phần vào xây dựng một nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng và vươn xa hơn nữa trên bản đồ thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo tại trường Đại Học Ngoại Thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO