Thủ tướng yêu cầu có ngay thông tin chính thức vử chất lượng nước mắm

ĐĂNG CHUNG| 22/10/2016 20:09

NHN Online - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyửn đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc liên quan đến việc thông tin vử chất lượng nước mắm.

Xét đử nghị của Hiệp hội Chế biến và  Xuất khẩu thủy sản Việt Nam và  một số hiệp hội, hội tại Bản kiến nghị ngà y 20 tháng 10 năm 2016 vử việc xử­ lý, ngăn ngừa những hà nh động gây thiệt hại đến ngà nh sản xuất nước mắm truyửn thống của Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến như sau:

Giao Bộ Nông nghiệp và  Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế để có ngay thông tin chính thức, công khai, rõ rà ng, đầy đủ tới nhân dân vử loại và  hà m lượng Asen an toà n trong sản phẩm nước mắm cũng như các thông tin cần thiết khác liên quan, tránh gây hoang mang trong dư luận.

Giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét cụ thể việc chấp hà nh các quy định pháp luật trong quá trình đưa thông tin trên báo chí của Hội Tiêu chuẩn và  Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS), xử­ lý nghiêm các sai phạm (nếu có).

Giao Bộ Thông tin và  Truyửn thông kiểm tra và  xử­ lý nghiêm các hà nh vi vi phạm quy định pháp luật vử hoạt động báo chí đối với trường hợp nêu trên.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan liên quan báo cáo kết quả xử­ lý trước ngà y 10 tháng 11 năm 2016./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng yêu cầu có ngay thông tin chính thức vử chất lượng nước mắm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO