Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là m việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang

Theo Đăng Chung (NHN)| 18/11/2016 06:54

NHN Online - Chiửu 17/11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là m việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang vử tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Sau khi nghe báo cáo của UBND tỉnh An Giang, ý kiến của lãnh đạo các bộ ngà nh, phát biểu kết luận cuộc là m việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, An Giang là  một tỉnh lớn của Аồng bằng sông Cử­u Long, có nhiửu tiửm năng, thế mạnh trong phát triển, hai thế mạnh rõ nét là  nông nghiệp và  dịch vụ, du lịch.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi là m việc với lãnh đạo tỉnh An Giang (Ảnh: VPCP).

Thời gian qua, tỉnh có nhiửu nỗ lực trong phát triển kinh tế-xã hội. Cụ thể, đã áp dụng tiến bộ, khoa học công nghệ và o nông nghiệp; thu hút thêm một số dự án đầu tư nước ngoà i có quy mô; xuất khẩu có bước chuyển biến. Mức thu nhập bình quân đầu người khoảng 40 triệu đồng/năm là  đáng mừng với một tỉnh nông nghiệp.

Tuy nhiên, Thủ tướng lưu ý, môi trường đầu tư của An Giang chưa thực sự hấp dẫn, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) giảm (năm 2014 hạng 37, năm 2015 xếp hạng 39). Môi trường đầu tư là  điửu kiện để phát triển. Nguyên nhân là  do tỉnh, do huyện, hay do sở?, Thủ tướng nêu vấn đử và  mong muốn tỉnh là m rõ nguyên nhân, có biện pháp quyết liệt để khắc phục.

Bên cạnh đó, tỉnh chưa phát huy hết tiửm năng du lịch. Khách du lịch đến đông nhưng thời gian lưu trú thấp. Tỉnh còn nhận trợ cấp của ngân sách Trung ương gần 60%.

Cho rằng tỉnh chưa có đột phá trong tư duy phát triển, Thủ tướng mong muốn An Giang phải có khát vọng vươn lên mạnh mẽ, suy nghĩ đột phá, khắc phục các hạn chế, bất cập để phát triển nhanh hơn.

Vử nhiệm vụ cụ thể thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu tỉnh sớm triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017. Việc sơ kết, tổng kết năm 2016 cần tiến hà nh tiết kiệm, giản dị, hiệu quả. Tỉnh cần đặt vấn đử phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp đi liửn với cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Môi trường đầu tư kinh doanh phải được nâng hạng đáng kể.

Chỉ rõ một trong những điểm thắt trong nông nghiệp là  vấn đử doanh nghiệp, hợp tác xã, Thủ tướng cho rằng thanh niên nông thôn hoà n toà n có thể khởi nghiệp chứ không chỉ là  nông dân thuần túy.

Nhấn mạnh tái cơ cấu là  công cuộc gian nan, khó khăn, không quyết liệt thì khó có hiệu quả, Thủ tướng yêu cầu tỉnh cần chuyển dịch mạnh mẽ, tái cơ cấu kinh tế rõ nét hơn, nhất là  trong nông nghiệp với cánh đồng mẫu lớn, xây dựng thương hiệu cá tra, quyết liệt hơn trong xây dựng nông thôn mới. Tỉnh cần có kế hoạch phát triển du lịch, nhất là  tuyên truyửn, quảng bá các di tích lịch sử­.

Thủ tướng cũng yêu cầu An Giang quan tâm giữ gìn an ninh biên giới, phát triển kinh tế cử­a khẩu; chú ý phát triển giao thông đường thủy, tận dụng lợi thế luồng sông Hậu trên cơ sở đẩy mạnh xã hội hóa. Tư nhân nà o đầu tư, cho phép đầu tư, kể cả phương tiện, bến bãi. Với 3.000 km đường thủy, ít tỉnh nà o được như thế nên An Giang cần tận dụng phát triển thương mại, Thủ tướng nhìn nhận.

Thủ tướng cơ bản đồng ý với một số kiến nghị cụ thể của An Giang nhằm tạo điửu kiện cho tỉnh phát triển hơn nữa thời gian tới./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là m việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO