Tin tức

Thư Chúc mừng năm mới 2024 của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh

Tạp chí Người Hà Nội 10/02/2024 15:57

Nhân dịp Xuân mới Giáp Thìn - 2024, thay mặt Đảng đoàn, Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, tôi thân ái gửi tới toàn thể cán bộ, hội viên, những người làm báo cả nước và qua các đồng chí, đồng nghiệp, gửi tới gia đình lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!

yk1f2hij.png
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh
thu-chuc-mung-nam-moi-2024-cua-chu-tich-hoi-nha-bao-viet-nam-112549235.jpg

Năm 2023, vượt qua khó khăn thách thức, Hội Nhà báo Việt Nam cùng với cán bộ, hội viên nhà báo các cấp Hội trong cả nước đã hăng hái thi đua, nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiều mục tiêu trong hoạt động công tác hội và hoạt động báo chí. Sự vào cuộc chủ động, sáng tạo, quyết liệt từ các cấp Hội đã làm nên một năm với rất nhiều hoạt động sôi động và hiệu quả: Hội Báo toàn quốc 2023, Lễ trao Giải báo chí Quốc gia lần thứ XVII - năm 2022, Hội nghị "Tổng kết 17 năm Giải báo chí Quốc gia và Tổng kết công tác hỗ trợ báo chí chất lượng cao năm 2022; triển khai chương trình hỗ trợ báo chí chất lượng cao năm 2023, 2024"; Hội nghị "Sơ kết 01 năm phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam; tổng kết công tác quản lý hội viên là phóng viên cơ quan báo chí thường trú tại các địa phương"; Hội nghị “Báo chí với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong bối cảnh chuyển đổi số”; Hội nghị "Tổng kết 6 năm thực hiện Luật báo chí 2016 gắn với 10 điều Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam"… và đặc biệt là hội thảo báo chí quốc tế “Quản trị tòa soạn báo chí số: Lý luận, thực tiễn, kinh nghiệm tại khu vực ASEAN” được tổ chức trọng thể, thành công..., bạn bè quốc tế, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương đánh giá cao.

Hội Nhà báo Việt Nam triển khai chủ trương “hướng về cơ sở”, thành lập đoàn công tác làm việc với các tỉnh về hoạt động của Hội Nhà báo địa phương để báo cáo, đề xuất cấp thẩm quyền về chế độ, chính sách đối với người làm việc thường xuyên tại Hội. Tất cả cho thấy dấu ấn đậm nét trong công tác phối hợp, tạo nên một năm với các hoạt động nghề nghiệp sôi nổi, hiệu quả. Đặc biệt, cuộc gặp và làm việc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội Nhà báo Việt Nam ngày 13/6/2023 là sự động viên lớn cũng như góp phần quan trọng tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động của các cơ quan báo chí cũng như công tác Hội.

Từ những thành công của năm 2023, tôi tin tưởng rằng trong năm 2024, đội ngũ 25.000 hội viên, nhà báo trong cả nước tiếp tục đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024: Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 08/4/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới”; Quyết định số 348/QĐ-TTg ngày 06/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược "Chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, Thông báo số 274/TB-VPCP ngày 12/7/2023 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam ngày 13/6/2023… Đặc biệt, phối hợp xây dựng và thực hiện kế hoạch triển khai đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Năm 2024 là năm thứ 3 các tổ chức Hội triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam, các Nghị quyết của Ban Chấp hành và Chương trình công tác toàn khóa nhiệm kỳ 2020-2025... Đây cũng là năm bản lề quan trọng, hướng đến Đại hội các cấp Hội Nhà báo và chuẩn bị cho Đại hội XII Hội Nhà báo Việt Nam.

Với nỗ lực, quyết tâm, vượt khó, với tâm thế quyết liệt, không ngừng đổi mới, sáng tạo và đặt bài toán hiệu quả lên trên hết, sự đoàn kết và đồng lòng trong thực thi nhiệm vụ, chắc chắn năm 2024 sẽ tiếp tục là năm của đổi mới, bứt phá, khởi nhịp cho rất nhiều nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị cho Đại hội XII Hội Nhà báo Việt Nam và Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Thay mặt Đảng đoàn, Ban Thường vụ, một lần nữa, tôi xin gửi tới các đồng chí, đồng nghiệp và gia đình lời chúc Xuân mới An khang, Thịnh vượng và Hạnh phúc!

Lê Quốc Minh

ỦY VIÊN BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG,

TỔNG BIÊN TẬP BÁO NHÂN DÂN,

PHÓ TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO TRUNG ƯƠNG,

BÍ THƯ ĐẢNG ĐOÀN, CHỦ TỊCH HỘI NHÀ BÁO VIỆT NAM./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thư Chúc mừng năm mới 2024 của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO