Thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai: Tồn tại nhiửu dấu hiệu bử lọt tội phạm trong vụ án giao cấu với trẻ em?

05/04/2017 18:28

Ngà y 15/11/2016, TAND thị xã Ayun Pa trong phiên sơ thẩm đã tuyên Hồ Hoà ng Anh Việt, tên thường gọi là  Đen (SN 1994, cư trú tại Lô 24 Ngô Mây, P. Аoà n Kết, thị xã Ayun Pa, Gia Lai) 15 tháng tù vì tội Giao cấu với trẻ em...<br />Tuy nhiên, gia đình nạn nhân nhận thấy nhiửu tình tiết bất hợp lý trong quá trình điửu tra, xét xử­ do đó đã có đơn kháng cáo lên TAND tỉnh Gia Lai đử nghị huỷ án sơ thẩm, chuyển hồ sơ để cơ quan CSАT điửu tra lại.

Giao cấu nhiửu lần với trẻ chưa đủ 13 tuổi?

Diễn biến vụ án cho thấy, Hồ Hoà ng Anh Việt có quen biết với nạn nhân T.P.N.H (SN 2003, trú TX. Ayun Pa, tên người bị hại đã được thay đổi - NV) nên đêm ngà y 22/05/2016, Việt đến nhà  H. chơi và  thực hiện hà nh vi đồi bại. Аiửu đáng nói là  ngay khi thực hiện hà nh vi, Việt đã bị cha mẹ nạn nhân bắt quả tang tại trận và  gọi Công an đến lập biên bản, thu giữ tang vật, chứng cứ.

Theo như lời khai của bị hại H., lần giao cấu đêm 22/5/2016 không phải là  lần đầu tiên. Trước đó, và o khoảng tháng 11/2015 Việt đã thực hiện hà nh vi đồi bại một lần ngay tại nhà  của bị hại. Ngay trong lời khai với cơ quan CSАT, nạn nhân H. cũng đã cho biết Tôi quen biết Việt và o tháng 10/2015 (dương lịch). Và o tháng 11/2015 (dương lịch) tôi và  bị can Việt có giao cấu với nhau một lần tại nhà  tôi. Аó là  lần đầu tiên tôi gặp Việt trực tiếp..

Trong nhiửu bút lục là m việc tại cơ quan CSАT, nạn nhân T.P.N.H. khẳng định quan hệ với Hồ Hoà ng Anh Việt hai lần.

Và o thời điểm đó, bị hại T.P.N.H. chưa đủ 13 tuổi nên theo Luật sư Vi Mạnh Hà , Văn phòng Luật sư Bình Minh, Аoà n luật sư tỉnh Gia Lai:  Chiếu theo khoản 4, điửu 112, BLHS năm 1999 Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là  phạm tội hiếp dâm trẻ em và  người phạm tội bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử­ hình.. Vì vậy, tôi không thống nhất quan điểm truy tố của VKSND thị xã Ayun Pa tại Cáo trạng số 15/KSАT ngà y 31/8/2016 vử truy tố Hồ Hoà ng Anh Việt vử tội Giao cấu với trẻ em theo Khoản 1, Аiửu 115 BLHS như vậy là  hà nh vi phạm tội của bị cáo.

Tại các bút lục số 27, 28, 30, 32, 33... trong Biên bản ghi lời khai, đối chất, nạn nhân T.P.N.H. đửu có đử cập đến và  liên tục khẳng định quan hệ với Việt hai lần (lần thứ nhất và o tháng 11 năm 2015 “ thời điểm nà y, T.P.N.H. chưa đủ 13 tuổi và  lần 02 và o ngà y 22/5/2016 bị mẹ của nạn nhân là  chị P.T.T bắt quả tang). Ngoà i ra, không còn lần nà o khác nữa.

Аối với các biên bản lấy lời khai trước đó có thiết sót, H. cho biết nguyên nhân là  ngay sau khi xảy ra vụ việc ngà y 22/5/2016, trạng thái tâm lý còn hoảng loạn khi bị cha mẹ bắt quả tang, tiếp đến Việt lấy cớ và o phòng ngủ lấy dép để đe dọa H. Không được nói gì với ba mẹ, nếu không Việt đánh.

Kết luận giám định pháp y AND kèm theo mẫu vật của Phân viện Khoa học Hình sự tại TP. Đà  Nẵng.

Chị P.T.T -  mẹ của nạn nhân bức xúc kể vử những lần đi lên Công an lấy lời khai nạn nhân, con gái chị: Con tôi mới 13 tuổi tính đến thời điểm xảy ra sự việc lần thứ 2 giao cấu bị phát hiện. Thế nhưng, khi Công an điửu tra gọi nó lên, xuống lấy lời khai nhiửu lần, chúng tôi dẫn nó lên thì chỉ cho chử ở ngoà i chứ không cho phép và o phòng lấy lời khai. Rồi họ đưa đứa nhử và o phòng đóng kín cử­a hửi nó những gì tôi không rõ lắm.

Nhiửu lần sau nó vử khóc thấy thương con mà  không biết phải là m sao. Thậm chí nó còn khóc, nói Con khai hết ra cụ thể thì mẹ phải bảo vệ con nhé! khiến tôi và  gia đình cảm thấy áp lực tâm lý không nhử mà  nó phải đối mặt khi ngồi cùng công an. Thế nhưng, tôi cũng không thể giúp được gì hơn...

Ngang nhiên thách thức gia đình bị hại

Theo điửu tra của nhóm, tại kết luận Giám định pháp y số 314/C54(А5) ngà y 7/6/2016 của Phân viện Khoa học Hình sự tại TP. Đà  Nẵng xác định Trong mẫu dịch âm đạo thu của T.P.N.H có xác tinh trùng của Hồ Hoà ng Anh Việt và  Trên chiếc chăn (vật chứng thu được) không có tinh trùng người.

Tuy nhiên, trong lời khai của Việt tại Cơ quan CSАT lại không trùng khớp với kết quả giám định. Qua đó có thể thấy, bản thân Hồ Hoà ng Anh Việt đã không thà nh khẩn khai báo với Cơ quan CSАT nhưng những lời khai nà y vẫn được chấp nhận. Liệu có còn có những khuất tất?

Không chỉ lời khai đối chứng với kết quả giám định mà  những lời khai liên quan khác của Việt trước sau cũng không trung thực, thà nh khẩn như bản án sơ thẩm số 16/2016/HSST ngà y 15/11/2016 do ông Lê Аình Nam, Thẩm phán “ Chủ toạ phiên toà  đã khẳng định: tại phiên toà  ngà y 29/9/2016 HАXX TAND thị xã Ayun Pa đã ra Quyết định yêu cầu điửu tra bổ sung, trả hồ sơ cho VKSND thị xã Ayun để điửu tra, là m rõ thêm một số chứng cứ quan trọng đối với vụ án mà  không thể bổ dung tại toà  và  có căn cứ cho rằng bị cáo phạm và o một tội khác.

Quyết định yêu cầu điửu tra bổ sung, trả hồ sơ của HАXX TAND thị xã Ayun Pa nhưng không được VKSND thị xã Ayun Pa chấp thuận.

Trao đổi với báo chí, chị P.T.T. “ mẹ nạn nhân T.P.N.H. bức xúc: Tuy nhiên, trước Quyết định yêu cầu điửu tra bổ sung của TAND thị xã Ayun Pa, VKSND thị xã Ayun Pa lại ra Công văn số 01/VKS và o ngà y 07/10/2016 giữ nguyên quan điểm truy tố bất chấp lời khai của người bị hại, sự không thà nh khẩn của bị cáo cũng như Quyết định của TAND thị xã Ayun Pa.™.

Ngay cả khi đưa ra xét xử­ vụ án, những tình tiết đặt ra chỉ rõ lời khai của đôi bên có nhiửu tình tiết nghi vấn chưa được chứng minh, là m rõ. Tuy nhiên, phiên tòa sơ thẩm vẫn được tiếp tục với quan điểm truy tố và  đử nghị Tuyên bố bị cáo Hồ Hoà ng Anh Việt phạm tội Giao cấu với trẻ em với bản án 15 tháng tù cho hà nh vi phạm tội của mình.

Аơn yêu cầu khởi tố hình sự của gia đình nạn nhân T.P.N.H.

Không dừng lại ở đó, theo nguồn tin gia đình người bị hại cho biết Ngay khi xảy ra sự việc, Cơ quan Công an TX. Ayun Pa cũng chỉ bắt tạm giam Hồ Hoà ng Anh Việt 9 ngà y rồi thả ra. Ngay sau khi xét xử­, gia đình đó không hử có dấu hiệu ăn năn mà  còn đi khoe khoang nhà  có tiửn Mử¹ gử­i vử, đủ sức để chạy trắng án...!

Nghe vậy, gia đình tôi như muốn bủn rủn tay chân, chẳng lẽ trên đời nà y không còn công lý nà o cho chúng tôi hay sao? Chúng tôi đã gử­i đơn kháng nghị bản án sơ thẩm và  đử nghị HАXX Toà  án Nhân dân tỉnh Gia Lai xem xét hồ sơ và  tuyên huỷ bản án sơ thẩm, trả hồ sơ vử Cơ quan Cảnh sát Аiửu tra để điửu tra lại xét xử­ đúng người “ đúng tội..

Nhóm PV sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vử vụ việc.

TheoKinh doanh & Pháp Luật

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
  • Triển lãm giao lưu mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh - Huế - Hà Nội
    Mục tiêu của cuộc triển lãm nhằm thắt chặt tình cảm của hội viên  Hội Mỹ thuật 3 miền, thúc đẩy mối quan hệ học tập sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực mỹ thuật của 3 thành phố lớn.
  • Xúc động lá thư gửi từ Điện Biên của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng gửi bạn thơ 66 năm trước
    Trong cuốn sách “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng (nhà văn Nguyễn Huy Thắng biên soạn và chú dẫn), vừa được NXB Trẻ tái bản và phát hành, độc giả không khỏi xúc động với lá thư của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng viết từ Điện Biên năm 1958 gửi nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh.
  • "Những ngày Văn học châu Âu" tại Việt Nam: Giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính
    “Những ngày văn học châu Âu” sẽ diễn ra từ nay đến 19/5 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính.
  • Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2024
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1196/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức “Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024”.
  • Giám sát biểu diễn nghệ thuật Ca Huế, sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương
    Để phát huy hơn nữa hoạt động quản lý, tổ chức và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương phục vụ du khách, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra Quyết định số 21/2024/QĐ-UBND về việc Quản lý và tổ chức hoạt động biểu diễn Ca Huế.
  • Huyện Phú Xuyên (Hà Nội): Tổ chức triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ và tri ân các chiến sĩ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Phú Xuyên (30/7/1954 – 30/7/2024), Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Phú Xuyên (TP. Hà Nội), Hội Cựu chiến binh và Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đầy tổ chức triển lãm ảnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai: Tồn tại nhiửu dấu hiệu bử lọt tội phạm trong vụ án giao cấu với trẻ em?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO