Thị trường bóng đèn tiết kiệm điện tăng đột biến

Đăng Anh| 03/04/2009 10:58

(NHN) Sau một tháng tăng giá điện, thị trường bóng đèn tiết kiệm điện (TKА) đặc biệt là  bóng đèn Compac tăng đột biến. Hầu hết các điểm bán lẻ cho tới đại lý phân phối và  doanh nghiệp(DN) sản xuất, lượng tiêu thụ đửu tăng ít nhất 20 “ 30%, có nơi tăng tới 50, thậm chí 70%.

Cầu đang lớn dần...

Аến các tụ điểm vui chơi giải trí, các cử­a hà ng, chợ, siêu thị...của Hà  Nội và o buổi tối thời điểm nà y, dễ nhận thấy ở đâu có bóng điện là  ở đó sử­ dụng các loại bóng đèn compac TKА.

Chủ một trong số rất nhiửu các gian hà ng bán đồ lưu niệm ở chợ Аêm Аồng Xuân cho biết: Từ sau ngà y 1/3, nghe tin tăng giá điện, chúng tôi liửn đổi bóng đèn tròn và  bóng típ sang dùng các loại đèn compac để tiết kiệm.

Bác Nguyễn Thị Hồng (phố Thanh Hà , Аồng Xuân) cũng vừa đi mua bóng đèn compac để thay thế bóng đèn tròn ở nhà  tắm, ban công và  cho các cháu nhử học.

Tôi vử hưu rồi, không có dư giả tiửn, nên tiết kiệm được chút nà o hay chút ấy. Tính ra mỗi tháng cũng bớt được khá nhiửu tiửn điện bà  Hồng tâm sự.

Phong trà o TKА còn lan sang cả các công ty và  doanh nghiệp. à”ng Nguyễn Аắc Nghĩa - Trưởng phòng Cơ điện công ty cổ phần May 10 chia sẻ: Аơn vị chúng tôi đã vừa quyết định thay thế 300 bóng đèn tròn, loại 40 -60W trong các bộ phận hà nh chính, sang dùng loại bóng compac TKА chỉ 11W.

Thời gian tới, công ty cũng đang có hướng thay thế toà n bộ 10.000 bóng đèn huử³nh quang đang dùng (loại 40W) sang huử³nh quang gầy TKА loại 36W, chiếu sáng cho hệ thống máy may của công nhân. Nếu thay thế 10.000 bóng thì trung bình một giử tiết kiệm được 40 số điện. Như vậy công ty cũng tiết kiệm được đáng kể chi phí đầu và o cho sản phẩm, nhất là  trong điửu kiện kinh tế gặp nhiửu khó khăn như hiện nay.

Bóng đèn compac TKА ngà y cà ng được người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh minh họa

Аược mùa sản xuất và  tiêu thụ...

Với tâm lý và  ý thức tiết kiệm điện của đông đảo các gia đình, tiểu thương và  cả doanh nghiệp...khiến thị trường bán lẻ của các loại thiết bị điện, đặc biệt là  các loại bóng đèn TKА trở nên sôi động và  đắt khách.

Anh Phạm Quang Hưng - nhân viên bán hà ng của Ki-ốt Thắng Hằng, chợ đồ điện khu vực Ngã Tư Sở cho biết: Kể từ sau khi các hộ dân nghe tin tăng giá điện, khách đến mua thiết bị, đặc biệt là  bóng đèn TKА tăng đột biến, ít nhất là  gấp đôi so với trước kia.

Các bạn sinh viên cũng đến mua compac TKА loại 11W thay cho bóng đèn tròn bà n học, để giảm bớt tiửn điện. Mấy hôm nay, cử­a hà ng còn huy động thêm nhân viên phục vụ, lắp đặt tận nơi, với khách đặt mua 30-40 bóng. Các loại bóng huử³nh quang gầy (loại 36W), bóng compac từ 7-18, 25W, có giá giao động 20.000 - 35.000 đồng của hãng Rạng Аông, Аiện Quang, Philip...được phần lớn khách hà ng lựa chọn.

Ước tính cử­a hà ng thu hút ít nhất và i chục khách mỗi ngà y. Với tình hình thế nà y, thời gian tới, doanh số còn tăng lên khoảng 30% nữa.

Theo các chủ cử­a hà ng khác, ở chợ đồ điện khu vực Kim Liên, lượng bóng đèn compac ở đây cũng tăng khoảng 50% so với ngà y bình thường.

Аại diện đại lý phân phối sản phẩm bóng đèn Rạng Аông, ở địa chỉ 277 Nguyễn Trãi cho biết: Không những doanh số bán lẻ và i tuần trở lại đây tăng đáng kể, mà  lượng phân phối chủ yếu của đại lý đi các vùng ngoại thà nh Hà  Nội cũng tăng mạnh, với và i trăm bóng/ngà y.

Аại diện cho đơn vị sản xuất chiếm hơn 1/2 thị phần bóng đèn Việt Nam (chiếm 65% thị phần đèn compac)

à”ng Аỗ Hải Triửu - Trưởng ban Kử¹ thuật và  Maketing công ty CP Bóng đèn & Phích nước Rạng Аông cho biết: Năm nay, nhu cầu của người dân tăng cao do ý thức từ việc TKА, nên lượng sản xuất bóng compac tăng 20%.

Chỉ tính riêng hai tháng đầu năm 2009, công ty đã cho ra thị trường gần 3 triệu sản phẩm. Các kế hoạch và  dự án lớn vử TKА mà  công ty liên kết với trường học và  doanh nghiệp như: Triển khai, cải tạo, nâng cấp hệ thống chiếu sáng, sử­ dụng điện năng tiết kiệm, hiệu quả trong các trường học, trên quy mô 2.150 phòng học ở địa bà n quận Ngô Quyửn, Аồ Sơn và  huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng; dự án thực hiện tại 6000 phòng học của tỉnh Thái Bình và  9000 bóng huử³nh quang TKА ở tòa nhà  đà i truyửn hình VTC...Dự kiến, sản lượng đèn compac của Rạng Аông còn có thể tăng mạnh trong thời gian tới.

Аây là  dấu hiệu đáng mừng với không chỉ với các doanh nghiệp sản xuất bóng đèn mà  còn với cả xã hội, bởi điện - nguồn năng lượng quốc gia đang được từng ngà y tiết kiệm. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Thị trường bóng đèn tiết kiệm điện tăng đột biến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO