Thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum “ Bà i 5: Mười năm đi tìm công lý: Vẫn một niửm tin với Аảng, với Bác

07/10/2016 17:20

NHN Online - Xuất thân trong gia đình Cách mạng, bản thân là  một cựu chiến binh, gia đình có nhiửu thà nh viên là  liệt sĩ, tự hà o với truyửn thống cách mạng, với ánh sáng soi đường của Аảng và  Bác Hồ. Thế nhưng, với bà  Phạm Thị Gạt (68 tuổi, trú tại Plei Kần, huyện Ngọc Hồi) bom rơi đạn lạc không sợ, oan sai không sợ. Chỉ sợ, vử cuối đời mình, công lý không được biện minh, nỗi oan khuất không được giải bà y trước khi nhắm mắt.

Tháng 8 âm lịch năm 2003, sau khi nghỉ hưu, bà  Phạm Thị Gạt có mua của ông Nguyễn Văn Аường và  bà  Trần Thị Tý lô đất diện tích 250m2. Trong quá trình trao đổi mua bán, ông Аường, bà  Tý khẳng định đất nà y không nằm trong quy hoạch, không tranh chấp, không cầm cố.

Sau khi mua xong, giấy tử biên nhận hẳn hoi, bà  Gạt chuyển vử xây dựng nhà  cử­a sinh sống để hợp thức hoá giấy tử. Sau ba tháng chuyển vử sinh sống, bà  Gạt đã được chính quyửn địa phương công nhận nhà  ở đất đai hợp pháp đồng thời thực hiện nghĩa vụ đóng thuế nhà  đất với chính quyửn địa phương.

Bà  Phạm Thị Gạt trao đổi với PV báo Người Hà  Nội vử nỗi oan khuất kéo dà i nhiửu năm qua.

Thế nhưng, cũng từ đó, gia đình bà  Gạt lại bị cuốn và o vòng quay của những oan khuất, khổ sở. Hai vợ chồng nhà  ông Nguyễn Văn Аường và  bà  Trần Thị Tý lại giở thói kiện tụng khiến cho gia đình bà  Gạt nhiửu lần gặp cảnh cườ¡ng chế, phá nhà . Аiửu đáng nói là  chính quyửn lại vử phe kẻ sai, nhiửu lần cho người xuống phá cử­a, phá nhà  người dân khiến họ lâm và o cảnh mà n trời, chiếu đất, đội đơn kiện đến TAND Tối cao. Sau đó, theo bà  Gạt: tỉnh Kon Tum và  huyện Ngọc Hồi và o cuộc, đử nghị giải quyết cho xong... có thể giải hoà  sao cho phù hợp...

Vợ chồng ông Аường, bà  Tý kiện lên TAND huyện Ngọc Hồi. Sau khi thụ lý hồ sơ, tại bản án số 09/2006/DSST ngà y 12/12/2006 của TAND huyện Ngọc Hồi và  bản án số 03/2007/DSPT ngà y 28/02/2007 của TAND tỉnh Kon Tum, bà  Gạt đã yêu cầu ông Аường, bà  Tý thi hà nh hai bản án nêu trên, thực hiện nghĩa vụ thì bà  Gạt cũng sẽ thực thi bản án. Trong suốt thời gian xảy ra tranh chấp, kiện tụng, bà  Phạm Thị Gạt cũng đã yêu cầu vợ chồng Tý, Аường thi hà nh hai bản án, bản thân bà  cũng đã thuê nhà  ở chử thi hà nh án.

Thế nhưng, gia đình bà  Trần Thị Tý không có tà i sản thi hà nh án, do đó, Cơ quan THADS đã trả  lại đơn yêu cầu cho bà  Gạt đồng thời kèm theo quyết định số 21/QА “ THA và  suốt thời gian ra quyết định sau đó không thấy gia đình bà  Tý nói gì.

Những tưởng mọi chuyện êm xuôi, bà  Phạm Thị Gạt cầm trong tay quyết định của cơ quan THADS huyện Ngọc Hồi vử đổ gạch xây nhà  thì ngay sau đó, Chính quyửn TT. Plei Kần lại đến hà nh hung, phá dỡ, cườ¡ng chế không chỉ một lần mà  nhiửu lần.

Аơn kêu oan của bà  Phạm Thị Gạt suốt nhiửu năm qua hằng mong giải toả nỗi oan khuất của mình.

Bà  Gạt nói trong nước mắt: Thậm chí, các cán bộ tiến hà nh cườ¡ng chế còn ngang nhiên phá hai gian nhà  đồng thời bóc lột cả ban thử tự, ảnh Bác, cử Аảng, bằng Tổ quốc Ghi công, huân chương kháng chiến,...đưa vử UBND thị trấn... đấu giá. Thử­ hửi, chúng xem những gia đình chính sách ra cái gì? Vì nỗi oan ức nà y mà  tôi đã 3 lần lặn lội ra Trung ương, đến tận văn phòng Chính phủ đấy...tôi tin và o đường lối của Аảng, chính sách của Nhà  nước sẽ không để người dân phải chịu cảnh oan sai như thế nà y.

Và  như một lời khẳng định, bà  Gạt cho chúng tôi xem phiếu chuyển mà  Toà  án cấp cao Đà  Nẵng chuyển hồ sơ sang Vụ Giám đốc Kiểm tra II, TAND tối cao  giải quyết theo thẩm quyửn, không để khiếu kiện kéo dà i. Theo đó hồ sơ bao gồm 179 bút lục, đơn đử nghị Giám đốc thẩm của đương sự, Thông báo số 507/TANDTC “ DS của TAND tối cao và  công văn số 4604/VPCP-VI ngà y 07/06/2013 của VP Chính phủ đử nghị giải quyết.

Toà  án cấp cao Đà  Nẵng chuyển hồ sơ sang Vụ Giám đốc Kiểm tra II, TAND tối cao  giải quyết theo thẩm quyửn, không để khiếu kiện kéo dà i.

Bà  Gạt cũng mong muốn: Trong thời gian sớm nhất có thể, mong TAND tối cao sẽ cử­ cán bộ vử xem xét cách xử­ lý của chính quyửn sở tại Thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi để có thể thấu nỗi oan sai nà y. Nói thật chứ với chính quyửn địa phương nà y thì tôi không tin tưởng có được công lý được nữa rồi. Thế nhưng, tôi vẫn tin và o Аảng, và o Bác Hồ, với lãnh đạo Trung ương có thể giải quyết cho tôi những nỗi oan khuất nà y, đồng thời trả lại tà i sản và  danh dự người cựu chiến binh cho tôi. Vì bọn Chính quyửn nà y đã nhiửu lần tước Аảng của tôi rồi... Bây giử tôi cũng đã tuổi cao sức yếu rồi, không thể nà o sống mà  không có chỗ che nắng, che mưa...

Mộng Thường “ Nguyễn Thảo “ Văn Long

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
  • Giải mã các kỷ lục thanh khoản của thị trường căn hộ cao cấp phía Tây Hà Nội
    Tiếp nối những kỷ lục “cháy hàng” của khu vực phía Tây Hà Nội, tòa TC3 - The Canopy Harmony (Vinhomes Smart City) chỉ sau 24 giờ ra mắt đã bán hết 75% quỹ căn, cho thấy khả năng hấp thụ cực lớn của thị trường cũng như sức hút của các dòng sản phẩm đẳng cấp thương hiệu Vinhomes.
Đừng bỏ lỡ
Thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum “ Bà i 5: Mười năm đi tìm công lý: Vẫn một niửm tin với Аảng, với Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO