Thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum “ Bà i 4: Cườ¡ng chế nhà  dân theo cách chỉ có ở Ngọc Hồi?

07/10/2016 17:13

NHN Online - Trong lúc người dân đang tháo dỡ phần công trình vi phạm sau khi là m việc với cán bộ Аịa chính thì bất ngử Hội đồng cườ¡ng chế thị trấn Plei Kần lại xuống phá dỡ cả 3 căn phòng mà  người dân tốn bao công sức, tiửn bạc để dựng lên. Аây là  lần thứ 3 bà  Phạm Thị Gạt bị cườ¡ng chế nhà  theo kiểu luật rừng chỉ có ở Plei Kần “ Ngọc Hồi bất chấp tất cả.<br /><br />Аiửu kử³ lạ là  xuất phát từ lệnh miệng của bố mình, Thượng uý Nguyễn ài Trí, Phó trưởng Công an thị trấn Plei Kần yêu cầu công

Cán bộ Аịa chính nói không thà nh có

Như đã đưa tin qua bà i viết Vi phạm một đằng, cườ¡ng chế một nẻo phản ánh việc Nguyễn Xuân Phượng, Chủ tịch UBND thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi ký ban hà nh 2 Quyết định số 153 và  154/QА-CT cho rằng bà  Phạm Thị Gạt có những công trình vi phạm xây dựng trật tự đô thị, yêu cầu bà  Gạt trong thời hạn 3 ngà y phải tự giác tháo dỡ.

Sáng ngà y 30/12/2015, ông Nguyễn Viết Thạch, cán bộ Аịa chính UBND thị trấn Plei Kần gọi điện thoại cho bà  Phạm Thị Gạt lên UBND thị trấn Plei Kần là m việc. Ngay tại trụ sở UBND thị trấn, ông Thạch yêu cầu bà  tự tháo dỡ theo chỉ giới cách tim đường Hoà ng Văn Thụ và o 14m theo quy hoạch chung của khu dân cư thì sẽ không cườ¡ng chế.

Bà  Phạm Thị Gạt phơi mái tóc bạc trắng trên tà i sản của mình sau buổi cườ¡ng chế.

Ngà y 01/12/2015, ông Thạch cùng 1 cán bộ cơ quan xuống nhà  bà  Gạt đo đạc, đánh dấu tại điểm và  yêu cầu bà  tháo dỡ. Sau khi được cán bộ Thạch đo đạc, đánh dấu xong, bà  Phạm Thị Gạt đã mua vật liệu xây dựng, thuê thợ vử xây lại bức tường và  tháo dỡ phần tường vi phạm chỉ giới.

Tuy nhiên, sáng 03/12/2015, trong khi các thợ xây đang hoà n thà nh tường, lực lượng cườ¡ng chế UBND thị trấn Plei Kần đã đến phá dỡ toà n bộ 3 căn phòng trước sự ngỡ ngà ng bức xúc của công dân...

à”ng Trần Văn Trước nói trong bực tức: Tôi là  thợ xây được bà  Gạt thuê xây tường ngay điểm mà  ông Thạch, cán bộ Аịa chính thị trấn Plei Kần đánh dấu. Tôi đang xây gần xong và  tháo dỡ hoà n toà n phần vi phạm chỉ giới bên ngoà i thì lực lượng cườ¡ng chế xông và o phá toà n bộ 3 căn phòng của dân. Họ cườ¡ng chế kiểu gì mà  chủ nhà  bất ngử không hiểu chuyện gì đang xảy ra?.   

Xác minh của đông đảo quần chúng nhân dân vử việc Thượng uý  Nguyễn ài Trí lệnh cho công an viên thị trấn Plei Kần ép phóng viên lên xe đưa vử trụ sở sau lời kêu gọi của người đà n ông tên Xích.

Nhìn 3 gian phòng chắt chiu từng đồng suốt bao nhiêu năm mới dựng lên trong phút chốc đổ sập xuống, bà  Phạm Thị Gạt dà n dụa nước mắt: Sau khi là m việc với tôi và o ngà y 30/12/2015, ông Thạch xuống nhà  đo đạc theo chỉ giới đường Hoà ng Văn Thụ là  14m và  đánh dấu yêu cầu tôi tự tháo dỡ. Nhưng khi tôi thuê thợ xây dựng lại bức tường và  đang tháo dỡ phần vi phạm xây dựng trật tự đô thị thì lực lượng cườ¡ng chế đã ập và o phá toà n bộ 3 căn phòng của gia đình tôi. à”ng Thạch, cán bộ Аịa chính nói không cườ¡ng chế nhưng đùng đùng lại thực hiện cườ¡ng chế, nói không thà nh có khiến tôi và  các con gần như không còn chỗ trú thân..

Cườ¡ng ép phóng viên báo chí lên xe đưa vử trụ sở

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, nhóm PV từ Tp. PleiKu lên có mặt tại hiện trường. Mặc dù đã xuất trình giấy tử và  đử nghị được phép tác nghiệp nhưng Thượng uý Nguyễn ài Trí, Phó trưởng Công an thị trấn Plei Kần liên tục ngăn cản, không cho nhóm PV chụp ảnh, quay phim với lý do không có báo nà o mang tên nà y cả, nghi ngử giấy tử do báo cấp là  giả hay đây là  khu vực cấm quay phim, chụp ảnh!?.v.v...

Khi nhóm PV chúng tôi đưa máy ảnh ghi lại hiện trường, một người đà n ông tên Xích liên tục chử­i rủa, thoá mạ báo chí đồng thời lớn tiếng gọi Công an thị trấn Plei Kần bắt và  trị thằng nhà  báo. Gần như sau lời kêu gọi của người đà n ông nà y, Thượng uý Nguyễn ài Trí (theo điửu tra của PV là  con trai của ông Xích) đi đến chắn ngang ống kính và  yêu cầu phóng viên vử cơ quan... là m việc.

Do đang bận tác nghiệp, nhóm PV chúng tôi từ chối lời mời không mấy thiện cảm nà y thì ngay lập tức, Thượng uý Nguyễn ài Trí lệnh 4-5 công an viên thị trấn Plei Kần không mang bảng tên ép sát, đẩy phóng viên lên xe của lực lượng Công an thị trấn trước sự chứng kiến của đông đảo quần chúng nhân dân.

Thượng uý Nguyễn ài Trí, Phó trưởng Công an thị trấn Plei Kần thu giấy giới thiệu của cơ quan báo chí, CMND của phóng viên..v.v... vì nghi ngử giả mạo.

Tại phòng là m việc của mình, với lý do cần xác minh, kiểm tra giấy tử cơ quan báo chí cung cấp là  giả hay không, Thượng uý Nguyễn ài Trí, Phó trưởng Công an thị trấn Plei Kần liên tục khẳng định khu vực nhà  bà  Phạm Thị Gạt là  khu vực cấm nên báo chí không được tác nghiệp khi chưa nhận được sự đồng ý của Hội đồng cườ¡ng chế. Thượng uý Trí còn đe: Nếu anh vẫn tiếp tục đến khu vực đó, chúng tôi sẽ dùng biện pháp mạnh để xử­ lý!?!?

Hơn 12 giử trưa ngà y 03/12/2015, sau hơn 1 giử là m việc mà  không hử có biên bản “ dù rất nhiửu lần chúng tôi yêu cầu, Thượng uý Nguyễn ài Trí, Phó trưởng Công an thị trấn Plei Kần mới trả lại giấy tử cho nhóm PV khi khẳng định bản thân đã hoà n tất việc xác minh...

(còn tiếp)

Mộng Thường “ Nguyễn Thảo “ Văn Long

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum “ Bà i 4: Cườ¡ng chế nhà  dân theo cách chỉ có ở Ngọc Hồi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO