Văn hóa - Xã hội

Thí sinh Việt Nam được trao giải đặc biệt tại Liên hoan Nghệ thuật quốc tế Vienna 2024

Phan Anh 10:49 19/08/2024

Hai thí sinh 5 tuổi của Việt Nam là Lê Lam Anh, Nguyễn Hữu Minh Triết và thí sinh 9 tuổi Lê Tấn Tài vừa được trao giải đặc biệt cùng bằng khen từ ban giám khảo tại Liên hoan Nghệ thuật quốc tế Vienna (Vienna International Arts Festival) ở Áo.

y67jfbwe.png
Đoàn thí sinh Việt Nam tại Liên hoan Nghệ thuật Quốc tế Vienna

Vòng chung kết của liên hoan vừa diễn ra tại thủ đô Vienna của nước Áo, với sự tham dự của 44 thí sinh đến từ nhiều nước, trong đó có Việt Nam, Áo, Đức, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Vương quốc Anh và Hàn Quốc.

44 thí sinh được chọn từ hơn 300 thí sinh của 22 nước đăng ký gửi bài trực tuyến.

Nhiều thí sinh đến từ những quốc gia có nền âm nhạc cổ điển phát triển như Đức, Áo, Nhật Bản... và cả những thí sinh chuyên nghiệp, từng giành nhiều giải thưởng lớn và biểu diễn tại các sân khấu danh tiếng khắp thế giới.

Các thí sinh được chia thành bốn bảng theo độ tuổi và tranh tài tại năm hạng mục: piano, đàn dây, bộ hơi/kèn đồng, hòa tấu và đơn ca.

Các thí sinh được chia thành bốn bảng theo độ tuổi và tranh tài tại năm hạng mục: piano, đàn dây, bộ hơi/kèn đồng, hòa tấu và đơn ca. Đoàn Việt Nam, với 5 đại diện, tham gia bảng thi piano dành cho lứa tuổi thiếu nhi và thanh thiếu niên.

lh5-1723943889704-0913.jpg
Những đại diện nhí của Việt Nam đã xuất sắc giành được những giải thưởng.

Trong lần đầu tiên tham dự Liên hoan, các thí sinh Việt Nam tranh tài tại bảng thi piano dành cho lứa tuổi thiếu nhi và thanh thiếu niên và đã xuất sắc giành được những giải thưởng quan trọng. Trong đó giải đặc biệt dành cho ba tài năng nhí Lê Tấn Tài, Lê Lam Anh và Nguyễn Hữu Minh Triết. Thành tích này không chỉ là niềm tự hào của các em và gia đình mà còn cho nền âm nhạc Việt Nam.

Dù cuộc thi có quy mô lớn, đoàn Việt Nam đã thể hiện tài năng và nỗ lực vượt bậc trên sân khấu quốc tế, mở ra nhiều cơ hội để trẻ em Việt Nam tiếp cận và tỏa sáng trên đấu trường âm nhạc toàn cầu. Thành công bước đầu tại liên hoan cũng khẳng định sự tiếp cận vững chắc với nghệ thuật cổ điển và khích lệ Việt Nam tham gia sâu rộng hơn vào các liên hoan âm nhạc cổ điển quốc tế./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh Việt Nam được trao giải đặc biệt tại Liên hoan Nghệ thuật quốc tế Vienna 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO