Văn hóa - Xã hội

Thí sinh Hà Nội giành giải Nhất Cuộc thi pha chế cà-phê đặc sản Việt Nam năm 2023

PV 10:15 14/03/2023

Chiều 13/3, Ban tổ chức Cuộc thi pha chế cà-phê đặc sản Việt Nam năm 2023 (Viet Nam Amazing Brewing Master 2023) đã chọn được những thí sinh có số điểm cao để trao giải và bế mạc cuộc thi.

z4180068860716_31c5cc9feacf41ac89cc06317480e3d0.jpg
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kdoh trao giải cho các thí sinh đoạt giải ở nội dung pha Pour V60.

Cuộc thi pha chế cà-phê đặc sản Việt Nam 2023 là một trong 18 hoạt động chính của Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 do Hiệp hội Cà-phê Buôn Ma Thuột tổ chức, dưới sự bảo trợ của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk. Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức với quy mô quốc gia dành cho các nghệ nhân pha cà-phê chuyên nghiệp.

Tham gia cuộc thi pha chế cà-phê đặc sản Việt Nam 2023 có 32 thí sinh đến từ 9 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 10 đến 13/3, tại khách sạn Sài Gòn-Ban Mê, thành phố Buôn Ma Thuột, thủ phủ cà-phê của Việt Nam. Ban kỹ thuật gồm 10 chuyên gia kinh nghiệm trong các cuộc thi cà-phê. Ban giám khảo chấm thi gồm 9 thành viên chấm thi ở các nội dung.

Các thí sinh dự thi ở hai nội dung: pha phin truyền thống có 24 thí sinh, pha Pour V60 - pha bằng kỹ thuật sử dụng bộ lọc giấy của Nhật Bản trên nền nguyên liệu cà-phê Việt Nam gồm 27 thí sinh.

Để có được thức uống cà-phê ngon hảo hạng phát triển được những hương vị tiềm ẩn trong hạt cà-phê thì các công đoạn rang và pha chế đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Nghề pha chế cà-phê không chỉ yêu cầu hiểu biết sâu sắc về nguyên liệu, sự khéo léo, kỹ năng thành thạo, khả năng cảm nhận hương vị, mà còn mang tính nghệ thuật tinh tế đi theo từng món uống, nhất là làm sao thỏa mãn được những người yêu cà-phê sành điệu trong phân khúc cà-phê đặc sản...

Cuộc thi pha chế cà-phê đặc sản Việt Nam 2023 nhằm phát hiện, tôn vinh, quảng bá hình ảnh các tài năng xuất sắc trong pha chế cà-phê; tạo động lực cho người pha chế cà-phê không ngừng luyện tập, nâng cao kỹ năng và sự sáng tạo, tạo ra thức uống cà-phê hảo hạng đáp ứng nhu cầu hưởng thụ ngày càng cao của người tiêu dùng. Cuộc thi còn là sân chơi, nơi hội tụ của những người yêu thích, nhiệt tình, tâm huyết với cà-phê, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, tạo ra không gian kết nối có sức thu hút đối với cộng đồng cà-phê.

Đồng thời, cuộc thi là dịp giới thiệu, quảng bá, phát triển ngành cà-phê đặc sản Việt Nam, văn hóa cà-phê Việt Nam, góp phần tăng tiêu dùng nội địa và giá trị của ngành cà-phê Việt Nam.

Qua cuộc thi, Ban Tổ chức, Ban giám khảo đã đánh giá được trình độ pha chế thủ công của lực lượng pha chế Việt Nam. Từ đó, hoàn thiện quy trình pha chế cà-phê pha phin để ngày càng trở thành chuẩn mực chung trong đánh giá cà-phê pha phin Việt Nam. Cuộc thi được xem là điểm nhấn của Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, góp phần hiện thực mục tiêu: “Buôn Ma Thuột - điểm đến của cà-phê thế giới”.

z4180070505831_e886e3ed8d5b7c16a55e49fdbb0c8344.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh trao giải Nhất cho thí sinh Phạm Ngọc Thạch - phần thi pha Pour V60.

Tổng kết cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao một giải Nhất, một giải Nhì, một giải Ba cả 2 nội dung: pha phin truyền thống và pha Pour V60. Với 53/70 điểm, thí sinh Trương Thị Thiện đến từ Đắk Lắk giành giải Nhất ở nội dung pha phin truyền thống và thí sinh Phạm Ngọc Thạch đến từ Hà Nội giành giải Nhất nội dung pha Pour V60 với 54,50/70 điểm.

Bài liên quan
  • Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8
    Với chủ đề “ Buôn Ma Thuột – điểm đến của cà phê thế giới”, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 tiếp tục khẳng định và nâng tầm vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới. Điểm nổi bật của lễ hội lần này là chú trọng quảng bá phát triển cà phê chất lượng cao, cà phê đặc sản Việt Nam, đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh Hà Nội giành giải Nhất Cuộc thi pha chế cà-phê đặc sản Việt Nam năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO