Thi lớp 10: Thí sinh mếu vì môn Ngữ văn khó hiểu

VNN| 24/06/2009 15:05

Kết thúc buổi thi môn Ngữ văn sáng nay, (24/6), nhiửu thí sinh ở TP.HCM nhận thấy đử thi khó hiểu, thậm chí là  nằm ngoà i chương trình. Trong đó, câu 1 và  câu 3 được cho là  khó nhai nhất.

à”ng Nguyễn Văn Ngai phó Giám đốc Sở GD-АT TP.HCM cho rằng, đử ra hơi khó để phân loại học sinh. Theo ước tính, học sinh được 10/10 điểm là  không quá 10%.

Thí sinh Võ Thị Diệu Hiửn ở Hội đồng thi Trường THPT chuyên Trần Аại Nghĩa  than thở: Аử so với em là  hơi khó, đọc khó hiểu, chưa từng gặp bao giử. Câu 1 em phải bử vì không biết giải thích thế nà o. 

Tại Hội đồng thi nà y, thí sinh ra khửi phòng thi khá muộn và  nhiửu thí sinh chung một nhận định "đử khó hiểu" như Hiửn. 

Sau buổi thi tại Hội đồng thi Trường THPT chuyên Trần Аại Nghĩa.

Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong là  một trong những trường có điểm đầu và o lớp 10 các năm đửu cao tại TP.HCM nên khi thi xong nhiửu thí sinh lo lắng. 

Theo ông Nguyễn Văn Ngai,  Phó Giám đốc Sở GD-АT đử thi đã được chọn từ ngân hà ng đử thi và  đã được thẩm định nên không thể có chuyện "nằm ngoà i chương trình". 

Аử ra hơi khó để dễ phân loại học sinh. Theo ước tính học sinh được 10/10 điểm là  không quá 10%. Nếu nói là  đử chưa gặp bao giử là  do học tủ, mà  học tủ là  một điửu rất nguy hiểm - ông Ngai nói.

Môn Ngữ văn được coi là  xương đối với thí sinh nam nên nhiửu bạn cũng thấy khó khăn trong môn thi đầu tiên.

Thí sinh Nguyễn Văn Hùng (Trường THCS Tam Bình) cho hay, đử không khó lắm "nhưng có câu số 3 là  em cảm thấy khó nhất vì viết vử quê hương mà  em thì đã xa quê từ nhử nên cũng không có nhiửu cảm nhận và  là m bà i không được hay. "

Cũng theo ông Ngai, trong buổi thi sáng nay có 46.169 thí sinh đăng ký nhưng chỉ có 45.994 thí sinh đến dự thi (vắng 175 thí sinh không có lý do).

Số thí sinh đăng ký dự thi và o lớp 10 chuyên là  7.751, trong đó chỉ có 7.734 thí sinh dự thi. 

Trong buổi thi sáng nay ,không có trường hợp thí sinh nà o vi phạm quy chế thi và  cũng không có thí sinh đến trễ giử thi. 

Gọi và o phòng thi tại Hội đồng coi thi Trường THCS Vân Hồ, quận Hai Bà  Trưng, HN.

Tại Hà  Nội,  sự cố thiếu đử thi ở Hội đồng coi thi Trường THCS Vân Hồ nhanh chóng được giải quyết.  Báo cáo nhanh từ Văn phòng Sở GD-АT Hà  Nội, buổi thi  sáng nay diễn ra an toà n.

Thí sinh Bùi Việt Hà  ở Hội đồng coi thi Trường THPT Việt Аức cho biết: đử thi ra và o 2 tác phẩm: Lặng lẽ Sapa và  Mùa xuân nho nhử, đửu nằm trong chương trình lớp 9. Dù coi thi nghiêm túc, không căng thẳng nhưng quan sát thấy nhiửu bạn là m được bà i. 

Tại Hội đồng thi Trường THCS Vân Hồ, sau khi trống phát đử cho thí sinh vang lên thì xảy ra một sự cố nhử. Аử thi ở phòng thi số 5 bị thiếu 1 đử do trong túi đử có cả tử giấy trắng. Ngay lập tức, Chủ tịch Hội đồng coi thi đã cho lấy đử dự phòng để thay thế và  cũng niêm phong tại chỗ gói đử dự phòng nà y.

Bà  Lan cho biết: lễ khai mạc diễn ra từ 7h sáng, các em học sinh chấp hà nh nghiêm túc và  đến đúng giử. 25 giám thị trong hội đồng thi, một nử­a là  giáo viên THCS từ quận Hoà ng Mai sang, nử­a còn lại là  giáo viên THPT từ quận Аống Аa sang là m nhiệm vụ. 

Kử³ thi và o lớp 10 công lập ở Hà  Nội có hơn 83.200 thí sinh  tham gia. 

à”ng Nguyễn Hiệp Thống - Chánh Văn phòng Sở GD-АT Hà  Nội cho biết: đây là  năm thứ 4 Hà  Nội tổ chức thi tuyển và o lớp 10 nhưng là  năm đầu tiên tổ chức thi ở Hà  Nội hợp nhất. Do đó, số HS đăng ký dự thi đông gấp hai lần năm ngoái vử quy mô, đa dạng vử đối tượng.

Kử³ thi nà y mang tính chất cạnh tranh, áp lực lớn; khả năng bảo bà i cho nhau thì ít nhưng sử­ dụng tà i liệu sẽ là  nhiửu. Nếu thanh tra phát hiện giám thị vi phạm quy chế sẽ có hình thức kỷ luật rất nặng- ông Thống khẳng định.

Trao đổi bà i thi với thầy giáo sau môn thi Văn tại Hội đồng coi thi Trường THPT Việt Аức, HN.

Hà  Nội huy động hơn 8.100 giám thị là m nhiệm vụ, trong đó, tỷ lệ THPT và  THCS là  50/50, 811 lãnh đạo hội đồng thi, hơn 720 thanh tra, giám khảo Văn, Toán là  460 và  đội ngũ phục vụ.

Ở kử³ thi nà y, thí sinh bị tai nạn, ốm đau sẽ không được đặc cách mà  phải xin xét tuyển và o các trường ngoà i công lập tổ chức xét tuyển, và o TCCN hoặc học 11 môn ở GDTX.

Chiửu nay, các thí sinh tiếp tục là m bà i thi môn Toán trong thời gian 120 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Thi lớp 10: Thí sinh mếu vì môn Ngữ văn khó hiểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO